Tại sao các bác sĩ khuyên bạn nên dùng chỉ nha khoa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ thường khuyên bạn nên dùng chỉ nha khoa đều đặn, vì sao vậy?

Mảng bám vi khuẩn hình thành trên bề mặt của răng sau mỗi khi ăn. Nếu đánh răng và dùng chỉ tơ nha khoa không đúng cách, mảng bám vi khuẩn sẽ hình thành, về lâu dài sẽ gây sâu răng và viêm nướu. Đây là lý do tại sao ta phải chải răng và dùng chỉ tơ nha khoa mỗi ngày.

lợi ích của chỉ nha khoa
Khi dùng chỉ tơ nha khoa, mảng bám sẽ được lấy khỏi bề mặt răng.

Theo Healthnews, người vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, vi khuẩn trong khoang miệng có thể gây bệnh nguy hiểm như viêm nướu, mạch vành, tim... Nghiên cứu hồ sơ của hơn 100.000 bệnh nhân trong vòng 7 năm, các nhà khoa học Mỹ phát hiện những người làm sạch răng đúng cách có thể giảm tới 24% nguy cơ bệnh tim, 13% đột quỵ so với người bình thường.

Khi dùng chỉ tơ nha khoa, mảng bám sẽ được lấy khỏi bề mặt răng (kẽ răng) trước khi chúng có cơ hội hình thành vôi răng. Mảng bám và vôi răng là nguyên nhân gây ra sâu răng cũng như các bệnh lý về nướu. Các bệnh lý nướu răng nếu không điều trị sẽ dẫn đến bệnh viêm nha chu, gây mất xương và cấu trúc nâng đỡ răng, làm răng lung lay. Viêm nha chu đòi hỏi rất nhiều phí tổn và thời gian điều trị.

TS Uchenna Okoye, Giám đốc Nụ cười của hãng kem đánh răng tại London, Anh, cho rằng thói quen làm sạch răng bằng chỉ nha khoa giúp làm giảm lượng vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm kinh niên ở miệng. Sự viêm nhiễm này đưa một dạng bựa răng vào mạch máu làm cứng các động mạch gây bệnh tim và đột quỵ. Đặc biệt những người bị bệnh nướu răng có nguy cơ mắc các bệnh về tim, mạch vành cao gấp đôi người bình thường.

Nên tập cho trẻ thói quen dùng chỉ tơ nha khoa càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trẻ 5-6 tuổi không biết cách tự làm sạch răng bằng chỉ tơ nha khoa, vì thế cha mẹ nên làm giúp cho cháu. Mặc dù răng của trẻ bé và kẽ răng rộng nên có thể không dùng chỉ, nhưng các răng cối sữa thường khít, vì vậy việc dùng chỉ tơ nha khoa làm sạch thức ăn ở vùng này và ở mặt xa răng cối trong cùng là rất cần thiết.

Chảy máu khi đánh răng, dấu hiệu bệnh gì?
Chảy máu khi đánh răng, dấu hiệu bệnh gì?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Em thường gặp tình trạng bị chảy máu khi đánh răng. Có phải do em đánh răng mạnh tay làm ảnh hưởng đến chân răng hay không?
3 thói quen càng làm càng hôi miệng
3 thói quen càng làm càng hôi miệng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 3 thói quen dưới đây sẽ làm cho bạn bị hôi miệng, hãy loại bỏ ngay hôm nay!
Theo:  khoevadep.com.vn