Món ăn giúp bạn trường thọ mà không ai hay biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món ăn giúp bạn trường thọ mà không ai hay biết - hãy tìm hiểu để tận dụng ngay.

lợi ích từ củ lạc
Ăn đậu phộng sống lâu hơn.

Giúp thọ lâu hơn

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm y khoa thuộc Đại học Vanderbilt (Mỹ) vừa công bố báo cáo trên chuyên san y học JAMA với nội dung người thường xuyên ăn đậu phộng và những loại quả hạch khác (như quả óc chó, hồ đào, quả hạnh) giảm được nguy cơ tử vong trong vòng 5 hoặc 6 năm so với người ăn ít hoặc không ăn gì cả.

Không những giảm được tỷ lệ tử vong đến từ các mối đe dọa tổng quát, đậu phộng và những loại quả hạch có thể giúp đẩy lùi nguy cơ thiệt mạng có liên quan đến tim mạch.

Dù đậu phộng được xếp vào họ đậu, nhưng kết quả phân tích cho thấy chúng có cùng thành phần và hàm lượng dinh dưỡng giống như quả hạch. Và một trong những ưu thế lớn nhất của đậu phộng so với quả óc chó, hồ đào, quả hạch là chúng rẻ tiền và dễ kiếm hơn.

Do vậy, tiến sĩ Xiao-Ou Shu, giáo sư của đại học Mỹ tại Nashville khuyên rằng đối với những người không bị dị ứng đậu phộng, mỗi ngày nên nhấm nháp loại thức ăn vặt ngon miệng này để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ngăn ngừa sỏi mật

Có thể điều này sẽ gây ngạc nhiên. Nhưng trải qua 20 năm nghiên cứu, người ta đã chứng minh được rằng nếu ăn 1 ounce, tương đương 28,35g đậu phộng hoặc bơ đậu phộng trong vòng một tuần sẽ giảm 25% nguy cơ tiến triển của bệnh sỏi mật.

Phòng chống trầm cảm

Đậu phộng cũng dồi dào nguồn axít amino tryptophan, cần thiết cho quá trình sản xuất serotonin. Serotonin có lợi cho não, giúp cải thiện tâm trạng, giảm chứng trầm cảm.

Tăng cường trí nhớ

Vì sao đậu phộng lại được xếp vào danh sách thực phẩm cho trí não? Đó là do nguồn vitamin B3 và chất niacin chứa trong đậu phộng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện chức năng bộ não và thúc đẩy hoạt động trí nhớ.

Giảm nguy cơ tăng cân

Ăn đậu phộng hay các loại hạt thường xuyên có thể giảm nguy cơ tăng cân. Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh những người hay ăn đậu và hạt tối thiểu 2 lần/tuần sẽ rất ít có khả năng tăng cân so với những người hầu như không bao giờ ăn chúng. 

Giảm cholesterol

Các chất dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng cho bộ nhớ cũng mang lại tác dụng giảm và kiểm soát lượng cholesterol. Ngoài ra, các chất này còn có thể cắt giảm những cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, có lợi cho cơ thể.

Bài thuốc quý hơn vàng từ cây đinh lăng
Bài thuốc quý hơn vàng từ cây đinh lăng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bài thuốc quý hơn vàng từ cây đinh lăng - nhà nào cũng cần biết để luôn khỏe mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn