Món ăn tăng nguy cơ ung thư dạ dày mà bạn thường xuyên ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều món ăn khiến bạn tăng nguy cơ ung thư da dày mà không hay biết.

Đùi gà rán 

ung thư dà dày
Ăn đùi gà rán tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Đùi gà rán, một món ăn đang được nhiều người ưa chuộng và hay cho con đi “thưởng thức” vào mỗi dịp cuối tuần, thậm chí còn là “phần thưởng” khi con ngoan hay đạt điểm tốt. Nhưng ít có bậc cha mẹ nào biết rằng, nó là một trong các món ăn được các bác sĩ cảnh báo vì có hàm lượng độc chất gây ung thư dạ dày cao. Để có một thành phẩm là món đùi gà thơm giòn, vàng ươm, béo ngậy, người làm bếp đã phải nướng nó ở nhiệt độ 170 độ C và điều đó không hề tốt cho sức khỏe.

Cơm nguội và ớt cay

Cơm nguội: nhiều người có thói quen thường xuyên ăn cơm nguội vì tiện lợi và thậm chí rất thích ăn vì tiết kiệm nhưng lại không biết đây chính là một việc có hại cho dạ dày. Bên cạnh đó, ngay cả khi bạn đã hâm nóng cơm lên thì cũng không tránh khỏi hệ quả xấu đối với dạ dày. Lý do là khi hâm nóng cơm sẽ chuyển từ dạng tinh bột sang bột hồ, khó tiêu hóa, gây hại cho dạ dày và làm suy giảm chức năng của cơ quan này. Vì thế mà chúng ta nên từ bỏ thói quen ăn cơm nguội để tránh gây hại cho sức khỏe và dạ dày.

Ớt cay: không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp chúng ta ăn uống ngon miệng hơn. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, chất alcaloid có vị rất cay và nóng trong ớt sẽ không tốt cho dạ dày, nhất là đối với những người đang gặp phải vấn đề nào đó trong dạ dày thì càng không tốt. Vì thế bạn nên tránh tiêu thụ ớt cay để không gây hại cho dạ dày và tránh để cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Với những người bị viêm loét dạ dày nếu có thói quen sử dụng ớt trong các bữa ăn hằng ngày thì càng làm gia tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Ngay cả với những người có sức khỏe tốt, chức năng dạ dày hoạt động bình thường thì cũng không nên ăn quá nhiều ớt để tránh gây ra những tác hại không mong muốn.

Thịt xông khỏi 

Nếu mỗi ngày chỉ cần tăng thêm 30gram lượng thịt chế biến sẵn thì sẽ làm tăng thêm 15-38% nguy cơ ung thư dạ dày. Do các loại thịt này thường xuyên được tẩm ướp, ngâm muối và hun khói cộng thêm với chất bảo quản sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

Bí quyết giúp bạn chữa cận thị không cần mổ
Bí quyết giúp bạn chữa cận thị không cần mổ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thể tự chữa cận thị tại nhà mà không cần dùng phương pháp mổ.
Theo:  khoevadep.com.vn