Thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày để hạn chế đa nang buồng trứng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn lo ngại mình có thể bị mắc bệnh đa nang buồng trứng, vậy hãy thường xuyên sử dụng những thực phẩm giúp hạn chế căn bệnh này.

Có nhiều nguyên nhân gây u nang buồng trứng, trong đó bao gồm cả nguyên nhân xuất phát từ chuyện ăn uống.

Rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin quan trọng cho sức khỏe.

Bản thân các loại thực phẩm không phải là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh đa nang buồng trứng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không phải lưu ý trong ăn uống.

Có những thực phẩm nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, tiêu hóa, miễn dịch, sự kháng insulin, thậm chí tăng lượng đường huyết... Những yếu tố này hoàn toàn có thể góp phần làm tăng nguy cơ phát triển bệnh đa nang buồng trứng.

Rau xanh có nhiều lá

Rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin quan trọng cho sức khỏe. Trong rau xanh có chứa sắt, kali, can-xi, ma-giê và vitamin nhóm B, vitamin K, C, E.

Sự hiện diện của các vitamin nhóm B có ý nghĩa quan trọng trong việc khống chế các triệu chứng của buồng trứng đa nang.

Ngoài ra, nhóm vitamin này còn có vai trò chính trong quá trình chuyển hóa của đường và chất béo, duy trì mức hooc-môn cân bằng và đảm bảo cho chức năng hoạt động của tuyến giáp.

Trái cây

Hãy tăng cường thêm trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày để có được lợi ích từ chất xơ, vitamin, khoáng chất và phytonutrient (dưỡng chất có trong lớp vỏ của rau, củ, quả, tạo ra màu sắc, hương thơm và mùi vị). Nhiều người ngại ăn trái cây vì lo sợ chúng làm gia tăng đường huyết, làm thay đổi mức insulin.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này vì trái cây có khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp đánh bại bệnh buồng trứng đa nang. Cần chọn những loại trái cây có chỉ số GI ít như bưởi, mận, anh đào, nho, kiwi, táo, lê và mơ khô.

Ngoài ra, cũng có thể ăn thêm nhiều các loại quả hạch hoặc hạt sau khi ăn trái cây vì lượng protein trong những thực phẩm này sẽ góp phần điều chỉnh mức đường huyết, hạn chế sự gia tăng đột biến của chúng.

Rau, củ nhiều màu sắc

Những loại rau, củ như ớt chuông, cà chua, dưa chuột hay củ cải với nhiều màu sắc tươi sáng sẽ cung cấp các chất chống ô-xy hóa.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bị bệnh buồng trứng đa nang thường phải chịu đựng tình trạng ô-xy hóa quá mức. Sự hiện diện của các chất chống ô-xy hóa trong rau, củ sẽ phá hủy các gốc tự do và vô hiệu hóa những ảnh hưởng của chúng.

Thịt từ những động vật ăn cỏ

Khi mắc buồng trứng đa nang, bạn chỉ nên tiêu thụ các loại thịt hữu cơ có nguồn gốc từ những động vật ăn cỏ vì chúng không chứa những hooc-môn có thể gây ảnh hưởng đến các triệu chứng của căn bệnh này.

4 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá gia đình nào cũng phải có
4 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá gia đình nào cũng phải có
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn mong có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, điều đó không hề khó nếu trong gia đình bạn luôn có 4 loại thực phẩm quen thuộc dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn