Ăn vải thiều sẽ giúp bạn ngừa được những căn bệnh nguy hiểm nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vải thiều là loại quả vô cùng quen thuộc trong mùa hè, không những thế nó còn có khả năng giúp bạn ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Vải thiều là cây trồng phổ biến ở vùng khí hậu nhiệt đới, đặc biệt là các nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam , In-đô-nê-xi-a và Phi-li-pin. Vải thiều có hương vị đậm đà, không chỉ là loại hoa quả ngon mà có tác dụng chữa bệnh.

quả vải thiều ngừa bệnh
Vải thiều là loại quả vô cùng quen thuộc trong mùa hè.

Ngăn ngừa quá trình phát triển của các tế bào ung thư

Theo hai nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Đại học Zhejiang Gon Shang và Đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc), vải cũng chứa nhiều flavonoid.

Flavonoid có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư do nó có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, từ đó giúp ức chế sự tăng trưởng và lây lan của các tế bào ung thư.

Ngoài flavonoid, trong quả vải còn chứa các loại vitamin C, đây là nguồn dưỡng chất mà cơ thể không thể sản xuất được, có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch.

Ngoài ra nó còn tốt cho xương, da và các mô cơ thể giúp ngăn ngừa các chứng bệnh như cảm lạnh, sốt, viêm họng, giảm đau.

Phòng ngừa khuyết tật ở thai nhi

Quả vải cũng là nguồn thực phẩm cung cấp dồi dào vitamin B, riboflavin, niacin, vitamin B6 và a-xít folic. Vitamin nhóm B là thành phần quan trọng giúp cho sự hình thành của các tế bào máu đỏ diễn ra tốt đẹp.

Ngoài ra, việc hấp thụ đầy đủ vitamin B sẽ giúp cho cơ thể tạo ra các tế bào mới và phòng ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn quá nhiều vải, vì chúng có lượng đường cao.

Một số mẹo bảo quản vải được lâu:

- Mua vải về bóc vỏ cắt sơ cùi rồi ngâm đường để tủ lạnh ăn dần.

- Bóc vỏ cắt sơ cùi chần sơ nước ấm pha tí muối để loại bỏ những vỏ dính li ti trên vải, nấu nước đường, để nước đường nguội rồi mới bỏ vải vào ngâm.

- Bóc cùi rồi để hộp bảo quản trong ngăn đá, khi nào ăn thì bỏ ra.

- Mua vải về, bóc vỏ rồi ngâm ngay vào nước đường phèn, có một chút muối, dùng được hơn 1 tháng.

Lưu ý:

Vải là loại quả ngọt, dễ ăn, có tác dụng chữa bệnh tốt. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều trong một lúc, có thể gây nóng, rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, gây hiện tượng dị ứng.

Các triệu chứng thường thấy là buồn nôn, mồ hôi ra nhiều, khát, khô miệng, mệt mỏi và ở thể nặng có thể gây nhức đầu, mê man, nhất là trẻ nhỏ và nhóm người mắc bệnh tiểu đường.

Cách ăn vải thiếu để tốt cho sức khỏe và không bị nóng
Cách ăn vải thiếu để tốt cho sức khỏe và không bị nóng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vải thiều là loại quả được nhiều người chuộng, nhưng nếu không biết cách ăn bạn sẽ bị nóng và không tốt cho cơ thể.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link