4 thói quen không ngờ gây hại hơn cả hút thuốc lá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen không ngờ khiến bạn gặp phải những căn bệnh cực nguy hại cho sức khỏe mà vô tình chúng ta không hề hay biết!

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, có thể bạn chưa biết, gia đình, làm mẹ
Bạn không nên ăn trưa một mình tại bàn làm việc.

Ăn trưa một mình tại bàn làm việc

Theo một nghiên cứu của Right Management, 65% người Mỹ ăn trưa tại bàn làm việc, dẫn đến ngồi nhiều và ít tương tác xã hội.

Tương tác xã hội ảnh hưởng đáng kể đến việc sống lâu. Một thống kê lớn vào năm 2010 cho thấy các quan hệ cá nhân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần mà còn tới tỉ lệ mắc bệnh và tử vong. Những người có quan hệ xã hội rộng tăng 50% khả năng sống lâu.

Một báo cáo khác cho thấy sự cô độc có thể dẫn đến khả năng miễn dịch bị tổn thương và viêm nhiễm, góp phần vào bệnh tim và các bệnh mãn tính khác.

Xem tivi liên tục

Xem tivi 11 phút sẽ làm giảm tuổi thọ của bạn tương đương với hút 1 điếu thuốc lá, các nhà nghiên cứu từ Đại học Queensland cho biết. Nhưng sau tuổi 25, mỗi giờ xem tivi sẽ cắt giảm của bạn 21,8 phút tuổi thọ.

Những mối nguy hiểm chính của việc xem tivi dường như có liên quan đến thực tế là bạn ngồi quá nhiều, không vận động, thậm chí còn ăn ngay cả trong lúc ngồi.

Và đây là nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư nhất định (ung thư đại tràng...), cũng như cả các vấn đề về tim mạch, nhất là bệnh tim.

Làm việc đêm

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh, người làm việc đêm - có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn. Họ có thể là những người quét đường, công nhân làm ca kíp, thậm chí các nhân viên y tế.

Ban đêm là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo các tế bào theo cơ chế sinh học bình thường. Thế nhưng khi làm việc, họ vẫn bị ánh sáng chiếu, làm gia tăng sự biến đổi bất thường của tế bào dẫn đến ung thư.

Uống nước soda thường xuyên

Các nhà nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của loại nước ngọt này trên gen (chiều dài của telomere - nhiễm sắc trong cơ thể).

Họ đã tìm thấy rằng uống một khẩu phần 0,03 lit soda hàng ngày có thể làm cho các tế bào miễn dịch bị già đi tới 2 năm tuổi và tuổi thọ của bạn cũng bị rút ngắn.

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y tế công cộng của Mỹ. Nó cũng kết luận rằng uống 0,6 lit soda mỗi ngày có thể khiến bạn giảm tuổi thọ tới 5 năm.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, có thể bạn chưa biết, gia đình, làm mẹ
3 thói quen không ngờ gây nên bệnh ung thư
Ung thư vô cùng nguy hiểm, có nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này trong đó có những thói quen không ngờ gây nên...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn