11/12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đã xuất viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào khoảng 10h30 ngày 22/12, Bệnh viện đã tiến hành làm thủ tục cho 11/12 bệnh nhân trong vụ sập hầm được ra viện, trở về với gia đình.

Sáng 22/12, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Võ Thành Đông - Phó chánh Văn phòng Bộ Y tế, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Y tế phía Nam - đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng nhằm thăm hỏi, kiểm tra tình trạng sức khỏe của 12 nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Ông Nguyễn Bá Hy, GĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, đã báo cáo tình hình sức khỏe của 12 bệnh nhân - nạn nhân hiện đã bình phục hoàn toàn.

Vào khoảng 10h30 cùng ngày, Bệnh viện đã tiến hành làm thủ tục cho 11/12 bệnh nhân trong vụ sập hầm được ra viện, trở về với gia đình. Riêng bệnh nhân nữ Đặng Thị Hồng Ngọc sức khỏe còn yếu nên sẽ ở lại để tiếp tục điều trị cho đến khi bình phục hẳn.

Chị Ngọc than nhớ nhà, nhớ cậu con trai bé bỏng! Chị muốn ra viện ngay và trở về quê ở Thanh Chương, Nghệ An nhưng các bác sĩ khuyên nên chữa bệnh thêm vài ngày. “Con em mới 5 tuổi, đang gửi ở nhà ông bà nội. Bố chồng em bị bệnh tiểu đường, mẹ bị huyết áp và khớp nên đi lại vất vả lắm! Vì hoàn cảnh khó khăn nên mới phải gửi con để đi xa kiếm sống. Sau vụ việc này, em sẽ về quê dưỡng bệnh rồi đi làm lại”, chị Ngọc nói.

Mô tả ảnh.
Nạn nhân nữ Đặng Thị Hồng Ngọc đã hồi phục sức khỏe,mong xuất viện sớm để về nhà với con. (Ảnh: Lâm Đồng Online)

Thay mặt Bộ trưởng, ông Võ Thành Đông đã trao tặng cho mỗi nạn nhân số tiền 5 triệu đồng và tuyên dương khen thưởng cho lực lượng y tế có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ cứu người.

Đồng thời, ông Võ Thành Đông cho biết: “Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo cho tôi tiến hành xin danh sách chi tiết về quê quán của các nạn nhân nhằm thông báo về các sở y tế nơi các nạn nhân sinh sống, để sau khi họ ra viện, lãnh đạo sở y tế địa phương đó sẽ đến thăm hỏi và tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của các nạn nhân cho đến khi họ hoàn toàn bình phục”.

Về phương tiện đi lại cho các nạn nhân trở về nhà, ông Nguyễn Bá Hy cho biết: Đã có một công ty hỗ trợ hoàn toàn tiền xe cho các nạn nhân, những nạn nhân nào cảm thấy còn chưa khỏe thì sẽ được phía công ty này mua vé máy bay miễn phí giúp họ về quê một cách nhanh chóng và thoải mái nhất.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn chỉ đạo miễn phí toàn bộ viện phí đối với các bệnh nhân đặc biệt này.

Sập hầm thủy điện: Công nhân bị kẹt phải bơi đi lấy thức ăn
12 công nhân trong hầm phải đứng trên máy nén bê tông để trách nước ngập. Khi có nhu yếu phẩm đưa vào thì họ phải bơi tới để lấy.
Theo:  khoevadep.com.vn