Những thực phẩm đang bị chế biến sai cách cần dừng lại ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm bạn đang chế biến sai cách, làm món ăn trở nên kém hấp dẫn, thậm chí không tốt cho sức khỏe.

nấu ăn sai cách
Để nấu ăn ngon và đảm bảo sức khỏe bạn cần biết những cách chế biến an toàn.

Tỏi 

Trong khi cắt, nghiền làm giảm giá trị dinh dưỡng của nhiều loại rau trái, với tỏi là ngược lại. Tỏi chứa một loại enzyme chống ung thư là allicin sẽ trở nên hoạt động khi được tiếp xúc với oxy. 

Bạn nên cắt, nghiền tỏi và để nó ở ngoài trong vòng 10-15 phút trước khi bỏ vào thức ăn để tăng cường lợi ích cho sức khỏe của allicin.

Thịt nướng 

Đây là món ăn không thể thiếu với nhiều người và các bữa tiệc, nhưng thịt được nướng với nhiệt độ cao tới mức trở nên khô cháy sẽ làm tăng các chất hóa học gây ung thư gọi là heterocyclic amines (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs). 

Bạn nên chế biến thịt chín từ từ, không nên làm cháy và tránh lửa chạm trực tiếp vào thịt. Bạn cũng nên chú ý rằng thịt chưa chín có thể chứa vi khuẩn E. coli, salmonella, và các loại vi khuẩn có thể còn sống đến khi bạn ăn, gây ngộ độc thực phẩm

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyên rằng người nội trợ nên có một nhiệt kế riêng dùng trong chế biến thực phẩm để bảo đảm các loại thịt được chế biến đến nhiệt độ thích hợp, tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn.

Thịt ít béo

Khi chế biến với các loại thịt ít chất béo, các loại thịt nạc như gà tây, bạn nên sử dụng một nhiệt độ cao, tránh nấu quá chín và kiềm chế từ thoát các chất béo trước khi thưởng thức. Trong khi điều này có vẻ phản trực giác, số lượng nhỏ chất béo sẽ giữ cho thịt mềm.

Nấm

Khi quá chín trong chảo, nấm thường có thể trở nên mềm quá và thiếu đẹp mắt. Để tránh điều này, làm nóng một ít bơ và dầu trong chảo. Khi đun nóng, thêm nấm chỉ trong một lớp, cho phép chúng để ngâm trong dầu trước khi mềm ra. Kết quả cuối cùng sẽ là nấm chỉ hơi dai nhưng không nhớt hoặc quá dai như cao su.

Cà chua 

Cà chua là nguồn cung cấp lycopene, một chất dinh dưỡng thực vật được chứng minh là có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt, tăng cường khả năng nghe.

Cà chua đem đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn khi được nấu chín, làm tăng và tập trung hàm lượng lycopene trong trái hơn. Dù ăn cà chua sống trong xà lách hay các loại thức ăn khác vẫn tốt, bạn có thể nấu cà chua chung với súp, cá, gà…

Cảnh báo thịt gà đông lạnh chứa độc tố gây ung thư cao
Cảnh báo thịt gà đông lạnh chứa độc tố gây ung thư cao
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các sản phẩm gia cầm chế biến chứa các vi khuẩn có hại như vi khuẩn Salmonella - nhiễm Salmonella là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn