Thói quen hại não bạn cần bỏ ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều thói quen gây hại não nghiêm trọng mà bạn không ngờ tới.

Bỏ bữa sáng

thói quen hại não
Bỏ bữa sáng là một trong những thói quen khiến não bị tổn thương nghiêm trọng.

Nhiều khi bạn vội vã và quyết định bỏ bữa sáng, chỉ ăn bữa trưa và tối. Nhưng điều này khiến não bạn nhận được ít glucose hơn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ, cáu gắt và tâm trạng trở nên u ám. Dần dần, việc bỏ bữa sáng thường xuyên ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, học tập của bạn rất nhiều.

Ăn quá nhiều

Khi bạn ăn quá nhiều, đặc biệt là những loại thức ăn nhanh không dinh dưỡng, não bạn tự động cho rằng bạn đã thỏa mãn và vì thế không phát tín hiệu đói, ngay cả khi bạn thực sự đói. Qua thời gian, điều này khiến sự mệt mỏi và chứng bải hoải mãn tính ảnh hưởng lên khả năng hoạt động của não.

Ăn nhiều đường và các thực phẩm chứa nhiều đường

Các lọai đường như đường tinh luyện, đường mía, đường phổi, đường phèn…. hay các loại bánh ngọt nếu bạn tiêu thụ quá nhiều sẽ làm gián đoạn sự hấp thu protein và các chất dinh dưỡng, cản trở sự phát triển não do thiếu dưỡng chất. Chính vì thế, ban nên hạn chế ăn đồ ngọt và có sự cân bằng các dưỡng chất đưa vào cơ thể để có một bộ não khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả nhé.

Ngủ không đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe của não bộ. Lúc ngủ não sẽ được ghỉ ngơi và phục hồi năng lực. Thường xuyên mất ngủ sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương rất nghiêm trọng. Đồng thời nó là tác nhân khiến não bộ hoạt động uể oải, thiếu minh mẫn, thiếu sáng suốt và kém nhạy bén. Bạn có thể tự so sánh và tự cảm nhận sự khác biệt vào mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy sau một đêm ngủ đủ, ngon, sâu giấc và một đêm thức khuya với giấc ngủ chập chờn, bạn sẽ cảm nhận rõ rêt tầm qaun trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe não bộ và cơ thể chúng ta như thế nào.

Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của não bộ, bạn cần từ bỏ thói quen thức quá khuya, không ngủ đủ giấc mỗi ngày, đặc biệt phải đảm bảo các yếu tố để tự thưởng cho mìn một giấc ngủ ngon và sâu đúng nghĩa.

Trùm chăn khi ngủ 

Trùm chăn khi ngủ là một thói quen không tốt. Khi ngủ trùm chăn kín đầu, bạn bị cách ly với không khí bên ngoài qua lớp chăn dày. Trong chăn, khí ôxy ngày càng ít đi, còn lượng CO2 ngày một nhiều. Các cơ quan nội tạng trong cơ thể sẽ không được cung cấp đủ dưỡng khí nên hoạt động kém đi và ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của bộ não. Nếu tình trạng thiếu ôxy kéo dài sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương, khiến giảm trí nhớ và hay bị mệt mỏi .

Bài thuốc chữa sỏi thận không cần dùng thuốc tây
Bài thuốc chữa sỏi thận không cần dùng thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có nhiều bài thuốc trong dân gian chữa sỏi thận rất tốt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn