Cơ phó 4U9525 từng tìm cách tự tử và xem phim khiêu dâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi phân tích dữ liệu trong máy tính của Lubitz, cảnh sát khẳng định cơ phó thường vào các trang web để tìm cách tự tử và xem phim tình dục.

Sau khi dữ liệu của hộp đen ghi âm buồng lái được công bố và xác định cơ phó Andreas Lubitz lái máy bay lao xuống núi Alps tự sát khiến 150 người thiệt mạng hôm 24/3, cảnh sát Đức đã khám nhà, tịch thu máy tính của viên phi công để điều tra.

Cơ phó Andreas Lubitz, người lái máy bay của hãng Germanwings.

Sau khi phân tích dữ liệu trong máy tính, cảnh sát khẳng định viên phi công 28 tuổi từng truy cập vào mạng lưới khiêu dâm của người đồng tính và các trang web tình dục, Mirror đưa tin.

"Chúng tôi có một đội chuyên kiểm tra máy tính. Các trang web mà cơ phó từng truy cập chứa nội dung tình dục, đồng tính và cách tự sát", một nguồn tin trong lực lượng cảnh sát thành phố Dusseldorf tiết lộ.

Ngoài ra, Lubitz còn lo công ty sẽ giảm lương của anh để cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ khác. Viên phi công rất quan tâm tới biên bản thông báo nội bộ mà công ty Germanwings đưa ra vào ngày 5/2. Nội dung của nó liên quan tới lệ phí sân bay và phí kiểm soát không lưu.

"Mức phí chúng ta phải nộp hiện nay cao hơn 30-40% so với các hãng hàng không đối thủ như EasyJet hoặc Turkish Airlines. Chúng ta không thể chịu phí cao hơn quá nhiều so với các đối thủ trong tương lai. Tìm ra giải pháp cho vấn đề này không phải việc dễ dàng", hãng Germanwings nhấn mạnh trong biên bản thông báo nội bộ.

Trong khi tìm manh mối để lý giải động cơ của cơ phó, các nhà điều tra cũng phát hiện nhiều sự thật khác về Lubitz. Anh ta từng gặp vấn đề về thị lực và mắc bệnh trầm cảm.

Bạn gái cũ của cơ phó cho hay, viên phi công thường dằn vặt bản thân. Cô quyết định rời xa anh ta vì không thể chịu tính cách thất thường của Lubitz.

"Ban đêm, anh ấy đột nhiên tỉnh giấc và hét: Chúng ta đang lao xuống. Anh ấy luôn giấu kín suy nghĩ", cô gái kể.

Bạn gái cũ của phi công phụ Lubitz cho biết, anh ta từng nói với cô hồi năm ngoái rằng: "Rồi sẽ có ngày anh khiến cả thế giới phải thay đổi. Tất cả mọi người phải biết và nhớ tên anh mãi mãi".

Các nhà điều tra Đức cũng tìm thấy hồ sơ bệnh án còn rất mới của Lubitz. Họ khẳng định anh ta không đủ tiêu chuẩn sức khỏe để bay, nhưng viên phi công đã giấu thông tin này với hãng Germanwings để tiếp tục làm việc.

Ngày 30/3, thành viên ban quản trị hãng hàng không Đức Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, Kay Kratky cho biết, chiếp hộp đen thứ hai của máy bay A320 thuộc Germanwings rơi tại Pháp đã bị hư hỏng do lực va đập quá mạnh khi máy bay đâm vào núi với tốc độ 800km/giờ và không thể phát đi tín hiệu để có thể được tìm thấy. Tuy nhiên, ông Kratky khẳng định việc tìm được chiếc hộp đen thứ hai trên là bắt buộc để tái hiện lại toàn bộ diễn biến vụ tai nạn.

Airbus A320 rơi: Cơ phó tự tử sau một ngày chia tay bạn gái
Airbus A320 rơi: Cơ phó tự tử sau một ngày chia tay bạn gái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi chia tay người yêu đúng một hôm, cơ phó Andreas Lubitz đã điều khiển chiếc Airbus A320 lao xuống dãy Alps khiến 150 người thiệt mạng.
Thấy bằng chứng quan trọng ở nhà cơ phó lao máy bay vào núi
Thấy bằng chứng quan trọng ở nhà cơ phó lao máy bay vào núi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, cảnh sát đã thu giữ được một số lượng lớn thuốc điều trị tâm thần tại nhà của viên cơ phó Andreas Lubitz.
Theo:  khoevadep.com.vn