4 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá gia đình nào cũng phải có

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn mong có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, điều đó không hề khó nếu trong gia đình bạn luôn có 4 loại thực phẩm quen thuộc dưới đây.

Mô tả ảnh.
Khoai lang giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Gừng – chữa đầy hơi, khó tiêu

Gừng từ lâu đã được đánh giá cao vì khả năng điều trị các vấn đề khác nhau của đường tiêu hóa. Gừng có thể chữa trị một cách hiệu quả các vấn đề như: đầy hơi và trướng bụng, khó tiêu, co thắt dạ dày và buồn nôn hoặc ốm nghén.

Bạc hà cay – dùng để điều trị các bệnh về tiêu hóa

Loại thảo mộc này cũng được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị các bệnh tiêu hóa khác nhau. Tính làm mát của nó có thể giúp làm dịu xuống một số rối loạn dạ dày và thúc đẩy chữa bệnh đường tiêu hóa. Nó cũng có đặc tính chống viêm và khử trùng.

Khoai lang 

Khoai lang có rất nhiều tinh bột, một ít đạm (acid amin), vitamin C, B1… giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa vì chúng rất dễ tiêu và chứa nhiều chất xơ giúp nhuận trường.

Nếu cho trẻ ăn bổ sung hay ăn dặm thêm khoai lang sẽ là cách cung cấp thêm bột đường và năng lượng trong trường hợp ăn cơm ít và chậm tăng cân ở trẻ.Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao.

Do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời hệ tiêu hóa. Khoai lang được biết đến với khả năng chữa chứng viêm loét dạ dày, tá tràng và có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do.

Sữa chua – giảm tiêu chảy, táo bón

Do có hàm lượng probiotic cao, sữa chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc nâng cao hiệu quả và sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Ăn sữa chua sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa hiệu quả hơn và nó có thể làm giảm nguy cơ tiêu chảy, táo bón và chứng khó tiêu. Nó cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

5 thủ phạm gây bệnh cho hệ tiêu hóa
5 thủ phạm gây bệnh cho hệ tiêu hóa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa ngày càng trở nên phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn