Tại sao mâm cơm nhà bạn nên có đậu phụ đều đặn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đậu phụ không chỉ là món ăn ngon, mà còn có nhiều tác dụng cho sức khỏe, nếu bạn không biết thì hãy tìm hiểu ngay hôm nay!

Đậu phụ rất giàu protein, khoáng chất và canxi, là thực phẩm có thể thay thế cho thịt. Đậu phụ bao gồm các khoáng chất như đồng, selen, magiê, phốt pho, mangan, sắt, axit amin và vi chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

lợi ích của đậu phụ
Đậu phụ là món ăn ngon.

Chống béo phì

Đậu phụ chứa ít cholesterol và chất béo được coi là một siêu thực phẩm để giảm cân và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Đậu phụ là lựa chọn tuyệt vời cho những người thừa cân.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất Flavonoid và Isoflavonoid trong đậu phụ có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào ung thư. Genistein trong thực phẩm này sẽ chặn sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ở tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Phòng trị bệnh về tim mạch

Khi lượng cholesterol quá cao dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch. Theo báo cáo nghiên cứu của FDI (Mỹ) bí quyết để phòng trị về tim mạch đó là hàng ngày nên ăn một chút đậu phụ hoặc các chế phẩm từ đậu.

Tốt cho máu

Vì đậu phụ rất giàu hàm lượng sắt và đồng nên nó rất có lợi cho máu, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đặc biệt là cho phụ nữ thời kỳ mang thai. Sắt là thành phần chính của hemoglobin, giúp ích cho việc sản xuất năng lượng và giải phóng oxy trong cơ thể. Tuy nhiên, hemoglobin không thể được tạo ra mà không cần đồng và sắt do vậy bổ sung đậu qua khẩu phần ăn hằng ngày sẽ giúp lượng oxi trong máu được “phấn bố” đồng đều, do đó bạn sẽ luôn cảm thấy tràn trề năng lượng.

Ngăn chặn tiểu đường

Chứa hàm lượng calo thấp, đậu phụ nằm trong nhóm các thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Các chuyên gia khuyên ăn ít nhất 2 bìa đậu mỗi ngày làm giảm nguy cơ tiểu đường và điều hòa nồng độ insulin trong máu.

Những người tuyệt đối không được ăn đậu phụ
Những người tuyệt đối không được ăn đậu phụ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những đối tượng dưới đây tuyệt đối không nên ăn đậu phụ vì không có lợi cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn