Biện pháp đơn giản nhất để loại bỏ bệnh ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ung thư vú hàng năm cướp đi sinh mệnh của rất nhiều người, bạn hãy loại bỏ mối lo ngại này với những biện pháp đơn giản nhất dưới đây.

Bạn hãy chọn áo ngực thật vừa vặn và nâng đỡ bầu ngực của bạn.

Kiểm tra tại nhà

Bạn cần thường xuyên kiểm tra để đề phòng các dấu hiệu lạ có thể xảy ra, chẳng hạn như có rất nhiều người cảm thấy khó chịu ở ngực khi đến kì đèn đỏ. Nếu bạn không biết rõ làm thế nào để kiểm tra ngực của mình thì hãy tư vấn bác sĩ.

Kiểm soát cân nặng

Những phụ nữ bị thừa cân ở độ tuổi mãn kinh có nguy cơ cao hơn mắc bệnh ung thư vú. Ngay cả khi bạn còn lâu nữa mới bước vào độ tuổi mãn kinh thì bạn cũng nên kiểm soát cân nặng của mình.

Làm việc nhà

Các chuyên gia cho rằng vận động thường xuyên là một trong những cách giúp giảm nguy cơ ung thư vú cho chị em phụ nữ. Hình thức vận động đơn giản nhất là tập thể dục hoặc làm việc nhà mỗi ngày. 

Vận động làm giảm số lượng các tế bào mỡ. Các tế bào này có nhiệm vụ sản sinh các kích thích tố như estrogen, testosterone và được cho là có tác dụng kích thích phát triển khối u. Vì vậy, nếu chăm chỉ vận động để giảm tế bào mỡ thì nguy cơ phát triển các khối u cũng giảm đi. 

Chị em phụ nữ nên dành 30 phút mỗi ngày cho những hoạt động thể chất vừa phải, ví dụ như dọn dẹp nhà cửa. Điều này sẽ giảm nguy cơ ung thư vú ít nhất 20%. Vì vậy, làm việc nhà là cách khá hiệu quả để bạn có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú cho mình. 

Nếu bạn nghi ngờ thì hãy đi khám ngay

Nếu bạn lo lắng có bất cứ vấn đề gì bất thường ở ngực, tốt nhất là đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra. Không phải khối u nào cũng là ung thư. Vì vậy tốt nhất là kiểm tra với bác sĩ để tránh phải lo lắng vô cớ hoặc lờ đi vấn đề của bản thân.

Áo ngực phù hợp

Điều này đặc biệt quan trọng với người phụ nữ có size ngực lớn. Bạn hãy chọn áo ngực thật vừa vặn và nâng đỡ bầu ngực của bạn. Lựa chọn áo ngực phù hợp cũng sẽ giúp làm giảm chứng đau lưng ở những người có bộ ngực quá khổ.

Dấu hiệu không ngờ cảnh báo bị ung thư mũi
Một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư mũi là tình trạng chảy máu mũi. Máu có thể chảy từ một, hai bên và dễ bị nhầm lẫn với chảy máu cam.
 
Theo:  khoevadep.com.vn