Bác sĩ trẻ 35 tuổi đột tử ngay sau ca phẫu thuật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay khi vừa kết thúc thành công ca phẫu thuật, bác sĩ Đỗ Dũng gục bên cạnh bàn mổ trước sự bàng hoàng của đồng nghiệp...

Tối ngày 21/4, bác sĩ Đỗ Dũng, công tác tại Khoa xương khớp Bệnh viện nhân dân huyện Quảng Đức, thành phố An Huy, Trung Quốc đã đột tử do làm việc quá sức, cơ thể suy kiệt trầm trọng.

Trước đó, khoảng 17h40 phút chiều cùng ngày, khi đang ăn cơm cùng gia đình ở nhà thì bác sĩ Đỗ nhận được cuộc điện thoại của bệnh viện thông báo có bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch cần phẫu thuật gấp. Anh lập tức đến bệnh viện và thực hiện ca phẫu thuật.

Bác sĩ Ngô, người cùng thực hiện ca phẫu thuật với bác sĩ Đỗ cho biết, ca phẫu thuật rất thành công và bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc ca phẫu thuật, bác sĩ Đỗ có dấu hiệu kiệt sức và gục ngã ngay bên cạnh bàn mổ. Mặc dù đã được các đồng nghiệp thực hiện ngay các biện pháp cấp cứu nhưng đều không có hiệu quả. Đến 21 giờ 55 phút cùng ngày, vị bác sĩ trẻ qua đời ở tuổi 35.

Bác sĩ trẻ 35 tuổi đột tử ngay sau ca phẫu thuật
Bác sĩ Đỗ Dũng

Được biết, bác sĩ Đỗ có trên dưới chục năm kinh nghiệm làm việc và đã được bổ nhiệm lên vị trí bác sĩ chính vào năm 2015. Theo đánh giá của các đồng nghiệp, đây là một bác sĩ mẫn cán trong công việc và có tâm với bệnh nhân.

“Mặc dù đã hết giờ làm việc và trở về nhà nhưng bác sĩ Đỗ luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, có mặt tại bệnh viện bất cứ lúc nào để cứu chữa cho bệnh nhân”, bác sĩ Long – Phó Chủ nhiệm khoa xương khớp, đồng nghiệp của bác sĩ Đỗ chia sẻ.

Các bác sĩ xác định bác sĩ Đỗ bị trụy tim dẫn đến tử vong. Nguyên nhân chủ yếu là do bác sĩ đã làm việc quá sức khiến cơ thể suy kiệt trầm trọng.
Các đồng nghiệp cho hay, bác sĩ Đỗ đã phải làm việc liên tục với cường độ cao. Trước đó vào buổi sáng, bác sĩ thực hiện một ca phẫu thuật phức tạp, đến chiều hoàn toàn không nghỉ ngơi mà tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân khác.

“Nhiều bệnh nhân yêu cầu đích thân bác sĩ Đỗ thăm khám do có trình độ chuyên môn giỏi, vì vậy khối lượng công việc của bác sĩ càng nhiều hơn”, bác sĩ tại bệnh viện này cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên bi kịch thương tâm này xảy ra đối với ngành y tế Trung Quốc.

Hôm 21/2, bác sĩ Lý Tinh, Chủ nhiệm khoa chẩn đoán cấp cứu Bệnh viện Hội chữ thập đỏ thành phố Quảng Châu đã qua đời do làm việc quá sức, cơ thể suy kiệt trầm trọng.

Các đồng nghiệp cho biết, sau ca trực liên tiếp 24 tiếng, bác sĩ Lý đang nghỉ ngơi hồi phục sức lực trong phòng làm việc thì có dấu hiệu sốt, cơ thể rã rời, mất hết sức lực. Nhiều y tá kể nhìn thấy bác sĩ Lý gục đầu trên bàn làm việc sau khi kết thúc ca trực từ 8h sáng hôm trước đến 8h sáng hôm sau. Cả bác sĩ Lý và các đồng nghiệp đều chủ quan cho rằng đó là triệu chứng mệt mỏi hết sức bình thường, không có gì đáng lo ngại nên không thăm khám. 4 ngày sau, sức khỏe bác sĩ Lý xấu đi nhanh chóng và qua đời dù được các đồng nghiệp tận tình cứu chữa.

Các đồng nghiệp nữ cho hay, tuần trước khi qua đời, bác sĩ liên tục làm việc trong 48 tiếng đồng hồ không nghỉ ngơi. "Ông muốn san sẻ công việc với các đồng nghiệp nữ, sợ phụ nữ thiệt thòi nên đã cố tình sắp lịch cho mình trực 2 ngày liên tiếp", nữ đồng nghiệp kể lại.

Những đồng nghiệp khác cho hay ông Lý là tấm gương làm việc không biết mệt, thường xuyên tăng ca và luôn làm hộ việc, hỗ trợ nhiệt tình các bác sĩ khác. Đồng nghiệp luôn nhớ về ông như một tấm gương thầy thuốc khiêm tốn và cần mẫn trong công việc.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy bác sĩ Lý Tinh làm việc liên tục dẫn tới mất sức quá độ gây trụy tim.

Hồi tháng 1/2015, Chủ nhiệm ngoại khoa Viện y học Nam Phương, bác sĩ Lỗ Khải Ngũ cũng tử vong do xuất huyết não do làm việc quá độ, cơ thể bị suy nhược trầm trọng.

Kinh hoàng xe khách tông xe tải, hơn 20 người thương vong
Kinh hoàng xe khách tông xe tải, hơn 20 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc xe khách chạy với tốc độ cao, lấn sang làn đường phía bên trái rồi tông trực diện vào xe tải làm 3 người chết, 21 người bị thương.
Cách trồng sạch rau hữu cơ tại nhà đơn giản nhất
Cách trồng sạch rau hữu cơ tại nhà đơn giản nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trồng rau sạch hữu cơ tại nhà đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng, nhất là ở khu vực thành phố.
Phát hiện thi thể bé trai trong túi nilon bị nhét giẻ vào miệng
Phát hiện thi thể bé trai trong túi nilon bị nhét giẻ vào miệng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đi thể dục buổi chiều, một số người dân phát hiện túi nilong đặt trên ghế đá. Sau khi mở ra thì hoảng hồn phát hiện thi thể bé trai...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link