Bắc Bộ tiếp tục đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời tiết trên cả nước đã có xu hướng tăng dần nhiệt độ. Tuy nhiên, trong vài ngày tới đợt không khí lạnh mới sẽ tràn về Bắc Bộ với cường độ mạnh

Thời tiết hôm nay 28-11-2015: Đêm nay, không khí lạnh tăng cường 

Hôm nay (28-11) không khí lạnh vẫn duy trì tại khu vực Bắc và Trung Bộ, ảnh hưởng trực tiếp cả các vùng biển Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa), gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động. 

Trong đất liền, nhiệt độ ngày hôm nay cao nhất có thể lên đến ngưỡng 23 độ C, trời tạnh ráo, có khi hửng nắng nên sẽ có cảm giác ấm hơn hôm qua. 

Đến đêm, một đợt khí lạnh mới tăng cường sẽ làm nền nhiệt giảm xuống mức 18 độ C, trời rét cả ngày và đêm hôm sau. 

Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh
Ảnh minh họa

Trong vài ngày tới, Miền Bắc tiếp tục đón thêm một đợt lạnh mới

Ông Lê Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đợt rét này miền Bắc đã qua những ngày rét nhất là ngày 26 và 27-11. Đợt không khí lạnh ở miền Bắc sẽ kết thúc vào ngày 30-11. Trong những ngày tới nhiệt độ sẽ tăng dần lên.

Tuy nhiên, đến ngày 3-12, miền Bắc lại đón đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh và kéo dài hơn. Nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội là khoảng 15-16 độ C, một số tỉnh khác khoảng 12-14 độ C.

Ông Hải thông tin thêm, do năm nay thời tiết nước ta chịu ảnh hưởng của hiện tượng El-Nino nên mùa đông đến muộn hơn mọi năm. Chúng ta đã có 1 mùa Thu ấm chưa từng thấy, nhiệt độ tháng 11-2015 cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN) khoảng 3-5 độ C. Trong các tháng 12-2015, tháng 1 và 2-2016 – là những tháng chính mùa đông của miền Bắc nhưng cũng không rét như mọi năm, nhiệt độ cao hơn TBNN 1-2 độ C. Tuy nhiên, miền Bắc vẫn có thể xuất hiện những đợt rét đậm, rét hại.

Về khả năng xảy ra băng giá, tuyết rơi ở Sa Pa (Lào Cai) và 1 số tỉnh miền núi phía Bắc, ông Hải cho biết thêm: Mỗi năm ở Sa Pa có khoảng 2-3 đợt tuyết rơi, nhưng thường vào cuối tháng 12 hoặc tháng giêng và tháng 2 đầu năm.

Khi nhiệt độ ở Sa Pa giảm xuống dưới 5 độ C; đỉnh Hoàng Liên Sơn xuống đến 0 độ C thì xuất hiện hiện tượng tuyết rơi. Đầu tháng 12 này ít khả năng có tuyết ở Sa Pa, từ Noel trở đi có thể có sương muối, băng giá hoặc có tuyết.

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: 5 người chết, 9 người nguy kịch
Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: 5 người chết, 9 người nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau cú tông cực mạnh từ phía sau bởi chiếc xe tải, 14 người họ hàng đi làm trở về đang ngồi trên thùng xe công nông bị hất văng xuống lòng đường.
Bé trai hỏng hoàn toàn mắt trái sau 5 ngày sau chẩn đoán tại BV
Bé trai hỏng hoàn toàn mắt trái sau 5 ngày sau chẩn đoán tại BV
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau 5 ngày tái khám tại BV mắt Trung ương, một bé trai ở Chương Mỹ, Hà Nội ban đầu được chẩn đoán là viêm giác mạc, nay đã thành viêm nội nhãn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn