Tết không thể thiếu đậu bắp nếu muốn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết không thể thiếu đậu bắp nếu muốn khỏe mạnh, vì sao lại vậy!

Đậu bắp rất giàu giá trị dinh dưỡng, nếu bạn bổ sung nó trong chế độ ăn uống hàng ngày thì chắc chắn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời đến không ngờ như sau:

lợi ích từ đậu bắp
Đậu bắp rất giàu giá trị dinh dưỡng.

Chống ung thư

Nhờ tính chất giàu chất chống oxy hóa, đậu bắp có thể cung cấp các hỗ trợ rất cần thiết cho các tế bào trong cuộc chiến đấu khỏi các gốc tự do - yếu tố có thể dẫn đến ung thư.

Giúp kiểm soát nồng độ cholesterol

Các pectin trong đậu bắp hoạt động như các chất làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu), nhờ đó góp phần cải thiện chức năng tim.

Giúp giảm các triệu chứng hen suyễn

Trong đậu bắp có hàm lượng vitamin C rất cao mà loại vitamin này có liên quan đến khả năng giảm bớt các vấn đề về đường hô hấp như hen suyễn.

Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Eugenol – một loại chất xơ có trong đậu bắp có công dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường từ máu, giúp cân bằng lượng đường sau mỗi bữa ăn.

Chống dị tật thai nhi 

Đậu bắp rất giàu axit folic, vì thế bổ sung đậu bắp trong khẩu phần ăn hằng ngày là cách tốt để giúp các thai phụ giải quyết vấn đề cung cấp lượng axit folic – dưỡng chất có lợi cho tử cung, giảm sẩy thai, dị tật thai nhi và tốt cho sức khỏe của bé.

Mặt khác, trong quá trình mang thai cũng như sau sinh, nhiều phụ nữ thường gặp phải tình trạng rụng tóc, da nổi mụn, kém mịn màng… nếu đưa món đậu bắp vào khẩu phần dinh dưỡng sẽ giúp đẩy lùi chứng này.

Chữa bệnh hen suyễn

Đậu bắp được xem là một trong những thực phẩm tốt để trị bệnh hen suyễn. Vì thế mà các bác sĩ thường khuyên các bệnh nhân tiêu thụ đậu bắp hàng ngày để hạn chế những cơn suyễn.

Cải thiện thị lực

Vitamin A được xem là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong việc cải thiện thị lực. Đậu bắp là một nguồn giàu vitamin A và beta carotene, do đó nó sẽ giúp bạn trong việc duy trì sức khỏe đôi mắt.

Vì sao gấc được đặt tên hiệu là “trái cây từ thiên đường”?
Vì sao gấc được đặt tên hiệu là “trái cây từ thiên đường”?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao quả gấc được đặt tên hiệu là “trái cây từ thiên đường” bạn có biết!
Theo:  khoevadep.com.vn