5 loại thực phẩm quen thuộc chống lại ung thư dạ dày hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ giúp giảm 90% nguy cơ ung thư dạ dày là nghiên cứu của các nhà khoa học...

ung thư dạ dày
Ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ giúp giảm 90% nguy cơ ung thư dạ dày.

Tỏi

Tỏi được công nhận là thực phẩm chống ung thư, có tác dụng chống ung thư quan trọng. Theo điều tra dịch tễ học trên một nhóm người ăn tỏi sống, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày là rất thấp.

Cá hồi

Cá hồi được xem là nguồn cung cấp axit béo omega 3 hàng đầu, có khả năng ngăn ngừa ung thư dạ dày và một số loại ung thư khác. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn chứa nhiều astaxanthin (một dạng carotenoid mang lại màu vàng đặc trưng của cá) được chứng minh tiêu diệt các gốc tự do hiệu quả.

Khi tiêu thụ, bạn nên chọn loại cá hồi hoang bởi chúng chứa ít PCBs (một hóa chất độc hại thường được thấy trong cá hồi nuôi). Lưu ý, dù tốt song các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên tiêu thụ cá khoảng 2 lần một tuần, hạn chế tiêu thụ cá hồi hun khói, muối nhằm giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Cải xoăn

Khi tiêu thụ cải xoăn, bạn dễ dàng hấp thụ lượng vitamin C, beta – carotene dồi dào mang lại tác dụng ngừa ung thư dạ dày triệt để. Đặc biệt, khi được kết hợp với hành tây thái nhỏ, tỏi và dầu ô liu, cải xoăn sẽ dễ dàng phát huy tác dụng ngừa bệnh.

Nấm

Các loại thực phẩm này bao gồm các loại nấm và thực phẩm từ nấm.  Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nấm có chứa các chất chống ung thư.

Nấm đen, nấm trắng chứa polysaccharides tỷ lệ chống ung thư là rất cao. Các loại thực phẩm từ nấm giàu chất xơ thô và calcium (canxi thực phẩm) không chỉ có hiệu ứng chống ung thư, mà còn cải thiện khả năng miễn dịch cơ thể.

Đậu phụ

Ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ giúp giảm 90% nguy cơ ung thư dạ dày là nghiên cứu của các nhà khoa học bệnh viện Đại học quốc gia Seoul và Trung tâm kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc.

Bí mật trong sức mạnh của đậu phụ là đậu tương, một thành phần chính có trong rất nhiều món ăn hằng ngày của người Hàn Quốc. 

Các nhà nghiên cứu cho rằng chất isoflavon trong protein đậu nành đã ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển cũng như gây ra cơ chế tự hủy ở các tế bào này. Họ cũng ghi nhận là isoflavon giúp kiềm chế khuẩn helicobacter pylori, vốn gây ra ung thư dạ dày. 

Để ngừa ung thư, các nhà nghiên cứu khuyên những người hay ăn thực phẩm muối nên ăn nhiều hơn 1 bát cơm đậu nành và 1 khẩu phần đậu phụ mỗi ngày. 

Nghiên cứu cũng cho thấy đậu nành giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Những thực phẩm kết hợp với thuốc sẽ biến thành chất cực độc
Những thực phẩm kết hợp với thuốc sẽ biến thành chất cực độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sẽ là thảm họa nếu bạn kết hợp thực phẩm và thuốc không đúng cách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn