“Choáng” với hình ảnh giáo viên trèo đèo lội suối dạy học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hình ảnh giáo viên cắm bản trèo đèo, lội suối mang con chữ đến cho học sinh vùng cao đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây, hình ảnh giáo viên trèo đèo lội suối của những thầy cô cắm bản được thầy Tô Hồng Điệp, hiệu trưởng Trường mầm non Tà Mít (xã Tà Mít, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) đăng tải trên mạng xã hội được mọi người chia sẻ và bình luận rất nhiều.  

Đó là hình ảnh các giáo viên từ trung tâm huyện đi vào xã Tà Mít phải băng qua một vách núi dựng đứng, với lối đi chỉ vừa một người đi, phía dưới là dòng sông đang cuộn chảy. 

Mô tả ảnh.

Để qua được đoạn đường, người trước phải nắm tay người sau, hoặc cố bám hai tay vào dây leo trên vách núi hoặc bám tay vào các mỏm đá. Chỉ cần một chút sơ sẩy, giáo viên có thể bị rớt xuống sông nguy hiểm tính mạng.

Mô tả ảnh.

Theo lời thầy Điệp, để vào xã Tà Mít từ trung tâm huyện, chủ yếu đi bằng thuyền thuê người dân chở, trung bình từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/người. Đoạn di chuyển bằng thuyền mất khoảng 2 tiếng rưỡi, sau đó giáo viên phải chuyển sang đi bộ, lội sông do mùa này nước sông cạn, thuyền không đi được.

Mô tả ảnh.

Có đoạn khác giáo viên phải băng đèo, vượt núi quanh co hiểm trở, mất thêm ít nhất 1 tiếng đồng hồ nữa mới vào được đến trường.Tuy vậy, mỗi ngày cũng chỉ có 1, 2 chuyến đò nên nhiều khi giáo viên phải đợi cả ngày mới có lượt chở. Thậm chí, giáo viên không chỉ đi tay không mà ai cũng phải xách thêm lương thực, thực phẩm để sinh hoạt suốt cả tuần ở điểm trường.

Mô tả ảnh.
 Hình ảnh này được thầy chú thích: "Ở đâu khó có giáo viên".

Chia sẻ trên báo Dân trí thầy Tô Hồng Điệp cho biết:  Khó khăn, gian khổ là thế, nhưng các thầy cô ở các điểm trường dường như đã quá quen nên chẳng ai kêu khổ nữa, mà vẫn ngày đêm bám trường, bám lớp để mang cái chữ đến với học sinh vùng cao và vùng sâu như xã Tà Mít.

“Tôi chia sẻ những hình ảnh nói trên chỉ đơn giản là để mọi người có góc nhìn thông cảm và chia sẻ hơn với nỗi vất vả của giáo viên cắm bản, đặc biệt là ở những điểm trường vùng sâu vùng xa như Tà Mít”, thầy Điệp trải lòng.

Được biết, trường Mầm non Tà Mít gồm 1 điểm trường chính ở bản Ít Chom và 1 điểm lẻ ở bản Nậm Khăn, xã Tà Mít, với tổng số học sinh là 145 em. Riêng ở điểm lẻ Tà Mít có 73 em học sinh chia thành 3 lớp.

Cũng ở điểm trường Tà Mít còn có khối tiểu học với 145 học sinh. Điểm trường lẻ Tà Mít ở khối mầm non có 6 giáo viên, đều là nữ cắm bản dạy học. Khối tiểu học có 9 giáo viên cắm bản.

Giá vàng hôm nay 22-4: Vàng đứng giá
Giá vàng hôm nay 22-4: Vàng đứng giá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng hôm nay chững lại so với phiên trước do tâm lý nghe ngóng tin từ các cuộc họp sắp tới của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Nhật Bản.
iPhone 6 bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin tại Việt Nam
iPhone 6 bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin tại Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang sạc pin, chiếc iPhone 6 của một người dùng ở Quảng Nam bất ngờ phát nổ.
Bị gia đình cấm yêu, 2 nam nữ học sinh nhảy cầu tự tử bất thành
Bị gia đình cấm yêu, 2 nam nữ học sinh nhảy cầu tự tử bất thành
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do bị gia đình cấm chuyện yêu, đôi nam nữ học sinh của một trường THPT định nhảy cầu tự tử.
Theo:  khoevadep.com.vn