Ăn chuối theo cách này là đang tự hại cả gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang ăn chuối theo cách này hãy từ bỏ ngay nếu không muốn rước họa vào thân!

Giá trị dinh dưỡng của chuối khá phong phú. Cứ 100g thịt chuối chứa 1,2g protein, 0,5g mỡ, 19,5g hydrat, 0,9g xơ, 9mg canxi, 31mg phốt pho, 0,6mg sắt và các vitamin B,C,E. Các vitamin sẽ giúp bạn duy trì một hệ thống thần kinh khỏe mạnh cũng như giải thể carbohydrate và chất béo. 

Ngoài những lợi ích trên, chuối còn giúp điều trị bệnh cao huyết áp. Trong cơ thể người bệnh cao huyết áp nhiều Natri mà thiếu Kali, trong chuối tiêu chứa lượng ion Kali rất phong phú. Ion Kali có tác dụng ức chế ion Natri ngăn chặn mạch máu bị thu hẹp và bị tổn thương. 

Ăn chuối tiêu có thể duy trì cân bằng Natri, Kali trong cơ thể và acid kiềm, khiến cho cơ bắp và thần kinh duy trì bình thường, cơ tim hoạt động hài hòa, vì vậy mỗi ngày ăn từ 3-5 quả sẽ tốt cho người bị cao huyết áp.

Nếu thường xuyên ăn chuối có thể phòng bệnh cao huyết áp vì chuối chứa kali làm giảm huyết áp, có tác dụng khống chế lượng natri gây tăng huyết áp, làm tổn hại mạch máu.

Tuy nhiên, ăn chuối cũng cần lưu ý để tránh gây hại cho sức khỏe đặc biệt nếu bạn ăn quá nhiều chuối sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể, hãy lưu ý ngay!

lưu ý khi ăn chuối
Chuối chứa rất nhiều vitamin B6, giúp bạn duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh

Những nguy hại từ chuối

Ảnh hưởng thần kinh

Chuối chứa rất nhiều vitamin B6, giúp bạn duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh, phân tán carbohydrates và chất béo. Tuy nhiên nếu nạp quá nhiều vitamin B6 vào cơ thể có thể sinh ra độc tố, gây tổn hại hệ thần kinh và làm tê liệt chân tay. Vitamin B6 tối đa cần cho cơ thể trong ngày là 100 mg, trong khi đó một quả chuối có thể cung cấp được 0,8 mg vitamin B6.

Gây buồn ngủ, mệt mỏi

Trong chuối chứa chất tryptophan, một loại axit amin mà cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được. Khi đưa trytophan vào cơ thể bằng việc ăn chuối, carbohydrate có trong chuối có thể ngăn chặn các axit amin khác.

Quá trình này tạo ra seratonin, gây buồn ngủ. Ngoài ra magie trong chuối có khả năng làm giãn cơ bắp. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều chuối, lượng magie vào cơ thể vượt quá ngưỡng cần thiết có thể gây ngộ độc.

Gây tiêu chảy, đau dạ dày

Nhiều người cho rằng chuối có thể giải quyết chứng táo bón mà không biết rằng ăn chuối còn khiến táo bón nặng hơn. Hơn nữa, chuối chín có lượng xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng, dễ gây tiêu chảy. Những người có tiền sử đau dạ dày phải hạn chế ăn chuối tiêu, đặc biệt là không được ăn khi đói.

Nếu bạn hay ăn bánh mì buổi sáng điều gì sẽ xảy ra?
Nếu bạn hay ăn bánh mì buổi sáng điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn có thói quen ăn bánh mì vào bữa sáng thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy cùng tìm hiểu ngay!
Đọc bài này gia đình bạn dù chật hẹp cũng trồng ngay cây chanh
Đọc bài này gia đình bạn dù chật hẹp cũng trồng ngay cây chanh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đọc bài này xong gia đình bạn dù chật hẹp tới mấy cũng trồng ngay cây chanh - tìm hiểu ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn