Bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống vì… bác sĩ kết luận nhầm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé gái sơ sinh thiếu tháng suýt bị chôn sống do bác sĩ kết luận đã tắt thở và bàn giao cho gia đình chuẩn bị hậu sự.

Liên quan đến vụ việc một bé gái mới sinh của sản phụ Phạm Thị Lý (ngụ thôn Trí Phúc, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) suýt bị chôn sống do sự tắc trách của bác sĩ, chiều 28-4, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung và Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa báo cáo về vụ việc này.

Mô tả ảnh.
Gia đình ông Nguyễn Ngọc Đỉnh tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung yêu cầu bệnh viện giải thích rõ ràng.

Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, sáng 26-4 vừa qua, chị Phạm Thị Ly (con dâu ông Nguyễn Ngọc Đỉnh) mang thai ở tháng thứ 7, có biểu hiện đẻ non. Gia đình đưa chị Ly đến Trạm y tế xã. Cán bộ y tế xã giới thiệu gia đình ông Đỉnh đưa chị Ly lên Bệnh viện Đa khoa Hà Trung.

Khoảng 13h cùng ngày, các bác sỹ ở Bệnh viện đa khoa Hà Trung đã tiến hành đỡ đẻ cho sản phụ Ly. Sau khi sinh cháu bé, các bác sĩ cho rằng cháu bé sẽ không sống được nên không cấp cứu và cũng không chuyển lên tuyến trên, mà khuyên gia đình lo hậu sự.

Tuy nhiên khi về đến nhà, cháu bé vẫn thở bình thường và da có dấu hiệu hồng hào trở lại. Gia đình nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa để cấp cứu.

Từ nhà đến BV Phụ sản tỉnh phải di chuyển khoảng hơn 50 phút mới đến nơi nhưng cháu bé vẫn sống. Các bác sỹ ở đây đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu và tình trạng sức khỏe của trẻ có tiến triển tốt dần.

Quá bức xúc trước sự tắc trách của BV Đa khoa huyện Hà Trung, gia đình ông Đỉnh đã tới bệnh viện đề nghị được làm rõ ràng sự việc và có hình thức xử lý đối với những y, bác sĩ của ca trực. “Hôm đó gia đình mà làm theo hướng dẫn của bệnh viện thì giờ cháu tôi đã chết oan ức. Đáng lẽ khi cháu chưa tắt thở hẳn các bác sỹ phải tiến hành cấp cứu, dù cháu có sống hay chết nhưng đằng này không cấp cứu mà lại kết luận vội vàng” - ông Đỉnh bất bình.

Trong buổi đối thoại với gia đình ông Đỉnh, bác sĩ Tống Văn Minh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Trung đã thay mặt lãnh đạo bệnh viện này xin lỗi gia đình ông Đỉnh và sản phụ Ly vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc vừa qua.

Tuy nhiên, bác sĩ Minh cũng cho rằng đây là trường hợp hy hữu, bởi lẽ những trường hợp đẻ non tương tự, thì trẻ sơ sinh đều khó qua khỏi.

“Cháu bé mới được 28 tháng, do sinh thiếu tháng thì phải chuyển kịp thời lên tuyến trên mới có đủ điều kiện trang thiết bị để đẻ. Vậy nhưng, sản phụ lại vỡ ối nên không kịp đưa lên tuyến trên. Bệnh viện đã cố gắng hết sức. Đây là trường hợp hy hữu. Rất may là cháu bé vẫn sống và chúng tôi cũng đã gặp gỡ gia đình cháu bé xin lỗi”, ông Minh nói.

Kinh hoàng ô tô bị tàu hỏa tông nát bét, 2 người nguy kịch
Kinh hoàng ô tô bị tàu hỏa tông nát bét, 2 người nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do thiếu quan sát khi vượt đường, chiếc ô tô bị tàu hỏa tông nát bét khiến 2 người trên xe nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Tin phụ nữ ngày 29/4: Mẹ ôm con gái 4 tháng tuổi nhảy cầu tự tử
Tin phụ nữ ngày 29/4: Mẹ ôm con gái 4 tháng tuổi nhảy cầu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mẹ ôm con gái 4 tháng tuổi nhảy cầu tự tử, Bé gái 5 tuổi nghi bị xâm hại, Một phụ nữ bị tẩm xăng đốt…. là những tin nóng hôm nay.
Nghi án: Bé gái 5 tuổi bị xâm hại tại trường mầm non
Nghi án: Bé gái 5 tuổi bị xâm hại tại trường mầm non
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa xác nhận có đơn trình báo về việc một bé gái 5 tuổi bị nam sinh lớp 8 xâm hại ngay tại lớp học.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn