Phu nữ Việt tranh cãi lấy chồng giầu - nghèo qua bức hình vu vơ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cuộc tranh luận nảy lửa diễn ra trên mạng xã hội của chị em Việt về việc lựa chọn chồng giàu - nghèo qua bức hình vu vơ, mang tính thăm dò.

Mới đây, trên diễn đàn của chị em đăng tải bức hình chụp ngôi nhà nhà gạch đơn sơ, cũ nát kèm dòng chia sẻ: "Lần đầu tiên về nhà người yêu thấy thế này, mọi người nghĩ sao?".

Cuộc tranh luận diễn ra xung quanh việc lần đầu về nhà người yêu, nên lấy chồng nghèo hay chồng giầu.
Sau thời gian ngắn đưa lên mạng xã hội, bức hình  kèm câu hỏi đẻ ngỏ đã lập tức trở thành làn sóng tranh luận với hai luồng ý kiến trái chiều khác nhau. 

Bức hình tạo nên cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

 

Theo tìm hiểu, bức hình được chia sẻ từ bà mẹ trẻ lấy chồng ở vùng núi Thanh Sơn (Phú Thọ). Bản thân chị cũng khá bất ngờ khi câu hỏi vu vơ của mình nhận được khá nhiều bình luận, quan tâm.

Chị cho hay bức hình chụp một căn nhà ở nơi chị ở, không phải gia đình chị. Vì ở đây là vùng núi, nhiều người dân tộc nên cuộc cũng không lấy gì làm sung túc hiện đại. "Mình chỉ muốn biết ý kiến của các bạn nữ nếu thấy người yêu có gia cảnh như vậy họ sẽ nghĩ gì" - người phụ nữ bộc trực.

Chị này cũng cho biết mình làm dâu xa, nhà chồng có 5 anh chị em, bố mẹ chồng già cả và thu nhập chính của gia đình chỉ trông cậy vào mấy sào lúc, lạc.

Khi xin cưới bố mẹ chị cũng phản đối nhiều nhưng chị vẫn quyết tâm theo chồng vì anh rất tu chí làm ăn, yêu thương vợ con nên cuộc sống không mấy khó khăn.

Những năm đầu về nhà chồng chị cũng bắt đầu thấm thía được cái khổ của người vợ lấy chồng xa. Hai vợ chồng chị tay trắng lập nghiệp, cùng nhau cố gắng. Không ít ý kiến cho rằng có thể chúng ta không quá quan trọng để ý đến vật chất nhưng khi về ra mắt để thấy gia cảnh như trong bức hình thì cô gái nên "quay đầu là bờ". 

Một số thành viên khác bàu tỏ trực tiếp: "nếu là mình, mình sẽ quay đầu bỏ chạy luôn. Vì với bản tính được bố mẹ chiều chuộng, nhà không quá giàu nhưng không đến nỗi nghèo. Về nhà chồng thế này thì biết sống sao. Ấy chưa kể sau này còn con cái nữa".

Một lường ý kiến khác ngỏ ý tò mò "không biết trước ấy anh chàng kia có thêu dệt nên câu chuyện gì không? Nhìn nhà nghèo thế kia, về nai lưng ra làm..."

Một số ý kiến khác lại cho rằng không nên dựa và bề nổi để đánh giá nhân phẩm, đạo đức của con người. "Nếu có chí tiến thủ, họ sẽ vươn lên làm ăn để thay đổi vận mệnh cuộc đời". Một số ý kiến đồng tình không nên nhìn bề ngoài để đánh giá mọi thứ bên trong. Là người cầu tiến ắt sẽ có chí vươn lên thoát khỏi cái dớp nghèo".

Chế độ giảm cân khắc nghiệt của cậu bé 192 kg
Chế độ giảm cân khắc nghiệt của cậu bé 192 kg
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để giảm cân, mỗi ngày Rokayah Somantri chỉ ăn rất ít cơm gạo lứt và không ăn thêm gì. Điều này khiến cậu bé kiệt sức, mệt mỏi vì chưa quen.
Nhận lại xe Spacy của vợ quá cố sau 16 năm
Nhận lại xe Spacy của vợ quá cố sau 16 năm "thất lạc"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tối ngày 13/7, ông Nguyễn Hùng Anh (Hà Nội) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ công an Hà Nội đến nhận lại chiếc xe Spacy bị trộm từ 16 năm trước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn