Cô gái mang giới tính "thứ 3" để lại thư vĩnh biệt đẫm nước mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bế tắc vì không nhận được sự cảm thông của người thân, cô gái 22 tuổi mang giới tính "thứ ba" đã định chọn cái chết để nói hết nỗi lòng.

Do quá bế tắc vì không nhận được sự cảm thông, chia sẻ của người thân, cô gái 22 tuổi mang giới tính “thứ ba” đã định chọn cái chết để “nói” hết những uẩn ức trong lòng. Rất may, cô gái ấy đã được các chiến sỹ Công an kịp thời khuyên nhủ, cứu giúp. 

Lá thư cô gái viết gửi cho bố mẹ trước khi định nhảy xuống đất từ tầng 15 một tòa nhà chung cư, mà chúng tôi trích đăng dưới đây, thực sự khiến những bậc làm cha, làm mẹ phải suy nghĩ.

me
N. tại trụ sở CAP Minh Khai, chiều 23-7.

Gửi bố mẹ,

Mấy ngày nay con đã suy nghĩ rất nhiều rồi. Con cảm thấy mệt mỏi vô cùng mỗi khi về nhà. Cảm giác bố mẹ ghẻ lạnh với con, con đã chán đến tận cổ rồi. Con người ai cũng có đôi lần mắc sai lầm. Con cũng có những sai lầm, anh chị cũng thế. Nhưng con thấy bố mẹ không công bằng với con. Con, đến bây giờ con thấy mình sợ về nhà hơn là sợ chết.

Cái hôm con uống thuốc ngủ tự tử, bố nói với con là “mày muốn chết thì lên tầng 5 lao đầu xuống mà chết, chứ chả cần phải uống thuốc dk…gì cả.”. Hôm nay con đang ngồi ở tầng 15 đây bố ạ. Lên sân thượng là tầng 16, con sẽ làm cái điều mà bao lâu nay bố muốn. Bố mẹ biết không?!

Con đã cố gắng nhưng sự cố gắng của con được đáp lại là những bữa cơm bố ngồi chửi con. Từ những điều nhỏ nhất bố cũng chửi con. Thời gian qua con đi làm xa nhà. Sau những ngày làm mệt mỏi, điều con mong muốn nhất là gì bố mẹ biết không? Là nhận được điện thoại của bố hoặc mẹ, hỏi han tới con 1 câu thôi cũng được. Nhưng con không hề nhận được.

Con cũng là con của bố mẹ, nhưng con thấy bố mẹ đối xử với con không được như anh chị. Anh dù có sai bao lần thì vẫn luôn được bố mẹ dành sự tha thứ nhất định. Còn con thì bố mẹ luôn trách con như này như kia.

Trước giờ, chưa bao giờ con được nói ra suy nghĩ của con, chưa khi nào con được nói ra những điều con muốn. Con luôn phải giấu vào trong lòng. Bạn bè con rất ít, nên con cũng chẳng nói ra được với ai cả. Đã nhiều lần con muốn chết đi, nhưng con vẫn hy vọng có thể thay đổi được điều gì đó ở bố mẹ.

Nhưng đến hôm nay, con không còn 1 tia hy vọng nào về điều đó nữa. Con càng cố gắng thì thấy bố mẹ đối xử với con tệ hơn. Đã bao giờ bố mẹ cho con được nói ra lý do của bản thân chưa? Con nhớ là chưa bao giờ. Tính bố thì bảo thủ. Ngoài đánh và chửi con ra thì con không hề được thấy bố 1 lần nghe con nói hết ngọn ngành.

Con đã gửi xe máy ở dưới hầm tòa chung cư này. Biển số xe là…Con hy vọng bố mẹ có ra đây lấy xác con về, thì mang giúp cái xe về đưa cho thằng H…Vé xe con để trong ví, chìa khóa xe con nhét trong túi quần con đang mặc.

Người ta tự tử vì thua bóng thua bạc. Nhưng con chết vì con không thắng được bản thân mình. Những ngày có con là những ngày bố mẹ phải mệt mỏi à?! Thế thì con đi chắc bố mẹ sẽ bớt được phần nào mệt mỏi…

me
Bức thư N để lại khiến nhiều người rơi nước mắt.

Như Báo ANTĐ thông tin, khoảng 17h30 ngày 22-7, CAP Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhận được thông tin, tại chung cư 18 đường Tam Trinh, đang có người đứng trên tầng 15 T2, ý định gieo mình xuống đất.

Lập tức, Thiếu tá Hoàng Quốc Thực –Trưởng CAP Minh Khai dẫn tổ công tác CAP phối hợp cùng đội nghiệp vụ CAQ Hai Bà Trưng và lực lượng cứu hộ, cứu nạn Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đến hiện trường triển khai các biện pháp ứng cứu.

Vị trí người định tự tử đứng cách bờ tường chừng 80 cm, ở giữa có khoảng trống, và bề mặt gờ lan can rộng khoảng 30 cm. Chỉ một tích tắc trượt chân hay chóng mặt, chắc chắn người này sẽ bị rơi.

Một mặt tìm cách thông tin đến người nhà, bạn bè của người đang có ý định tử tử, lực lượng Công an kiên trì thuyết phục, vận động, thậm chí chuyển cả dầu gió khi thấy “người chán sống” bị choáng. Mãi đến 22h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận và đưa người này vào trong an toàn.

Tại cơ quan Công an, rất khó để nhận ra người vừa có ý định tự tử là nữ giới. Mái tóc cắt ngắn như con trai, cánh tay xăm dòng  chữ bằng mực tàu, N. 22 tuổi, nhà ở huyện Thạch Thất, Hà Nội, bẽn lẽn nói mình thuộc giới tính thứ 3. Vì thường xuyên bị gia đình hắt hủi, N. rơi vào tâm trạng chán chường.

Ngày 21-7, N. bỏ nhà vào nội thành. Đầu tiên, N. đi đến  toà nhà Keangnam, quận Nam Từ Liêm, và leo lên tầng 71 định tự tử nhưng không được. Chiều 22-7, N. tiếp tục đi xe máy đến đường Tam Trinh, nhận thấy độ cao…hợp lý của toàn nhà chung cư 18, nên đã gửi xe máy, rồi lên tầng 15.

Trước khi đứng ra ban công, N. viết thư giã biệt gia đình. Chiều 23-7, CAP Minh Khai đã động viên, giúp N. lấy lại thăng bằng và bàn giao về cho gia đình.

Nên ứng xử ra sao khi "phát hiện" con thuộc giới tính thứ 3?

Nhiều bậc phụ huynh choáng váng khi phát hiện con cái mình “có vấn đề” về giới tính, kèm theo đó là những sự điều chỉnh sai lệch, thậm chí tiêu cực, như dọa tự tử, ép con cái có thai, ép cưới, thậm chí đưa con vào bệnh viện tâm thần...

Trong những cuộc trao đổi với Cuasotinhyeu.vn thì không ít các bậc cha mẹ lúng túng khi biết con mình đồng tính, họ không biết phải xử lý ra sao, họ rất mong muốn được tự chữa khỏi “ căn bệnh” đồng tính cho con tại nhà để tránh xấu hổ với bạn bè người thân. Nhưng họ lại chưa hề lắng nghe xem những đứa con đồng tính của họ nghĩ như thế nào, tâm trạng của chúng ra sao khi chính những người thân trong gia đình lại ruồng bỏ và không thừa nhận “ giới tính thứ 3” của họ.

Linh Anh ( TP HCM) thuộc một người ở thế giới thứ 3 chia sẻ về phản ứng của gia đình: Khi nhìn thấy điều này, mẹ em ngất đi còn ba em nói từ em vì cho rằng em mất đạo đức, làm xấu hổ gia đình...

Còn rất nhiều những chia sẻ, băn khoăn bối rối về giới tính của mình được gửi đến từ thế giới thứ 3, không ít các bạn chỉ vì bố mẹ gia đình không hiểu cho mình mà đã bỏ nhà ra đi, không ít bạn lại chọn cho mình cách sống thực với chính mình, có những người lại chọn cho mình cách kết thúc....Nhưng các bậc cha mẹ à, họ cũng đâu có muốn mình như thế hãy hiểu và chia sẻ để họ được sống là chính mình. Không ít các quốc gia trên thế giới đã thừa nhận thế giới thứ 3 và hôn nhân đồng tính. Họ được sinh ra thì họ phải có quyền sống hạnh phúc.

Một người mẹ có con đồng tính đã chia sẻ như thế này: Tôi phản đối kịch liệt và tìm mọi cách "chữa bệnh đồng tính" cho con trai mình thậm trí nhiều lần tôi đưa con đi cúng chùa, đến gặp bác sĩ, "chữa bệnh gay" bằng gạo lứt muối mè... nhưng không thành. Nhiều đêm nhỏ to tâm sự, khuyên con trở về làm một "người đàn ông chân chính", tôi và con đã khóc hết nước mắt.

Chị Hoa ( Từ Liêm) chia sẻ: “Con gái tôi đồng tính tôi rất ngỡ ngàng với chuyện đó. Tôi không hiểu vì sao từ ông bà tôi, rồi đến bố mẹ tôi, vợ chồng tôi đều bình thường mà con tôi lại đồng tính. Ngay từ bé chúng tôi giáo dục cháu rất cẩn thận, cháu cũng chẳng chơi bời a dua gì với đám bạn xấu, thậm chí cháu còn rất ngoan và học giỏi nữa. Vậy mà tại sao nó lại thay đổi. Liệu có phải vì kiếp trước tôi ăn ở thế nào nên giờ tôi phải chịu vậy không? Tôi nói với con, dù con có què đui hủi điếc cũng được, thà mẹ chăm sóc một người con bị tật nguyền thể xác còn hơn là có một đứa con bị tật nguyền tâm hồn”.

Các bậc phụ huynh đã hiểu không đúng về đồng tính họ sẵn sàng quy chụp đồng tính là căn bệnh tâm thần hay sẵn sàng tìm đủ mọi cách để chữa trị căn bệnh này.

Điểm tin ngày 25/7:
Điểm tin ngày 25/7:"Vết yêu" trên người con gái làm mẹ hoảng loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhìn thấy những vết bầm tím trên cổ con gái 19 tuổi của mình, cô Liu đã rất hoảng hốt nên nhất quyết bắt con tới bệnh viện và cái kết bất ngờ...
Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Họ hốt hoảng, la hét, mặt tái mét khi được đưa lên bờ, trong đó nhiều phụ nữ bồng con khóc lóc", một nhân chứng vụ sập nhà hàng cho biết.
Theo:  khoevadep.com.vn