Đại gia Việt và những thú chơi ngông khét tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ sở hữu khối tài sản kếch xù, những đại gia Việt này còn được biết đến với thú chơi ngông khét tiếng.

Mua giường 6 tỷ, dựng tượng vợ cũ

Đầu tiên, không thể không nhắc đến đại gia Lê Ân. Không chỉ nổi tiếng về việc cưới nhiều vợ, đại gia Lê Ân còn nổi tiếng ở phong cách tiêu tiền rất xa xỉ, chơi xế hộp đắt tiền, mua giường trị giá 6 tỉ đồng với mục đích "để cho người nước ngoài biết đại gia Việt Nam cũng chịu chơi".

Hồi giữa tháng 8/2013, đại gia Lê Ân tuyên bố đã mua mua chiếc giường Hoàng gia với giá hơn 6 tỷ đồng, sản xuất trong hơn 3 tháng và sẽ vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam.

Giải thích về việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua giường, ông Ân khẳng định: "Giá của chiếc giường với tôi không phải là cao. Trung Quốc mua được thì người Việt Nam cũng mua được. Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền".

Không dừng lại ở đó, đại gia Lê Ân còn cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội trong khuôn viên Làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu.

Sắm 2 thuỷ phi cơ trị giá 45 tỉ

Gần đây, một đại gia Việt chơi ngông đã  gây sự chú ý của dư luận và nhanh chóng nổi tiếng khi bỏ tiền túi ra mua 2 chiếc thủy phi cơ thuộc hàng hiếm ở Việt Nam. Đại gia này là Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh - ông Trần Trọng Kiên.
2 chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX từ nhà chế tạo máy bay Cessna (Mỹ) đã được bàn giao cho hãng hàng không Hải Âu (Hai Au Aviation, thuộc tập đoàn Thiên Minh vào hồi tháng 6 vừa qua. Giá của mỗi chiếc thủy phi cơ này khoảng 3,2 triệu USD (tương đương 45 tỷ đồng). Số tiền trên chỉ bao gồm giá phi cơ và giá phao theo hợp đồng ký kết, chưa tính các chi phí khác như thuế, phí, lệ phí thông quan.

Như vậy, hai chiếc thủy phi cơ này đã “ngốn” gần trăm tỷ đồng của đại gia Thiên Minh.

Sưu tầm xe “khủng”

Không phải là sở thích mới, song thú vui sưu tập những loại xe khủng có giá lên tới hàng triệu đôla của một số đại gia chơi ngông trong nước cũng khiến nhiều người nể phục. Trước đó, giới doanh nhân biết đến Nguyễn Quốc Cường - thành viên HĐQT công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai với bộ sưu tập các loại xe có giá đắt đỏ, trong đó có dòng xe Lamboghini đình đám.

Nhưng sau đó, khi chiếc siêu xe Bugatti Veyron giá 1,5-1,7 triệu USD chỉ số ít người trên thế giới sở hữu, đã xuất hiện trên đường phố Sài Gòn và chủ nhân của nó là một doanh nhân trẻ, nhiều người mới vỡ lẽ về vị doanh nhân này.

Đó là Phạm Trần Nhật Minh, người thừa kế công ty cổ phần Nhựa Long Thành, có biệt danh Minh “Nhựa”.  Hai trong số những chiếc siêu xe giá "khủng" của Phạm Trần Nhật Minh. Chiếc phía dưới có giá 1,5-1,7 triệu USD và được cho là "hàng hiếm" nhiều người mơ ước sở hữu.

Minh “Nhựa” là một trong số nhiều doanh nhân có thú vui sưu tầm xe hơi. Dàn xe của anh có khi lên tới hàng chục chiếc, toàn những thương hiệu xa xỉ. Từ Lamborghini Aventador đến Ferrari, Rolls-Royce, BMW, Mercedes-Benz… đều được phát hiện trong garage ô tô siêu khủng của doanh nhân này. Không mấy khi tiết lộ về giá trị của dàn siêu xe “khủng” nói trên, nhưng theo thời giá, chiếc xe đắt và độc nhất do Minh “Nhựa” sở hữu lên tới 1,5-1,7 triệu đôla Mỹ.

Bỏ tiền tỷ xây chùa chiền, kim điện

Làm từ thiện là hoạt động được nhiều doanh nhân ưa thích và tham gia, song làm đến đâu, ở mức nào, không phải ai cũng sẵn sàng công bố. Tuy nhiên, với những người bỏ ra làm từ thiện bằng cách xây đền, chùa… thì số tiền cũng ước tính được phần nào, dù thông tin không được công bố. 

Kim Điện dát vàng xa xỉ do ông chủ khu du lịch Đại Nam, cũng là một đại gia Việt chơi ngông xây dựng, có giá cả ngàn tỷ xây dựng. Thời điểm hoàn thiện là năm 2005, giá vàng khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Huỳnh Uy Dũng - ông chủ khu du lịch Đại Nam - người đình đám với vụ trao quyền thừa kế cho con trai mới 1 tuổi gây xôn xao dư luận suốt thời gian gần đây, là một trong những doanh nhân khá "bạo tay" với việc làm từ thiện. Ông Dũng đã đầu tư xây dựng khu Kim Điện dát vàng với số tiền lên tới cả ngàn tỷ đồng. Không có con số cụ thể, song tổng đầu tư vào hạng mục đền thờ, theo tiết lộ từ ông chủ Đại Nam, khoảng 1.000 tỷ đồng.

Thời điểm công trình này được xây dựng, giá vàng thấp nhất là hơn 6 triệu đồng/lượng, nhiều đồn đoán cho rằng, số vàng dùng để dát Kim Điện cũng không phải là ít. Thậm chí, điều khiến nhiều người bất ngờ là vị doanh nhân này còn để lộ thông tin sẽ xây dựng 17 phiên bản tương tự Kim Điện trên cả nước. 

Trong khi đó, với “ông trùm” ngân hàng Trầm Bê, việc bỏ cả ngàn tỷ ra làm từ thiện bằng cách xây chùa, điện cũng gây được chú ý từ dư luận. Tuy nhiên, việc treo ảnh, tranh gia đình tại chùa ông Trầm Bê ở Trà Vinh của đại gia này gây phản cảm đối với công chúng. Theo tiết lộ từ sư trụ trì, số tiền gia đình ông Bê bỏ vào xây chùa này là 10 tỷ đồng. Tại quê hương vị đại gia này, nhiều ngôi chùa, công trình khác cũng có sự đóng góp của ông.

“Sính” đồ dát vàng, vật dụng giá tiền tỷ

Tại Hải Phòng, đại gia “Hải đồ cổ” - biệt danh của Bùi Xuân Hải, chủ tịch công ty TNHH Hải đồ cổ, cũng nổi danh với bộ sưu tập hàng loạt đồ gốm sứ dát vàng. Từ bộ ấm chén, đến tượng Phật, các loại đèn trang trí, trần thạch cao… đều được dát vàng, như một tác phẩm nghệ thuật. Tổng số vàng dùng để dát số đồ vật này lên tới 1,5 kg.

Ngoài ra, còn có bộ sập gỗ bạc tỷ của "tỷ phú chơi ngông" - anh Trần Đức Thuấn (một đại gia trong làng sản xuất gỗ Hà thành). Anh vẫn được bạn bè hài hước gọi bằng biệt danh "tỷ phú chơi ngông", bởi những đam mê sáng tạo những tác phẩm gỗ lạ và độc. 

Để sở hữu chiếc sập có giá lên tới 2 tỷ đồng, anh phải mất hơn 2 năm để đi khắp Bắc - Nam sưu tầm gỗ quý và thêm ròng rã mấy tháng trời để hoàn thiện. Chiếc sập dài 2m, cao 80cm, không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng đẹp mắt. Điều hút mắt người xem nhất đó chính là vô vàn những họa tiết đan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ.

Chi triệu đô xây lăng mộ chờ ướp xác cho mình

Đại gia nổi tiếng đất Cảng Vũ Hồng Khánh không tiếc tay chi 1 triệu USD để hoàn thành khu lăng mộ rộng 3000m2 giữa thành phố Hải Phòng, chuẩn bị cho hậu sự tương lai của mình. Lăng mộ của đại gia này qui tụ những khối đá nguyên sơ, đẹp và bắt mắt nhất đến từ vùng núi Nhồi, Thanh Hóa.

Một đại gia khác cũng nổi tiếng không kém với việc xây lăng mộ chờ ướp xác cho mình là ông "Đức gấu". Ông là Nguyễn Công Đức, người Hà Nội chính gốc nhưng đã chuyển lên Sơn Lâm, Lương Sơn, Hoà Bình sống từ nhiều năm nay. Người dân nơi đây không ai là không biết đến ông.

Ông Đức nổi tiếng không chỉ vì nuôi gấu mà còn tự mình xây dựng một trang trại, trong đó có khu lăng mộ chờ ướp xác mình. Hầm mộ ướp xác được ông Đức khởi công từ năm 2000, hoàn thiện năm 2006. Công trình nhằm hướng Tây Bắc, số bậc thang dẫn lên hầm mộ được các pháp sư tính toán cẩn thận.

Đại gia Dũng "lò vôi" và những màn chơi ngông khét tiếng
Không chỉ sở hữu khối tài sản kếch xù, đại gia khét tiếng Dũng "lò vôi" còn được dư luận nhắc đến với nhiều thú chơi trội khiến dư luận xôn xao.
Theo:  khoevadep.com.vn