Thói quen "chết người" phổ biến khi ăn uống cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen khi ăn uống gây hại cho sức khỏe vô cùng nhưng lại rất phổ biến, mọi người cần biết để tránh ngay.

Thói quen
Bạn không nên lạm dụng nước hoa quả.

Uống trà sau bữa ăn

Người ta tin rằng trà xanh tốt cho việc tiêu hóa, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Chất tanin trong lá trà khi kết hợp với thức ăn sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa. 

Lạm dụng nước hoa quả

Với quan điểm nước hoa qủa có nhiều dưỡng chất, vừa cung cấp nước lại chứa nhiều vitamin giúp trẻ hóa, tăng cường sức khỏe, nhiều phụ nữ coi đây là lựa chọn hoàn hảo.

Nhưng theo các bác sĩ dinh dưỡng, ăn cả trái cây tốt hơn dùng nguyên nước ép. Vì trái cây chưa ép cung cấp nhiều calo, chất xơ, khiến cảm giác ăn uống của bạn dễ được thỏa mãn hơn. Do đó, ăn cả quả sẽ giúp bạn không ăn qúa nhiều trong bữa chính.

Ăn cơm chan canh

Đa phần là thói quen chung của người Việt. Nếu bạn để ý cách ăn của người nước ngoài, họ sẽ ít khi ăn cơm chan canh. Họ ăn súp hoặc có bát canh ăn riêng.

Ăn cơm chan canh là cách ăn không có lợi cho sức khỏe. Vì khi đó, bạn gần như nuốt chửng cơm và thức ăn hoặc chỉ nhai qua loa rồi nuốt. Thức ăn chưa được nhai kỹ sẽ đi vào dạ dày và làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Nước canh còn có thể làm loãng hoặc dịch tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến các chức năng tiêu hóa của ruột, dễ gây nên chứng đau dạ dày.

Uống nhiều nước sau khi ăn no

Hàng ngày, nhiều người không có thói quen uống nước nhưng sau khi ăn xong mới uống nước và uống rất nhiều một lúc. Thói quen này không những không có lợi cho sức mà còn ảnh hưởng tiêu hóa, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tẩy chay thịt

Nhiều phụ nữ tin rằng, ăn thịt sẽ khiến họ mất đi vóc dáng thon thả nên chuyển sang sống chung thủy với rau củ qủa. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm bởi thiếu thịt sẽ khiến cơ thể bạn thiếu chất nặng.

Thịt không những chứa hàm lượng sắt lớn mà khả năng hấp thu chúng cũng cao tới 25%. Đừng dại tẩy chay món ăn này nếu bạn không muốn bị thiếu sắt trong máu.

Thói quen
Thói quen ăn uống không ngờ gây hại cho tim của bạn
Có những thói quen không ngờ khi ăn uống sẽ gây hại cho trái tim của bạn, hãy lưu ý và tránh những điều dưới đây nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn