Nguy hại khôn lường từ kem: Tăng khả năng ung thư vú!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi mức độ cholesterol trong máu của bạn quá cao, nó có thể hình thành các mảng bám, các mảng bám này tích tụ trên thành động mạch của bạn và gây cản trở lưu thông máu. Quá trình này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Tăng khả năng ung thư

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, sức khỏe, nuôi con, gia đình, làm vợ, món ăn, món ngon, ẩm thực, kem, thói quen, có thể bạn chưa biết
Nguy hại khôn lường từ kem bạn có biết?

Các nhà khoa học Mỹ cho biết, họ đã nghi ngờ mối nguy hiểm tiềm ẩn trong ác thực phẩm như kem, sữa chua hay phô mai, bởi chúng có chứa hooc-môn estrogen - loại hooc-môn kích thích sự phát triển khối u với những bệnh nhân ung thư vú. Theo đó, những người mắc bệnh trên phải đối mặt với nguy cơ tử vong lên tới 50% nếu họ ăn các thực phẩm có chứa chất béo trong sữa mỗi ngày. 

Có thể gây tăng cholesterol 

Kem là một thực phẩm giàu chất béo, các nhà khoa học tìm thấy thành phần của nhiều loại kem có chứa từ 10% -16% chất béo từ sữa. Chất béo trong sữa chủ yếu là chất béo bão hòa hay còn được gọi là cholesterol. Khi mức độ cholesterol trong máu của bạn quá cao, nó có thể hình thành các mảng bám, các mảng bám này tích tụ trên thành động mạch của bạn và gây cản trở lưu thông máu. Quá trình này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. 

Kem cũng chứa rất nhiều đường. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tăng cân, sâu răng và tăng nồng độ triglyceride-một loại chất béo không lành mạnh- trong máu. Để giảm nguy cơ cholesterol cao và các vấn đề liên quan đến tim mạch, bạn cần dùng kem với khẩu phần vừa phải hoặc lựa chọn loại kem làm từ sữa ít béo, ít đường.

Có thể gây dị ứng vì chứa lactose 

Kem có thể gây ra vấn đề cho một số người có tiền sử dị ứng lactose trong sữa vì nó là sản phẩm làm từ sữa và có chứa lactose. Những người bị thiếu lactase, một loại men tiêu hóa cần thiết để tiêu hóa lactose, có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa nếu như họ ăn kem. Các vấn đề này bao gồm khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy và mệt mỏi. 

Nếu bạn bị dị ứng lactose bạn có thể uống bổ sung men tiêu hóa lactase khi ăn kem để làm giảm bớt vấn đề về tiêu hóa, hoặc bạn có thể thay thế kem với một sản phẩm đông lạnh tương tự làm bằng sữa đậu nành.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, sức khỏe, nuôi con, gia đình, làm vợ, món ăn, món ngon, ẩm thực, kem, thói quen, có thể bạn chưa biết
Món ngon nhưng nguy hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách.

Kem chứa nhiều chất béo bão hòa, calo, chất nhũ hóa và phụ gia thực phẩm. Gây hại cho sức khỏe về lâu dài.

Khi ăn kem lạnh quá nhanh sẽ gây đau đầu dữ dội do giản nở đột ngột của các mạch máu.

Ăn kem còn khiến chúng ta dễ dàng mắc bệnh như viêm họng, đau họng hay cảm lạnh.

Mặc dù vậy, kem là món ngon và rất được ưa chuộng, kem cũng mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe, vì thế chúng ta hãy ăn kem một cách có khoa học để có được cơ thể khỏe mạnh nhất nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link