Chuyên gia bị mất việc vì tiết lộ bí mật về vụ MH17

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau tai nạn kinh hoàng của Germanwings, mới đây, một chuyên gia pháp y đã bị sa thải do tiết lộ thông tin mật vụ về vụ rơi máy bay MH17.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Lan Ard van der Steur cho rằng, bài giảng của vị chuyên gia là “không phù hợp và gây cảm giác đau xót” cho thân nhân những người thiệt mạng trong vụ tai nạn MH17.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân tại hiện trường.

Theo đó khi giảng bài cho sinh viên tại Maastricht, chuyên gia nghiên cứu pháp y người Hà Lan, ông George Maat đã vô tình tiết lộ thông tin mật về cuộc điều tra vụ tai nạn MH17 của hãng hàng không Malaysia hồi năm ngoái.

Khi đó George Maat, giảng viên tại trường Đại học Leiden được mời tham gia nhóm điều tra pháp y quốc gia và trong bài giảng vào đầu tháng 4/2015, ông đã kể lại quá trình nhận diện và cho sinh viên xem ảnh các mảnh thi thể ở Hilversum, nơi tiến hành xác định nạn nhân vụ tai nạn.

Ông nói rằng chiếc máy bay bị tên lửa bắn hạ, trong khi nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được chính thức công bố.

Bởi thế nó khiến các cơ quan chức năng trong nước không hài lòng và cho rằng Maat đã vượt quá thẩm quyền cho phép của mình khi tiết lộ những thông tin mật.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Lan Ard van der Steur cho rằng, bài giảng của ông Maat là “không phù hợp và gây cảm giác đau xót” cho thân nhân những người thiệt mạng trong vụ tai nạn MH17.

Với việc tiết lộ bí mật nói trên ông George Maat đã bị đình chỉ công tác. Tuy nhiên ông nói rằng mình không biết bài giảng lại bị hạn chế trước các sinh viên y khoa.

“Tôi rất tiếc đã khiến người nhà nạn nhân đau buồn”, ông George Maat phân trần.

Như đã biết chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH17 bị rơi ở miền đông Ukraine khi trong hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) khiến 298 người trên máy bay thiệt mạng ngày 17/7/2014.

Báo cáo sơ bộ của Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) công bố vào tháng 9/2014 cho biết,  MH17 đã bị bắn rơi “bởi một vật thể lạ bay với tốc độ cao”.

Quân đội Kiev bị cáo buộc là “thủ phạm” của vụ “bắn rơi” MH17 khi những mảnh vỡ của hệ thống tên lửa phòng không Buk-M được tìm thấy ở hiện trường vụ tai nạn. Phía Nga cho biết, chỉ có Ukraine mới sở hữu loại tên lửa này.

Trong khi đó, chính quyền Kiev và phương Tây lại buộc tội phe ly khai ở miền đông Ukraine nhưng không cung cấp bằng chứng. Ngược lại, phe này khẳng định họ không sở hữu loại vũ khí có thể bắn hạ chiếc Boeing đang bay ở độ 10.000 m và cho rằng chính Kiev “mới là kẻ” đã bắn rơi máy bay.

Lộ hình ảnh
Lộ hình ảnh "mật" MH17 bị "chiến đấu cơ bắn rơi"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những hình ảnh "mật" này được phát sóng vào thời điểm trước khi các nhà lãnh đạo G20, gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh ở Úc.
Theo:  khoevadep.com.vn