Mẹo giúp răng xỉn trắng sáng “thần tốc”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 cách dưới đây sẽ giúp cho bạn sở hữu hàm răng dù xỉn tới đâu cũng sẽ trắng sáng một cách nhanh chóng.

cách làm sáng răng
Nụ cười rạng rỡ giúp bạn thêm phần tự tin hơn khi giao tiếp.

Người xưa có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”, nụ cười rạng rỡ không chỉ tạo thiện cảm cho người đối diện mà còn giúp bạn thêm phần tự tin hơn khi giao tiếp. Có thể do thói quen ăn uống không tốt, ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có ga, món ăn quá nóng hoặc quá lạnh… làm tổn hại tới men răng. Khi lớp men bị thương tổn dễ dàng hình thành các mảng bám, gây ố vàng, làm răng xỉn màu. Điều đó làm bạn mất tự tin.

Nếu bạn không có thời gian đến nha sỹ để làm trắng răng, hôm nay mình xin mách các bạn 5 cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà rất đơn giản mà hiệu quả và an toàn, hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà bạn.

Cách làm trắng răng với vỏ chuối

Nghe có vẻ lạ nhưng vỏ chuối chính là một người bạn tốt của hàm răng trắng bóng, bởi các hoạt chất có trong vỏ chuối hoạt động như một chiếc nam châm lấy hết đi những mảng bám vàng ố xấu xí trên răng của bạn để lại bởi quá trình ăn uống nhai nuốt.

Không chỉ có vậy, các vitamin D có trong chuối sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng của mình và để trong vòng 2 – 10 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng, răng bạn sẽ trắng bóng và chắc khỏe không ngờ đấy! Chú ý không để chà vào phần lợi gây chảy máu.

Bên cạnh đó, mỗi khi bị đau răng bạn có thể tận dụng vỏ chuối để làm thuốc chữa đau răng, bằng cách dùng vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn vào nồi đun cùng lượng nước vừa đủ, bắc ra để nguội, ngày uống hai lần chữa đau răng rất tốt.

Lá nguyệt quế khô 

Lá nguyệt quế khô không quá khó để bạn mua chúng, bạn có thể mua ở những hiệu thuốc đông y. Lá nguyệt quế khô sẽ giúp răng của bạn trắng sáng và sạch ngay sau lần đầu tiên thực hiện và hiệu quả duy trì ở những lần tiếp theo. Cách thực hiện rất đơn giản, lá nguyệt quế khô cùng với vỏ cam bạn xay nhỏ, trộn đều theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến, trộn thêm 1 chút nước thành hỗn hợp đặc sệt sau đó dùng bàn chải đánh răng và chải khoảng 3 - 5 phút. Rồi xúc miệng sạch với nước. Với cách này mỗi tuần bạn thực hiện từ 1 - 2 lần. Hiệu quả sẽ như bạn mong đợi. Vết ố vàng sẽ bay mất trong tích tắc.

Hành tây 

Tưởng chừng như hành tây chỉ có công hiệu trong nhà bếp đối với chị em nội trợ. Và thậm chí, nhiều chị em còn tránh xa hành tây bởi nguy cơ khiến cho chị em bị cay xè đôi mắt. Tuy nhiên, hành tây lại là phương pháp giúp cho chị em sở hữu hàm răng siêu trắng thần tốc. Sở dĩ, hành tây có công dụng giúp chị em sở hữu hàm răng không chỉ trắng sáng, sạch khuẩn là vì trong hành tây có chứa thiosulfinates và thiosufonates.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ½ củ hành tây nhỏ, lột vỏ và ngâm với một bát nước để qua đêm trong ngăn mát của tủ lạnh. Sáng hôm sau, lấy bàn chải đánh răng, nhúng vào nước ngâm hành tây chà lên răng khoảng 5 phút. Sau đó đánh lại răng với kem đánh răng như bình thường.

Thực phẩm quen thuộc giúp răng trắng sáng, khoẻ đẹp
Thực phẩm quen thuộc giúp răng trắng sáng, khoẻ đẹp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn muốn có được hàm răng trắng sáng, khoẻ đẹp thì hãy dùng ngay những thực phẩm quen thuộc dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn