4 thực phẩm có lợi cho cả sức khỏe và sắc đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn có một sức khỏe vàng cùng với nhan sắc mà mọi người đều mong muốn thì hãy nhanh tay đưa những thực phẩm sau vào bữa ăn của mình.

Mô tả ảnh.
Cà rốt làm giảm tình trạng viêm có thể dẫn đến sa sút ý thức.

Cà rốt

Làm đẹp: Cho da hồng hào rạng rỡ

Ăn nhiều carotenoid—sắc tố có màu cam và màu vàng có nhiều trong cà rốt và một số loại rau khác như ớt ngọt (đỏ và vàng), rau bina và rau có lá xanh thẫm – có thể mang lại làn da rám nắng tự nhiên, đó là gợi ý từ một nghiên cứu trên tờ Evolution and Human Behavior.

"Các carotenoid được dự trữ ở lớp mỡ dưới da, và được bài xuất qua các lỗ chân lông, ở đây chúng được hấp thu trở lại vào lớp trên cùng của da, mang lại cho da vẻ rạng rỡ. Tuy nhiên, nếu bạn đã ăn 5 phần rau và hoa quả, thì việc ăn thêm 5 phần nữa (hoặc chỉ cà rốt) sẽ khiến da bạn dễ bị vàng.

Sức khỏe: Cải thiện trí nhớ

Cà rốt cũng chứa luteolin, một flavonoid làm giảm tình trạng viêm có thể dẫn đến sa sút ý thức. Nghiên cứu trên tờ Journal of Nutrition năm 2010 cho thấy chuột nhắt ăn chế độ ăn chứa luteolin có trí nhớ không gian tốt hơn và ít viêm hơn chuột không ăn luteolin. Luteolin có trong ớt ngọt, cần tây, hương thảo và húng tây.

Đu đủ

 Làm đẹp: Phục hồi làn da

Đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Đu đủ cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da.

Sức khỏe: Bổ sung vi chất và năng lượng

Loại quả nhiệt đới này chứa một lượng vitamin C nhiều gấp đôi so với cam. Sau khi phân tích mẫu máu của hơn 13.000 người, các nhà khoa học thuộc Đại học San Francisco (Mỹ) nhận thấy, những phụ nữ có lượng vitamin C thấp trong cơ thể thường dễ mắc bệnh viêm túi mật.

Một quả đu đủ cỡ trung bình chứa khoảng 188 miligam vitamin C, sẽ là một nguồn bổ sung vi chất và năng lượng tuyệt. Thường xuyền ăn đu đủ là một chế độ ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Đậu phụ

Làm đẹp: Ngăn ngừa nếp nhăn

Đậu phụ và các loại thực phẩm từ đậu nành khác, như sữa đậu nành—rất giàu các isoflavon, có thể duy trì lượng collagen giúp da săn chắc.

Trong một nghiên cứu công bố trên tờ Journal of the American College of Nutrition, chuột nhắt được cho ăn isoflavon và tiếp xúc với tia cực tím ít bị nếp nhăn hơn và có da trơn láng hơn chuột tiếp xúc với tia cực tím nhưng không được ăn isoflavon. Các nhà nghiên cứu tin rằng isoflavon giúp ngăn ngừa thoái hóa collagen.

Sức khỏe: Cải thiện cholesterol

Ăn 25g protein đậu nành mỗi ngày (khoảng 1 1/4 cốc đậu phụ hoặc đậu quả luộc) có thể giúp giảm cholesterol nói chung và cholesterol xấu (LDL) nói riêng, đó là gợi ý từ một tổng kết 30 nghiên cứu.

Một giả thuyết là protein đậu nành làm giảm cholesterol bằng cách giúp gan thải trừ LDL nhiều hơn ra khỏi cơ thể.

Trà xanh

Chống hơi thở hôi

Nếu hơi thở “có mùi”, hay thử một tách trà. Nghiên cứu đã cho thấy uống trà xanh hoặc trà đen không đường giúp tránh được hơi thở hôi.

Cả hai loại trà này đều có chứa chất chống ôxy hóa gọi là các polyphenol giúp phá vỡ sự phát triển của những vi khuẩn khiến hơi thở có mùi hôi.

Một nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học Pace đã thấy rằng tinh chất trà xanh có hiệu quả chống loại nhiều loại vi khuẩn ở miệng do ngăn không cho chúng phát triển. Polyphenol cũng làm giảm các hợp chất lưu huỳnh gây mùi khó chịu.

Sức khỏe: Làm giảm viêm

Trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa mạnh giúp chống viêm. (Viêm mạn tính đóng vai trò đáng kể—là nguyên nhân hoặc hệ quả—trong nhiều bệnh, bao gồm tiểu đường týp 2, bệnh tự miễn và 3 bệnh gây chết người hàng đâu ở Mỹ: bệnh tim, ung thư và đột quị.).

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Công nghệ Texas gần đây đã phát hiện thấy rằng trà xanh có thể ức chế stress oxy hóa.

"Sau 24h, những ngời dùng 500 mg polyphenol trà xanh hằng ngày—bằng khoảng 4 đến 6 tách trà—giảm một nửa mức độ stress oxy hóa," tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Top thực phẩm vàng cho sức khỏe vào mùa hè
Top thực phẩm vàng cho sức khỏe vào mùa hè
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mùa hè đã tới bạn hãy bổ sung cho cơ thể những thực phẩm quen thuộc dưới đây để luôn có sức khỏe tốt và vóc dáng hoàn hảo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn