Con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ ngày con dâu bỏ đi, không ít lần ông bà đi tìm con về cho 5 đứa cháu nheo nhóc nhưng vẫn biệt vô âm tín.

Từ ngày con dâu bỏ đi, con trai út đổ bệnh, mọi hi vọng về cuộc sống tươi đẹp như sụp đổ trước mắt Ông Dình và bà Sung. Nhiều đêm nghe tiếng vợ nằm khóc, ông Dình không tài nào chợp mắt nổi.

Ông Vù A Dình (SN 1955) và bà Lý Thị Sung (SN 1957) ở bản xa, Trịnh Trường, Bát Xát lấy nhau từ những năm cả hai chỉ mới 18 tuổi. Sau hôn nhân, dù cuộc sống gia đình khó khăn, nghèo khổ nhưng họ rất thương yêu nhau. Tình yêu đơm hoa kết trái khi họ lần lượt chào đón 5 đứa con chào đời.

Ở cái nơi xa xôi hẻo lánh ấy, dường như cuộc sống phụ thuộc hoàn toàn vào làm đồng, làm nương rẫy. Được mùa ngô khoai, cả gia đình đủ ăn quanh năm suốt tháng. Nhưng khi hạn hán, mưa giông hay sương muối thì gần như họ phải ăn rau rừng.

Dù cuộc sống vất vả, nhưng con của ông Dình bà Dung cũng dần khôn lớn. Tuy ăn uống đạm bạc, nhưng con ông bà ai cũng khỏe mạnh, bụ bẫm ít đứa trẻ nào trong làng sánh kịp.

me
Ông Dình đau đớn khi nói về cậu con trai 24 tuổi và hoàn cảnh thương tâm của mình.

Ông Dình chia sẻ: “Ngày đó, con tôi đứa nào cũng bụ bẫm. Mỗi tội chúng đói ăn nên hay khóc. Hai vợ chồng tôi phải làm thêm nương rẫy mới đủ cái ăn, cái mặc cho chúng. Nghĩ lại những ngày nuôi con nhỏ, vợ chồng cơ cực vô cùng”.

Khi 4 con đầu lần lượt lập gia đình, ông bà cũng chẳng có gì để cho. Chỉ có hũ rượu với ít thịt rừng gả con gái, rước con dâu về. Nhưng như thế cũng là chu đáo lắm rồi. “Chỉ cần chúng nó hạnh phúc như vợ chồng tôi là được”, ông Dình chia sẻ.

Sau khi cưới vợ, con trai ông bắt đầu thay đổi. Anh không còn ngoan như trước mà suốt ngày chìm trong rượu, thuốc. Mình con dâu, nuôi 5 đứa con nhỏ đã phải chịu không ít khổ cực vất vả. Nhiều lúc cô góp ý để chồng thay đổi, nhưng bị anh dọa dẫm, đòi đánh đuổi đi.

"Con dâu tôi khổ lắm, nó hay bị chồng hư mắng chửi. Cứ rượu vào là nó lại làm ầm ĩ. Thương con dâu nhưng biết làm sao được. Vợ chồng tôi chỉ động viên nó, nhưng nó cứ khóc hoài, khóc mãi" - ông Dình kể.

Không chịu đựng được cuộc sống vừa khó khăn vừa bị chồng nghiện ngập chửi bới, một ngày, không nói không rằng, con dâu ông Dình ôm ba lô bỏ đi để lại cho cha mẹ chồng 5 đứa trẻ nheo nhóc.

Không ít lần ông bà đi tìm con dâu, nhưng vẫn biệt vô âm tín. Các cháu của ông bà (hai cháu lớn học lớp 5, một cháu học lớp 3, 1 cháu lớp 1 và 1 cháu mầm non), tất cả đang tuổi ăn, tuổi lớn cần một gia đình đầy đủ, hạnh phúc hơn bao giờ hết.

me
Em Sử sút 20kg trong vòng 6 tháng, hiện chưa rõ bệnh.

Khi nỗi đau con dâu bỏ đi chưa nguôi, ông bà nhận thêm được hung tin con trai út Vù A Sử (24 tuổi) đổ bệnh nặng. Nghĩ thương con, xót con 24 tuổi chưa có một gia đình ấm áp nay lại bệnh tật nằm liệt giường. Chỉ sau 6 tháng bệnh nặng, Sử giảm hẳn 20kg.

Sử được điều trị ở bệnh viện huyện, nhưng cũng chẳng bao lâu các bác sĩ khuyên gia đình nên cho Sử đến bệnh viện tuyến trên để khám điều trị. Nhưng vì gia đình khó khăn nên Sử chưa có điều kiện chuyển viện.

Thương con tuổi đời còn rất trẻ, tương lai đang rộng mở thế mà lại đang chịu đau đớn từng ngày. Từ ngày con bị bệnh, ông bà như ngồi trên lửa đốt. Hai người già chăm một thanh niên bệnh tật cùng 5 đứa cháu nhỏ quả thật là quá sức muôn phần. Vì thế, gia đình hiện đang rất cần sự hỗ trợ chia sẻ từ cộng đồng.

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

Vừ A Dình ở bản xã, Trịnh Trường, Bát Xát

ĐT: 0974.833.337 - 0981.226.111 (Mai Phương- người trực tiếp đưa bé Sử đi chữa bệnh)

Chán chồng bệnh tật, vợ bỏ đi để lại 3 con nhỏ cho bà nội 73 tuổi chăm sóc

Đến xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long hỏi về hoàn cảnh của ba bé gái sinh 3 thì hầu như mọi người đều biết, bởi điều này khá nổi tiếng ở thời điểm 10 năm về trước. Các cháu gồm Kim Huỳnh Ngọc Mỹ, Kim Huỳnh Ngọc Ái, Kim Huỳnh Ngọc Nhân (SN 2006, ngụ số nhà 1328, tổ 1, ấp Hoá Thành 1, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh).

Theo sổ hộ nghèo số 89 do UBND xã Đông Thành cấp, trong sổ có 5 người, ngoài anh Huỳnh Phi Hùng (SN 1980) còn tuổi lao động nhưng đang mắc bệnh, số còn lại đều nằm ngoài độ tuổi này. Tuy nhiên, bà Trần Thị Sáu (SN 1943, mẹ anh Hùng) đã 73 tuổi nhưng lại là lao động chính nuôi cả gia đình gồm con trai và 3 cháu đang tuổi ăn học vì anh Hùng mắc bệnh nặng.

Anh Hùng cho biết, rất đau lòng khi hằng ngày phải chứng kiến cảnh mẹ già vất vả làm thuê làm mướn từ việc nhà đến việc mần cỏ, chặt củi để kiếm từng đồng, từng cắt về thang thuốc cho anh, "Tôi không thể kiềm được nước mắt khi nghĩ đến công việc mà mẹ phải làm hằng ngày như vậy", anh Hùng rưng rưng.

Cũng theo anh Hùng, lẽ ra anh phải là trụ cột gia đình để nuôi dưỡng mẹ già, chăm sóc các con nhưng anh không làm được, căn bệnh viêm tuyến tuỵ khiến anh phải nhập viện để phẫu thuật nhiều lần. "Giờ sức khoẻ tôi rất yếu, không thể làm được việc gì nặng nhọc để giúp mẹ”, anh nói với vẻ xúc động.

Ngồi cạnh 3 cháu gái của mình ,cụ bà Trần Thị Sáu rưng rưng: "Cho dù có cực thế nào tôi cũng cố gắng cho các cháu đến trường cho bằng chị bằng em, các cháu tôi đều học giỏi, chỉ lo sau này tôi già yếu, đau bệnh thì tương lai các cháu sẽ thế nào đây? Giờ cũng không biết làm sao, chỉ biết tới đâu hay tới đó thôi chú ơi!".

Cụ Sáu còn cho biết, cách đây hơn bốn năm, do không chịu nổi cảnh chồng bệnh tật, con thơ nheo nhóc, cô con dâu của bà khăn gối ra đi không lời từ biệt. Lúc đầu, gia đình cũng đi tìm nhưng rồi sau đó biết được nguyên nhân nên đành chấp nhận nhìn con trẻ đưa nhau ra toà để ly hôn. "Lúc đó, nhìn 3 đứa trẻ nheo nhóc theo cha, mẹ ra toà thật chẳng ai cầm được nước mắt, không ngờ mẹ của chúng lại vô tâm như vậy. Từ đó, một tay tôi phải nuôi dưỡng, chăm sóc chúng nó tới nay".

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về cụ bà Trần Thị Sáu, số nhà 1328, tổ 1, ấp Hoá Thành 1, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Họ hốt hoảng, la hét, mặt tái mét khi được đưa lên bờ, trong đó nhiều phụ nữ bồng con khóc lóc", một nhân chứng vụ sập nhà hàng cho biết.
Vụ sập nhà hàng nổi: Tử vong vì kiệt sức sau khi cứu nhiều người
Vụ sập nhà hàng nổi: Tử vong vì kiệt sức sau khi cứu nhiều người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi cứu được vợ con và nhiều nạn nhân khác, vì quá kiệt sức nên anh D. đã trở thành một trong hai nạn nhân bị đuối nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn