Sai lầm nguy hiểm khi chăm sóc vùng kín chị em hay mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em hiện nay đang chăm sóc vùng kín không đúng cách.

chăm sóc vùng kín
Chị em cần cẩn trọng khi chăm sóc vùng kín.

Bộ phận sinh dục nữ có cấu trúc nằm sâu bên trong, âm đạo nằm rất gần hậu môn, lỗ tiểu và lại thường tiết dịch tạo độ ẩm vùng âm hộ, âm đạo do đó nhiễm trùng rất dễ xảy ra và rất khó phát hiện sớm.

Theo số liệu từ Trung tâm Giải phẫu Tế bào học, BV Bạch Mai, gần 90% trong số 70.000 phụ nữ bị viêm nhiễm vùng kín. Đây là con số thực dựa trên việc khám chữa bệnh ở hơn 300 cộng đồng dân cư sinh sống tại cả ba miền đất nước. Nhóm phụ nữ có thu nhập cao, trí thức như giáo viên, nữ cán bộ công chức, nhân viên văn phòng vẫn có tỷ lệ viêm nhiễm lên đến 70%. Còn theo một khảo sát nhỏ trên Internet thì có tới 70% phụ nữ thỉnh thoảng mới quan tâm đến các bài đọc có kiến thức liên quan tới vùng kín, 16% người hoàn toàn hài lòng với kiến thức mình đang có và chỉ 4% coi thông tin này là hữu ích cần quan tâm thêm.

Cứ nghĩ rằng giấy ướt có mùi hương giúp “vùng kín” sạch sẽ, thơm tho

Không ít bạn gái cho rằng dùng khăn giấy ướt có hương thơm sẽ giúp vùng này thoáng, sạch sẽ và thơm tho. Tuy nhiên, khăn giấy ướt thường chứa chất khử trùng, hương liệu… có thể gây tác dụng ngược, làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Bạn gái nên vệ sinh bằng nước sạch, dùng khăn bông mềm lau nhẹ nhàng vùng âm đạo là cách tốt nhất để “thổi bay” mùi khó chịu ở “vùng ấy”. Bạn gái cũng cần lưu ý giặt khăn thường xuyên, phơi nắng ráo, không để trong nhà vệ sinh gây ẩm ướt và là môi trường cho vi khuẩn, vi nấm sinh sôi. Khi đi học, đi làm, bạn gái có thể sử dụng giấy vệ sinh mềm, không có bụi giấy để lau khô “cô bé” sau khi vệ sinh.

Quần lót nếu không dính khí hư không ảnh hưởng nhiều

Quần lót bẩn là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm “vùng V”. Dịch tiết âm đạo chứa nhiều vi khuẩn có hại, khi thấm ướt quần lót, sự ẩm ướt kéo dài sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Từ đó, vi khuẩn xâm nhập ngược lại khiến vùng nhạy cảm này nhiễm bệnh. Tuy nhiên, những vi khuẩn sinh sôi trong âm đạo và bám ở đáy quần lót mắt thường không thể thấy được. Do đó, ngay cả khi quần lót không dính khí hư, bạn cũng nên thay mới mỗi 4-6 tiếng, nên dùng quần lót bằng vải cotton mềm mại, thoáng khí để “vùng kín” sạch sẽ và khô thoáng. Nếu không có điều kiện, thời gian để làm việc này thường xuyên, bạn nên dùng miếng lót vệ sinh hằng ngày, chọn loại kháng khuẩn để giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi và thay mới trong khoảng thời gian tương tự.

Bí quyết hạ sốt ngay tại nhà mà không cần dùng thuốc
Bí quyết hạ sốt ngay tại nhà mà không cần dùng thuốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn không cần sử dụng thuốc mà vẫn giảm sốt chỉ bằng cách đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn