Ngày tết ăn sao cho da sáng, dáng đẹp, không ốm đau, bệnh tật?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày tết ăn sao cho ngon và khỏe là điều không phải ai cũng biết, còn bạn thì sao?

giảm cân nhanh
Biết cách lựa chọn thực phẩm ngày tết làm bạn có được thân hình hoàn hảo.

Bổ sung đều đặn chất xơ

Một số chất xơ hòa tan có chức năng tạo điều kiện cho lợi khuẩn đường ruột phát triển. Chất xơ còn làm giảm năng lượng cho bữa ăn vì rau củ tạo cảm giác no nhưng không sinh ra năng lượng. Rau quả tươi cũng là nguồn cung cấp vitamin chủ yếu song thức ăn truyền thống lại rất ít rau xanh và rau tươi sống. Các thành phần hỗ trợ sức khỏe giúp làm giảm mỡ máu, cholesterol... như các chất chống ôxy hóa, các chất béo omega-6; omega-3… hầu như thiếu vắng trong thực đơn tết.

Vì vậy, để cân bằng dinh dưỡng, đồng thời vẫn giữ dáng trong mùa tết, bà chủ nhà cần chú trọng tăng cường lượng rau dưa các loại: rau tươi sống, các loại rau gia vị (rau thơm), dưa cải… Dùng các loại trái cây tươi: cam, bưởi… thay thế cho bánh ngọt, mứt trong các món tráng miệng.

Tránh xa nước ngọt và hạn chế kem

Đặc biệt, không nên uống các loại nước ngọt và hạn chế ăn kem. Các thức uống này cung cấp năng lượng, mang đến cảm giác “giải khát” tức thì nhưng đồng thời gây mất nước nhanh chóng. Nên thay thế bằng nước lọc hoặc các loại nước trái cây ép, sinh tố nhà làm.

Vậy ăn uống thế nào để có lợi nhất cho sức khỏe?

- Tốt nhất là lắng nghe “tiếng nói” từ cơ thể của chính mình. Đảm bảo ăn sáng, ăn trưa, ăn tối như thường lệ.

Tránh ăn vặt nhiều ngoài bữa chính. Hạn chế các thực phẩm nhiều năng lượng (lạp xưởng, chả lụa), các loại kẹo mứt và bánh ngọt...

Nên uống nước lọc và trà thay bia và nước ngọt. Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi trong mỗi bữa ăn. Duy trì đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Ngoài ra cần hạn chế uống rượu, bia, nước ngọt; tăng sử dụng trà xanh, trà túi lọc vì các loại trà giúp tăng sức đề kháng, nhuận gan và thanh lọc cơ thể.

Nên ăn cân đối các loại thực phẩm với nhau. Bánh chưng có nhiều chất bột đường, đạm và béo nên khi ăn cần bổ sung nhóm rau quả. Không nên ăn nhiều vì sẽ gây ăn không ngon, ngán ăn. Nên ăn hạn chế khi thấy ăn không tiêu, khó chịu hoặc nôn ói.

Vì sao tết nhà nào cũng phải có quả bưởi?
Vì sao tết nhà nào cũng phải có quả bưởi?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả bưởi mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng ta hãy cùng khám phá ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn