AFF Cup: Hơn 4 tỷ tiền thưởng của ĐTVN được chia như nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ khi nào có kết luận cuối cùng về "nghi án tiêu cực", VFF mới lên danh sách thưởng. Trung bình các cầu thủ nhận từ vài chục đến trăm triệu.

Mặc dù đã phải dừng bước trước ngưỡng cửa trận chung kết AFF Cup 2014 nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhận được một khoản tiền thưởng khủng. Theo đó, VFF sẽ thưởng một tỷ đồng cho trận thắng Philippines 3-0 ở lượt cuối cùng vòng bảng và một tỷ đồng sau khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1 ở lượt đi bán kết. Cũng sau trận đấu này, bầu Hiển đã thưởng cho ĐTVN 1 tỷ đồng. Bầu Hiển sẽ chuyển thẳng vào tài khoản của VFF để thưởng nóng cho các cầu thủ.

Với thành tích vào bán kết AFF Cup, theo điều lệ, ĐTVN còn nhận thêm 50.000 USD (khoảng 1,057 tỷ đồng) từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF)). Tổng cộng, khoản tiền thưởng mà đội tuyển sẽ nhận sau AFF Cup 2014 lần này là hơn 4 tỷ đồng.

Mô tả ảnh.
Thất bại, các tuyển thủ vẫn được thưởng khủng.

Được biết, VFF chưa giải ngân khoản tiền thưởng này vì còn chờ ban cán sự đội tuyển chia mức cho từng cá nhân cụ thể, dựa trên vai trò và đóng góp của mỗi người trong thành tích chung của cả tập thể. Cách chia thưởng vẫn là xếp loại A (đá chính thức, HLV trưởng), B (cầu thủ dự bị loại một thường vào sân, HLV phó hoặc trưởng đoàn), C (cầu thủ dự bị), D (các thành viên còn lại như bác sĩ, nhân viên hậu cần)...

Một nguyên nhân khác nữa là bởi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng nghi ngờ tiêu cực sau trận bán kết lượt về với Malaysia. Ông Dũng đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Dù trang web của LĐBĐ Đông Nam Á đã đăng báo cáo cho thấy không có dấu hiệu bất thường về trận đấu này, song các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Chỉ khi nào có kết luận cuối cùng về “nghi án tiêu cực”, lúc đó ban cán sự đội tuyển mới lên danh sách thưởng cụ thể và chờ giải ngân. Và với cách chia này, trung bình các cầu thủ nhận từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Chính điều này đang tạo nên những phản ứng trái chiều trong dư luận.

Trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam, nhiều người hâm mộ đã lên tiếng kêu gọi “treo” khoản thưởng trên vì các cầu thủ “không xứng đáng được nhận”.

Ngoài ra, nhiều CĐV cho rằng VFF nên thưởng phạt công minh. Tất cả không phản đối chuyện VFF thưởng nóng sau những trận cầu hay, cống hiến để khích lệ tinh thần cầu thủ, nhưng cũng phải có mức phạt (trừ vào khoản thưởng trước đó) nếu ĐTVN chơi không hết sức và thua những trận đấu khó hiểu như vừa qua.

Chia sẻ trên mạng xã hội, clip nhạc chế "Đừng trách các cầu thủ" dựa trên nền nhạc "Bèo dạt mây trôi" đầy tâm trạng lấy đi nước mắt của nhiều người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn