Bí quyết giúp bạn đi xa ngàn dặm cũng không say tàu xe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí quyết giúp bạn đi xa ngàn dặm cũng không say xe - hãy bỏ túi ngay hôm nay!

trị say tàu xe
Hãy có bí quyết giúp bạn đi xa ngàn dặm cũng không say xe 

Tập trung

Nếu bạn dễ say xe, bạn nên nhìn ra bên ngoài xe, nhưng không nhìn vào những vật đang chuyển động, như ô tô khác, mà nên cố gắng tập trung vào thứ gì đó đứng im, như một điểm ở đường chân trời. Như vậy, sẽ giúp bạn quên đi cảm giác khó chịu, tinh thần không bị phân loãng và giúp tỉnh táo hơn.

Mang theo đồ ăn vặt

Bạn có thể mang theo một vài món đồ ăn vặt, một chiếc máy nghe nhạc, nói chuyện cùng một ai đó, hát một mình hoặc một vài món đồ chơi trí tuệ …để làm thú vui tiêu khiển trên xe, chúng sẽ giúp bạn quên đi cảm giác say xe. Nên nhớ rằng yếu tố tình thần rất quan trọng vì nếu bạn luôn có tâm lý bi quan, tiêu cực rằng bạn sẽ bị say xe thì cơn say sẽ càng dễ tìm đến bạn hơn.

Tránh xa mùi nước hoa, thuốc lá

Tránh xa mùi thuốc lá, mùi nước hoa hay các chất tạo mùi khó chịu trên xe. Vì khói thuốc lá sẽ khiến cho tình trạng say xe của bạn trở nên say xe hơn vì thế bạn nên đề nghị những người đi chung xe với bạn không nên hút thuốc lá. Ban có thể thì bạn hãy mở cửa sổ ô tô để có thể tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên cũng sẽ giúp bạn đỡ say hơn.

Trang bị túi dự phòng

Cuối cùng, bạn cũng không nên quên biện pháp dự phòng là chuẩn bị túi để nôn, nhất là trong những thời điểm khẩn cấp như khi xe dừng lại, vì đây là thời điểm những người say xe rất dễ bị nôn.

Ăn nhẹ trước khi đi

Trước khi lên xe khoảng 1 tiếng, bạn nên ăn nhẹ cái gì đó, nhưng chú ý không nên uống bia, rượu vì sẽ dễ khiến cho tình trạng say xe trở nên tệ hơn.

Mẹo dân gian

- Theo đông y thì trước khi khởi hành khoảng 30 phút nên dùng một khúc gừng tươi bằng cỡ ngón tay cái, gọt bỏ vỏ, rửa sạch, giã nát hoặc nhai nát rồi uống với một cốc nước ấm. Trong suốt hành trình, thỉnh thoảng nên ngậm trong miệng một lát.

- Trước khi lên xe uống một ly nước ấm có pha dấm, như thế cũng có thể phòng chống được say xe. Ngoài ra, bạn có thể làm bằng cách trước khi lên xe lấy một miếng cao giảm đau dán vào lỗ rốn, như vậy có thể phòng chống được say xe thêm trầm trọng.

Những thói quen phổ biến gây nguy hiểm nhất cho sức khỏe nam giới
Những thói quen phổ biến gây nguy hiểm nhất cho sức khỏe nam giới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen phổ biến gây nguy hiểm nhất cho sức khỏe nam giới - bạn cần biết để tránh ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link