3 thanh niên thoát tội cướp tài sản đòi bồi thường 1,2 tỷ oan sai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba người bị bắt giam oan trong vụ án Cướp tài sản hơn một năm trước cho biết đã gửi đơn yêu cầu bồi thường oan sai 1,2 tỷ đồng.

Ngày 21/8, anh Nguyễn Hoàng Khang (22 tuổi), Nguyễn Minh Nhựt (18 tuổi) và Nguyễn Vũ Ca (19 tuổi ở Cà Mau) - ba người bị bắt giam oan trong vụ án Cướp tài sản hơn một năm trước cho biết đã gửi đơn yêu cầu VKSND huyện Cái Nước bồi thường oan sai cho mỗi người hơn 400 triệu đồng. 

Ba thanh niên yêu cầu bồi thường oan sai cho mỗi người là hơn 400 triệu đồng (nguồn: internet).

Trong đơn yêu cầu bồi thường oan sai, Khang cho biết mình đi làm công nhân tại Bình Dương với mức lương khoảng 4,5 triệu đồng/tháng. Vừa về thăm nhà thì anh bị bắt cùng với Ca và Nhựt. Do vậy, tính từ ngày bị tạm giam đến ngày được cho gia đình bảo lãnh là 385 ngày (trước ngày đình chỉ vụ án khoảng một tháng). 

Còn Vũ Ca cho rằng trong quá trình tạm giam, anh bị ho ra máu. Do hạn chế vận động đi lại nên chân trái bị yếu, không được bình thường như trước. Trong suốt quá trình bị tạm giam đến nay, tinh thần của anh sa sút, luôn trong trạng thái lo sợ, ám ảnh.

Riêng đối với Nhựt, lúc bị bắt tạm giam thì Nhựt đang học lớp 10. Ngoài giờ học, Nhựt đi làm phục vụ quán ăn để phụ giúp cha mẹ lo tiền trả nhà trọ tại TP.Cà Mau. 

"Lúc bị bắt tạm giam tôi đang học lớp 10. Ngoài giờ học, tôi đi làm thêm phụ giúp cha mẹ trả tiền thuê nhà trọ. Khi tôi bị bắt, gia đình, họ hàng tôi bị lối xóm chê cười, việc học tập của tôi bị gián đoạn, do đó tôi yêu cầu được bồi thường để trang trải cuộc sống và tiếp tục việc học trong năm tới", anh Nhựt nói. 

Theo luật sư, quyết định đình chỉ vụ án hình sự và các quyết định đình chỉ bị can của VKS huyện Cái Nước đã có đủ cơ sở để áp dụng Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (năm 2004), và các văn bản liên quan hướng dẫn thực hiện trách nhiệm bồi thường trong hoạt động tố tụng hình sự. "Trong trường hợp này, các nạn nhân yêu cầu được bồi thường oan sai là chính đáng", một luật sư nói. 

Trước đó, theo hồ sơ, tháng 6/2015, ba thanh niên này bị bắt giam với cáo buộc tham gia vụ Cướp tài sản của anh Lâm Chí Nhẫn (22 tuổi). Ngày 4/12/2015, TAND huyện Cái Nước đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhưng phải trả hồ sơ điều tra bổ sung. Hồi tháng 3, TAND huyện Cái Nước xử sơ thẩm lần 2 nhưng cũng tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung vì lời khai của bị hại có quá nhiều mâu thuẫn. 

Hơn một tháng trước, ba thanh niên được gia đình bảo lãnh tại ngoại sau khi TAND huyện Cái Nước trả hồ sơ lần 3 cho VKS cùng cấp điều tra bổ sung. 

Ngày 15.8, Viện KSND H.Cái Nước đã ký quyết định đình chỉ điều tra vụ án liên quan đến Nhựt , Khang và Ca bị cơ quan công tố H.Cái Nước trước đó truy tố về tội “cướp tài sản”.

Nữ giám đốc bất ngờ bị nắm tóc, đấm đá túi bụi giữa chợ
Nữ giám đốc bất ngờ bị nắm tóc, đấm đá túi bụi giữa chợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khoảng 3km, thấy bà H. xuống xe vào chợ mua đồ, Lâm liền nhảy khỏi xe máy xông tới nắm tóc, đấm đã túi bụi khiến bà H. gục ngã.
Được bé 13 tuổi trao thân, thanh niên lãnh án nặng
Được bé 13 tuổi trao thân, thanh niên lãnh án nặng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tiện liên lạc và dễ bàn chuyện yêu đương, Tiến Lên mua cho T. 1 cái điện thoại. Bắt đầu từ đó, cả 2 làm "chuyện người lớn".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn