Cách phòng bệnh trĩ hiệu nghiệm ai cũng cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy áp dụng những cách đơn giản dưới đây để không bao bao giờ bị bệnh trĩ ngoại "hỏi thăm".

cách phòng bệnh trĩ
Hãy có cách để phòng tránh bệnh trĩ.

Trĩ ngoại hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau như táo bón, mắc các bệnh lý hậu môn trực tràng…bệnh gây ra những bất lợi trong sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, mắc các bệnh viêm nhiễm đường hậu môn khác. Người bệnh và cả người khỏe mạnh nên tiến hành phòng ngừa trĩ ngoại càng sớm càng tốt.

Cách phòng ngừa

- Phòng ngừa và điều trị dứt điểm các bệnh lý về đường hậu môn như nứt kẽ hậu môn. Rò hậu môn, apxe hậu môn, táo bón…

- Hàng ngày nên uống nhiều nước theo nhu cầu của cơ thể hoặc có thể uống hơn nhu cầu đó. Uống nhiều nước có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột và có thể làm mềm phân, ngăn chặn tình trạng táo bón.

- Nếu thường xuyên mắc táo bón có thể sử dụng các loại thuốc nhuận tràng theo sự chỉ định của bác sĩ để cải thiện tình trạng này.

- Cần có chế độ ăn uống hợp lý, sử dụng những thức ăn dễ tiêu, không uống rượu, hút thuốc, không ăn đồ cay nóng, đồ rán, thức ăn khó tiêu hóa…

- Vệ sinh bằng nước ấm hoặc sau mỗi lần đi cầu.

- Chế độ ăn nhiều rau xanh quả tươi, uống đủ nước (trên 1.5 lít nước/ngày), hạn chế đồ ăn cay, nóng như rượu bia, cà phê, ớt, hạt tiêu để tránh táo bón và suy mạch.

- Tập thói quen đi cầu hàng ngày bằng cách xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào một giờ nhất định.

Thủ phạm chính gây ra bệnh trĩ
Thủ phạm chính gây ra bệnh trĩ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy biết thủ phạm nào là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh trĩ để phòng tránh hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link