Vì sao bạn nên uống nước dứa thường xuyên vào mỗi sáng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao cách chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống nước dứa vào buổi sáng, hãy tìm hiểu ngay!

lợi ích từ nước dứa
Uống nước dứa buổi sáng giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn

Có rất nhiều thói quen tốt nên làm ví dụ như uống nước chanh hoặc nước ấm pha mật ong hay một số nước rau vào buổi sáng. Thói quen đó giúp tạo khả năng miễn dịch bằng cách làm sạch cơ thể bạn khỏi các độc tố. Uống nước dứa vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng là một thói quen lành mạnh như vậy.

Chống viêm, giảm phù nề

Nước dứa chứa nhiều vitamin C, bromelain (một enzyme có tác dụng chống viêm, giảm phù nề do bị chấn thương hay phẫu thuật – đặc biệt có rất nhiều trong quả dứa) và nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Bạn chỉ cần cắt một quả dứa thành từng miếng và thêm chúng vào một bình nước là cách đơn giản nhất để có một bình nước thơm ngon bổ dưỡng. Hãy bảo quản nó trong tủ lạnh trước khi đi ngủ và uống vào buổi sáng sau khi thức dậy. Nước dứa chứa vitamin A và beta-carotene rất tốt cho thị giác của bạn. Nếu bạn uống nước dứa hàng ngày, bạn có thể ngăn chặn các vấn đề liên quan đến mắt khi bạn có tuổi.

Giảm cân

Giàu năng lượng lại ít calo, thơm có thể dùng làm món tráng miệng hay thức ăn vặt mà không sợ tăng cân. Ngoài ra, nguồn chất xơ dồi dào trong thơm cũng giúp ngăn ngừa triệu chứng táo bón và tăng cường sự trao đổi chất.

Vệ sinh răng miệng

Ngoài vitamin và khoáng chất, thành phần axit có trong thơm cũng tốt cho răng miệng giúp làm sạch hơi thở và mảng bám trên răng.

Tuy quả thơm nhiều công dụng nhưng người có bệnh về bao tử, phụ nữ mang thai những tháng đầu, người có tiền sử dị ứng nên hạn chế ăn thơm. Ngoài ra, thơm có thể gây rát lưỡi, nên sau khi gọt có thể ngâm nước muối loãng 5-10 phút, vừa giúp tránh rát lưỡi vừa đem lại vị ngọt cho thơm.

Lợi ích khác

2. Một nghiên cứu chỉ ra rằng bromelain có rất nhiều trong quả dứa có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư.

3. Nước dứa hỗ trợ tiêu hóa. Chất bromelain có trong quả dứa được biết đến như là một enzyme phân giải protein hỗ trợ tiêu hóa.

4. Ngoài ra, vì nó có chứa chất xơ và chất chống oxy hóa, cơ thể bạn sẽ thoát khỏi các độc tố một cách dễ dàng.

5. Nước dứa cũng có thể làm sạch ký sinh trùng trong ruột và gan của bạn. Nó cũng có tác dụng tẩy giun.

Loại nước vừa giải độc ngày hè  vừa giúp chống ung thư
Loại nước vừa giải độc ngày hè vừa giúp chống ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là loại nước vừa giải độc ngày hè vừa giúp chống ung thư mà bất cứ ai cũng cần biết để tận dụng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link