Thực phẩm có "chết đói" cũng không nên ăn thêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù là những món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, nhưng bạn cần hạn chế ăn vì nó tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường cho sức khỏe.

thực phẩm nên hạn chế ăn
Người thường xuyên ăn thịt chế biến bằng cách chiên, nướng dễ mắc ung thư.

Thịt muối

Bánh mỳ kẹp thịt, thịt xông khói, xúc xích… và những sản phẩm thịt muối khác thường chứa rất nhiều muối nitrat và chất bảo quản khác có nguy cơ gây ung thư và bệnh tim.

Khi mua thịt, bạn nên chọn sản phẩm từ động vật ăn cỏ hữu cơ để đảm bảo sức khỏe.

Thịt nướng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, những người thường xuyên ăn thịt chế biến bằng cách chiên, nướng ở nhiệt độ cao hoặc xông khói có nguy cơ cao bị các bệnh ung thư.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy: Khi nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ cao, mỡ nhỏ giọt xuống than hồng sẽ hình thành các phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), đó là những chất gây ung thư.

Còn trong lò nướng ở nhiệt độ 80-100độC, chất creatin hay creatinin trong thịt cá sẽ biến đổi thành amin thơm dị vòng. Khi ăn chất này vào gan sẽ biến thành chất độc, đi xuống ruột, gây nguy cơ ung thư đại tràng.

Loại thức uống có gas cũng gây ung thư

Soda làm acid hóa cơ thể và nuôi dưỡng tế bào ung thư. Chất màu giống caramel trong thức uống có gas và dẫn chất của nó 4-methyllimidazole cũng là chất gây ung thư.

Thực phẩm quá nóng

Thực phẩm quá nóng thường xuyên tiêu thụ thực phẩm nóng hơn 60 độ C dễ gây ra viêm niêm mạc miệng, viêm thực quản, viêm dạ dày, tình trạng viêm nhiễm thời gian dài sẽ dẫn đến ung thư.

Thực phẩm đông lạnh

Những thực phẩm đông lạnh thường được nạp các chất bảo quản không lành mạnh, muối chế biến và thành phần nhân tạo.

Do vậy, bạn không nên sử dụng những món ăn đông lạnh mà nên tìm kiếm sự lựa chọn nhanh chóng và tốt cho sức khỏe khác.

Các dạng lương khô bổ sung đạm

Theo cách thông thường, những thực phẩm này dường như là cách bổ sung cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

Tuy nhiên, bạn hãy coi chừng, vì những thực phẩm thay thế bữa ăn này chứa protein đậu nành đã được xử lý, đường tinh luyện và các chất phụ gia có hại khác.

Tất nhiên không phải tất cả các dạng thực phẩm này đều xấu, hãy chắc rằng bạn đã đọc nhãn thành phần và bạn nên chọn những nguyên liệu sạch.

Thực phẩm “ăn kiêng”

Nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay được gọi là thực phẩm "ăn kiêng" đều có chứa chất làm ngọt nhân tạo như aspartame hoặc saccharin, cả hai đều có nguy cơ gây tổn thương thần kinh, các vấn đề tiêu hóa.

Do vậy, bạn nên lựa chọn những thực phẩm gần với thiên nhiên và tốt cho sức khỏe.

Những thực phẩm nam giới nên hạn chế ăn
Những thực phẩm nam giới nên hạn chế ăn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nội tạng động vật là những thực phẩm cần cẩn trọng, bởi vì ăn quá nhiều không những không thể bồi bổ cơ thể mà còn gây ra vô sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn