Những thực phẩm chết đói cũng không ăn vào buổi trưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây vào buổi trưa để tránh gây hại cho sức khỏe!

Bữa trưa vô cùng quan trọng trong cung cấp năng lượng làm việc và các hoạt động khác vào buổi chiều, vì vậy bạn nên tránh xa những món ăn dưới đây để có ngày làm việc hiệu quả.

thực phẩm không ăn buổi trưa
Không nên ăn bánh mì vào buổi trưa.

Chuối

Những thực phẩm giàu ma giê như chuối, hạt bí đỏ và cá bơn có thể khiến con người có cảm giác mệt mỏi. Chuyên gia Napoli giải thích rằng khoáng chất này trên thực tế là chất làm thả lỏng cơ, thích hợp để ăn trước khi ngủ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày của bạn.

Thức ăn nhanh

Với đồ ăn nhanh không hề tốt cho cơ thể của bạn chút nào. Khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn nhanh có thể khiến cơ thể dễ bị béo phì và tiểu đường. Một chiếc bánh hamburger với kích thước vừa phải không phải là xấu. Tuy nhiên, nếu một phần ăn khổng lồ bao gồm bánh hamburger cỡ lớn với rất nhiều thịt, khoai tây chiên sẽ khiến bạn đối diện với nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai.

Ngay cả khi suất khoai tây chiên bạn gọi được quảng cáo là không có chất béo chuyển hóa (transfat), nó cũng chứa quá nhiều calo dư thừa không cần thiết cho bữa trưa. Bữa ăn trưa này sẽ khiến bạn khó tiêu mà vẫn mất năng lượng và làm phần còn lại trong ngày của bạn chìm trong mệt mỏi.

Bánh mì trắng

Nếu chọn những món ăn với lượng bột đường cao như bánh mì trắng và gạo trắng, thay vì loại nguyên hạt như gạo lứt, thì bạn đã không bổ sung đúng lượng thực phẩm cần thiết để giúp duy trì cảm giác no và tạo sinh lực tràn trề cho cơ thể.

"Chất bột đường có chỉ số đường huyết cao không chứa nhiều chất xơ, nên chúng dễ dàng bị phân hủy và bạn sẽ không được cung cấp nguồn năng lượng liên tục như loại ngũ cốc nguyên hạt", chuyên gia Napoli cho biết.

Trà, cà phê

Chuyên gia Napoli khẳng định những loại thức uống giàu caffeine như cà phê và trà có thể khiến con người mệt mỏi. Chúng cho phép bạn tỉnh táo trong khoảng 1 tiếng hoặc 1 tiếng rưỡi, nhưng sau đó cơ thể sẽ khó có thể tiếp tục chống cự qua ngưỡng 2 giờ trưa.

Nếu cần thiết phải uống một tách cà phê, bạn nên uống từng ngụm nhỏ trong một thời gian dài để duy trì khả năng tỉnh táo.

Thịt đỏ

Những dạng thực phẩm thịt đỏ chứa chất béo cao như thịt bò có thể khiến bạn trở nên uể oải, đờ đẫn.

Cơ thể mất nhiều năng lượng để phân giải chúng, nên toàn bộ năng lượng đều tập trung vào công việc này. Thay vào đó, bạn nên ăn cá hồi nếu cần bổ sung thịt đỏ.

Thực phẩm giúp mỡ tiêu, máu độc được thải, thanh lọc thận tốt
Thực phẩm giúp mỡ tiêu, máu độc được thải, thanh lọc thận tốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm giúp mỡ tiêu, máu độc được thải, thanh lọc thận tốt nhất quả đất, muốn khỏe mạnh các bạn hãy bổ sung một cách đều đặn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn