Ba chị em rủ nhau tắm suối, chị chết, em nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xế chiều, ba chị em rủ nhau xuống suối gần nhà tắm nhưng không may 2 cháu bị nước cuốn ra xa.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) sáng nay 17-4 cho biết, vụ đuối nước vừa xảy ra trên địa bàn huyện khiến hai chị em ruột một chết, một đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều 16-4, hai chị em ruột là Thái Thị Liên (9 tuổi) và em trai là Thái Văn Linh (7 tuổi, ở xã Minh hóa, huyện Minh Hóa) cùng chị họ con bác ruột ra suối gần nhà tắm.

Mô tả ảnh.
Bé Linh đang được điều trị và chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện .(Ảnh: BáoTuổi Trẻ)

Khoảng nửa giờ sau, người chị họ hớt hải chạy về thông báo việc Liên, Linh bị đuối nước. Người thân vớt được hai bé lên bờ, nhưng Liên đã tử vong. Linh còn thoi thóp nên được gia đình đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa.

Sau đó, em được chuyển về bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, không mạch, không huyết áp.

Các bác sĩ bệnh viện cho biết hiện bé Linh rất nguy kịch, tiên lượng tử vong cao vì đã chết não, đang được điều trị và chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, sự việc 9 em học sinh lớp 6, trường THCS xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi tử vong do đuối nước ở khu vực sông Trà Khúc vào ngày 15-4 khiến người dân tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung chưa hết bàng hoàng và đau đớn thì khoảng 18h, ngày hôm sau (tức 16-4), tại xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi lại tiếp tục xảy ra vụ sụp hố công trình làm 2 anh ruột, cháu lớn 4 tuổi, cháu nhỏ mới 2 tuổi tử vong.

Nạn nhân là cháu Võ Tùng Lâm (4 tuổi) và Võ Thùy Linh Nhi (2 tuổi) là 2 anh em ruột. Cha mẹ của 2 cháu nhỏ là anh Võ Thanh Tùng và chị Trần Thị Nga.

Mô tả ảnh.
Nơi xảy ra cái chết thương tâm của 2 đứa trẻ tại Tịnh Khê, Quảng Ngãi.

Theo báo Công an nhân dân, khoảng 17h cùng ngày (16-4), 2 anh em ruột Lâm và Nhi dẫn nhau đi chơi. Đến khoảng 18h, trời đã tối nhưng không thấy 2 cháu về nhà, anh Tùng cùng người dân địa phương đi tìm thì phát hiện 2 cháu đã tử vong dưới một hố hầm cầu đang xây dựng nhà ở của anh Nguyễn Đắc Nam (47 tuổi) ở thôn Trường Định, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi. Vì hố công trình sâu khoảng một mét tư, lại chứa đầy nước, nên 2 cháu nhỏ đã bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Những ngày qua liên tục xảy ra các vụ tử vong do đuối nước, nỗi đau cào xé cả thể xác và tinh thần đã và đang nhân lên từng ngày đối với gia đình nạn nhân và người dân địa phương.

Đây cũng là hồi chuông cảnh báo đối với cơ quan chức năng và cả gia đình, xã hội, đến lúc cần phải có giải pháp hữu hiệu hơn trong công tác giáo dục kỹ năng sống cũng như quản lý các công trình xây dựng trên địa bàn.

Một phụ nữ bị bắn chết ngay trước sân nhà
Một phụ nữ bị bắn chết ngay trước sân nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an cho biết đang truy bắt nhóm đối tượng nổ súng bắn chết người phụ nữ ngay tại nhà ở Kon Tum.
Phát hiện hàng tấn măng “ngậm” chất ô vàng và hôi thối tại Huế
Phát hiện hàng tấn măng “ngậm” chất ô vàng và hôi thối tại Huế
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan công an cho biết đã lấy mẫu các loại măng và chanh muối để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm để xử lý theo luật định.
Thông tin mới nhất về trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản
Thông tin mới nhất về trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng số người thiệt mạng sau hai trận động đất kinh hoàng tại Nhật lên ít nhất 35 người và hơn 1500 người bị thương.
Theo:  khoevadep.com.vn