Sử dụng gừng trong nấu ăn phải biết điều này để không hại cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn cần lưu ý ngay những điều đặc biệt quan trọng dưới đây khi sử dụng gừng để tránh hại cả nhà!

Gừng là một trong các loại thực phẩm được dùng để làm gia vị cho nhiều món ăn. Nó cũng được sử dụng trong y học để điều trị nhiều loại bệnh như khó chịu ở dạ dày, ốm nghén, đau bụng, buồn nôn, nhiễm trùng và các bệnh đường hô hấp... Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều gừng có thể đe dọa sức khỏe của bạn, thậm chí gây ra những rủi ro nhất định. Vì vậy, nếu có ý định dùng gừng để làm thuốc, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ. Và dưới đây là những điều bạn cần biết khi dùng gừng để tránh hại sức khỏe.

lưu ý khi ăn gừng
Không ăn gừng trong thời gian dài

Điều cần tránh khi ăn gừng

- Không ăn gừng trong thời gian dài: Nếu bạn bị nóng trong người, nổi mụn, viêm phổi, phù nề phổi và hạch bạch huyết, viêm dạ dày, viêm gan siêu vi, sưng thận, sỏi thận... bạn không nên ăn gừng trong thời gian dài. 

- Không nên gọt vỏ: Nhiều người thường bào bỏ vỏ gừng nhưng làm như vậy, bạn cũng đồng thời loại bỏ nhiều giá trị sức khỏe của vỏ gừng. Thay vào đó, chỉ cần dùng gừng tươi và rửa sạch bằng nước, sau đó thái lát.
 Người say nắng không nên ăn gừng: Nước gừng ấm pha với đường có tác dụng trị cảm lạnh rất tốt, ngăn chặn tình trạng buồn nôn do cảm lạnh gây ra. Tuy nhiên, những người bị buồn nôn do say nắng thì không nên ăn gừng.

- Không nên ăn gừng để lâu: Gừng để quá lâu sẽ sản sinh ra chất độc nguy hại làm hoại tử tế bào gan, dẫn đến ung thư gan và ung thư thực quản.

- Không ăn nhiều gừng vào mùa nóng: Thời điểm hè, bạn thường khát, khô miệng, đau họng và ra nhiều mồ hôi... nên tránh ăn gừng vì nó có tính nhiệt cao.

Những người không ăn gừng

- Không ăn gừng bị dập: Gừng tươi đã bị dập dễ sinh ra một loại chất độc cực mạnh, nó có thể làm biến tính, hoại tử tế bào gan, từ đó dẫn đến bệnh ung thư gan, ung thư thực quản.

- Sốt cao không được ăn gừng: Khi có dấu hiệu sốt cao tuyệt đối không ăn gừng vì gừng có tính nhiệt càng làm cho thân nhiệt của người bệnh cao lên gây tổn thương các mạch máu, thậm chí xuất huyết.

- Đau dạ dày, đại tràng không ăn gừng: Thành phần của gừng bao gồm các chất chủ yếu hoạt động trên niêm mạch dạ dày, ruột và đại tràng vì thế có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, nếu dạ dày yếu có thể bào mòn và gây ra những vết loét.
Vì thế người đau dạ dày, đại tràng nên tuyệt đối tránh xa thực phẩm này.

- Bệnh về gan không nên ăn gừng: Gừng có tác dụng kích thích sự bài tiết của các tế bào gan khiến cho những tế bào này bị hoại tử trong tình trạng được kích thích. Vì thế người bị bệnh viêm gan cấp và mãn tính, xơ gan không nên ăn gừng.
Ngoài ra người bị bệnh sỏi mật cũng không nên ăn gừng vì gừng có thể khiến cho các viên sỏi kết tụ trong mật không bài tiết ra ngoài được.

SỐC: Vì ăn cà muối cả nhà suýt mất mạng
SỐC: Vì ăn cà muối cả nhà suýt mất mạng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cà muối là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng ít ai biết nó có thể gây nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng.
Sử dụng dầu rán kiểu này là bạn đang mang bệnh ung thư vào nhà
Sử dụng dầu rán kiểu này là bạn đang mang bệnh ung thư vào nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang sử dụng dầu ăn theo kiểu này thì hãy bỏ ngay để tránh bệnh ung thư.
Theo:  khoevadep.com.vn