Phạm Băng Băng - Từ gái quê đến nữ hoàng thảm đỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời trang của Phạm Băng Băng xưa và nay theo đúng hành trình từ một nô tì Kim Tỏa thành một đệ nhất thiên hạ Võ Tắc Thiên.

Phạm Băng Băng được biết đến qua vai diễn nô tì Kim Tỏa trong bộ phim Hoàn Châu cách cách cách đây 15 năm. Khi đó cô chỉ là một nữ diễn viên trẻ có dung mạo vừa phải, cách trang điểm phổ thông và lối ăn mặc mộc mạc, có phần quê mùa. Khi đứng cạnh những mĩ nhân của Hoàn Châu cách cách như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Kim Tỏa hoàn toàn lép vế.

Nhưng nay, nàng Kim Tỏa năm nào đã trở thành người phụ nữ nổi tiếng xinh đẹp và quyền lực bậc nhất lịch sử Trung Hoa - Hoàng đế Võ Tắc Thiên. Sự lan tỏa mạnh mẽ và tầm ảnh hưởng phủ sóng rộng khắp của nhân vật Võ Mị Nương mà Phạm Băng Băng thủ vai trong bộ phim Võ Mị Nương truyền kỳ cũng y hệt như sức ảnh hưởng của cái tên Phạm Băng Băng trong lĩnh vực thời trang.

Sẽ khó có thể tin được những hình ảnh dưới đây là của Phạm Băng Băng. Cô trẻ trung, cá tính với cách ăn mặc tự do, ngẫu hứng, không một khái niệm nào về "mốt", "sành điệu", "nổi bật". Có thể dùng hai chữ "quê mùa" để đánh giá về thời trang của Phạm Băng Băng cách đây hơn 10 năm.

phạm băng băng xưa

phạm băng băng xưa

phạm băng băng xưa

phạm băng băng xưa

phạm băng băng xưa

phạm băng băng xưa

phạm băng băng xưa

Song, sự lột xác của nữ diễn viên họ Phạm đánh dấu vào năm 2010, khi lần đầu tiên cô xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes. Chiếc đầm lệch vai màu vàng họa tiết rồng phượng đậm chất hoàng cung Trung Hoa với vạt váy lộng lẫy và cầu kì của Phạm Băng Băng đã khiến hàng trăm ống kính nhiếp ảnh bị hút như nam châm. Ngay lập tức, hình ảnh Phạm Băng Băng lên tất cả các tờ báo nước ngoài, lan về tận Trung Quốc. Chiếc váy cô mặc trở thành 1 trong 10 thiết kế đẹp nhất kỳ liên hoan phim năm đó. Chỉ với chiếc váy này, vị thế của Phạm Băng Băng tại quê nhà lẫn Hollywood đã hoàn toàn thay đổi.

phạm băng băng

Chiếc váy làm thay đổi cuộc đời Phạm Băng Băng

Cô trở thành khách mời của những Tuần lễ thời trang danh giá, diện những bộ đồ đẹp nhất của các nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới. Ví trí đó từng chỉ thuộc về Củng Lợi hay Chương Tử Di. Nhưng nay đã là của Phạm Băng Băng.

Liên tiếp các kỳ LHP Cannes sau này, Lễ trao giải Oscar hay các LHP quốc tế khác, Phạm Băng Băng đều có mặt. Mỗi lần xuất hiện cô lại mang đến 1 khái niệm mới về thời trang, 1 lần sửng sốt cho giới nhiếp ảnh gia quốc tế và 1 thang bậc mới cho tên tuổi của mình. Chưa bao giờ Phạm Băng Băng để tên mình lọt ra ngoài danh sách mặc đẹp nhất của bất kỳ một sự kiện quốc tế nào.

phạm băng băng

phạm băng băng

phạm băng băng

phạm băng băng

phạm băng băng

Trên thảm đỏ các LHP, dù luôn là nhân vật phụ (vì chưa bao giờ có vai nữ chính), nhưng Phạm Băng Băng luôn dùng thời trang để biến mình thành nhân vật chính. Cô lấn át những bậc đàn chị của mình, từ Chương Tử Di, Lý Băng Băng đến những tên tuổi Hoa ngữ vang danh khác như Trương Vũ Kỳ. Họ có thể tài năng hơn cô nhưng không thể nào rực rỡ bằng cô.

phạm băng băng

phạm băng băng

phạm băng băng

phạm băng băng

Chọn đúng chiếc đầm hợp với vóc dáng của mình chưa đủ, Phạm Băng Băng còn chọn cả những thiết kế độc đáo và đặc sắc mà chỉ cô mới có thể mặc được. Một ê-kip trang điểm và làm tóc tài năng nhất hỗ trợ để cô trở nên hoàn hảo đến từng chi tiết, tinh tế hết mực nhưng rực rỡ hết mực.

phạm băng băng

phạm băng băng

phạm băng băng

phạm băng băng

Nhiều người cho rằng, sở dĩ Võ Mị Nương truyền kỳ có sức lan tỏa mạnh mẽ như vậy là do Phạm Băng Băng không tiếc tiền PR cho phim của mình. Nhưng một lí do vô cùng quan trọng khác là, chưa có bộ phim nào lại có phục trang hấp dẫn và hoàn hảo đến thế. Đó có lẽ chính là một chủ trương của Phạm Băng Băng. Bởi cô nắm rất rõ bí quyết để hâm nóng công chúng trong và ngoài biên giới Trung Hoa, cùng bí quyết để trở thành một nữ hoàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn