Điểm tin mới 1/9: Người phụ nữ tâm thần 59 tuổi bị sàm sỡ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người phụ nữ tâm thần bị hàng xóm sàm sỡ, nổ súng kinh hoàng trong đêm, tai nạn giao thông nhiều người mắc kẹt kêu cứu...là những tin mới hôm nay

Người phụ nữ tâm thần 59 tuổi bị sàm sỡ

Bà L. mắc bệnh tâm thần phân liệt từ khi mới sinh ra (Ảnh: M.K).

Ngày 31/8, ông Hoàng Thế Lâm, Trưởng Công an xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc bà Bùi Thị L. (59 tuổi, trú thôn Tây) mắc bệnh tâm thần bị hàng xóm dở trò đồi bại lên Đồn Công an Nam Long (thuộc Công an huyện Quảng Ninh) để tiếp tục điều tra, giải quyết. 

Trước đó ngày 26/8, khi bà Bùi Thị Mai (em gái bà L.) đến nhà bà L. thì phát hiện bà bị ông Trần Văn Tuấn (48 tuổi) cởi hết quần áo và sàm sỡ. Thấy bà Mai, ông Tuấn nhanh chóng bỏ về nhà. 

Sau khi nhận được tin báo của gia đình bà L., Công an xã Vạn Ninh đã đến hiện trường tìm hiểu vụ việc, sau đó mời ông Tuấn lên lấy lời khai. Tại cơ quan công an, ông Tuấn thừa nhận thực hiện hành vi trên khi đang say rượu, nhưng chỉ mới cởi quần áo, sàm sỡ chứ chưa thực hiện hành vi hiếp dâm. 

Được biết, bà Bùi Thị L. bị tâm thần phân liệt từ khi mới sinh ra, sức khỏe yếu nên người bà chỉ nặng chưa đến 20kg. Bà không lập gia đình và ở một mình trong căn nhà cũ gần nhà em trai là ông Bùi Thanh Tâm. Tuy nhiên, từ ngày xảy ra sự việc trên, bà L. đã được đưa về sống chung với gia đình em trai mình.

Còn ông Trần Văn Tuấn có vợ và hai con đã trưởng thành. Ở địa phương, ông nổi tiếng là người hay rượu chè, sống bê tha.

Không có tiền trả nợ, thanh niên bị chủ nợ ép uống thuốc diệt cỏ?

Anh Trần Minh Dương trước khi tử vong (Ảnh gia đình cung cấp).

Sáng 31-8, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Thành ở xã Quang Hưng, huyện An Lão (TP Hải Phòng) cho biết, gia đình ông vừa có đơn gửi đến Công an huyện An Lão đề nghị cơ quan công an khẩn trương điều tra,  làm rõ vụ việc Con trai ông là Trần Minh Dương (19 tuổi, là công nhân Công ty may Thái Anh, cụm công nghiệp đường 10 An Lão) nghi đã bị một số đối tượng ép uống thuốc diệt cỏ, thiệt mạng. 

Theo ông Thành, trước khi chết, Dương cho biết có quen biết với người đàn ông tên Q. (50 tuổi, trú tại xã An Thắng, huyện An Lão). Trước ngày 14/8, Q. nhờ Dương đi cầm cố hộ một chiếc xe máy cũ. Dương mang xe về đi cầm cố được 5 triệu đồng, sau đó lại quay lại trả tiền, lấy xe ra bán cho một người tên M. được 6 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán xe, Dương tiêu gần hết nên xin nợ Q. 

Vào khoảng 17h ngày 14/8, ông Q. cùng 4 người mang theo thuốc diệt cỏ, dao đến nhà tìm Dương. Lúc này chỉ có một mình Dương ở nhà. Tại đây Q. cùng 2 đối tượng xông vào nhà uy hiếp, đòi tiền nhưng Dương nói chưa có tiền trả. Bực tức, ông Q. cùng các đối tượng dí dao vào cổ và đổ chai thuốc diệt cổ vào miệng Dương rồi bỏ đi. 

Nhận được điện thoại cầu cứu của con trai là anh Dương, ông Thành cùng người nhà vội vàng trở về nhà, thì phát hiện anh Dương đang nằm đau đớn, quằn quại trên giường. Dưới chiếu cũng như trên nền nhà vương vãi thuốc diệt cỏ, trên mặt tủ là lọ thuốc diệt cỏ đã cạn. Anh Dương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) cấp cứu. Tuy nhiên, do thuốc diệt cỏ đã ngấm, nội tạng bị tổn thương quá nặng không thể cứu chữa, gia đình đã làm đơn xin về và anh Dương tử vong 4 ngày sau đó.

Công an huyện An Lão xác nhận vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện tập trung điều tra, làm rõ. Hiện đối tượng tên Q. đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

Nổ súng kinh hoàng trong đêm, 1 người tử vong

Hiện trường xảy ra vụ án. (Ảnh: Zing.vn).

Sáng 31/8, đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, cơ quan điều tra đang ráo riết truy tìm hung thủ gây án trong vụ nổ súng xảy ra tại ngã tư Quán Toan, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đêm 30/8 khiến anh Bùi Đình T. (33 tuổi), trú tại quận Hồng Bàng (Hải Phòng) tử vong. 

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, vụ nổ súng xảy ra vào lúc 22h30 ngày 30/8, tại ngã tư Quán Toan (Hải phòng). Theo lời kể của nhân chứng, nạn nhân đã có mâu thuẫn với nhóm nam thanh niên từ trong quán karaoke ở gần hiện trường vụ nổ súng. Ngay sau khi rời quán hát, một tên trong nhóm đã rút súng bắn về phía anh T. Nhân chứng xác nhận: “Có ít nhất 2 tiếng nổ đã vang lên”. 

Ngay sau khi gây án, hung thủ tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp nhưng do đạn găm trúng ngực và mạn sườn bên trái nên đã không qua khỏi.

Hiện nay, công an đang tích cực điều tra và truy bắt hung thủ.

Xe container đâm phải xe chở công nhân, nhiều người mắc kẹt, hoảng loạn kêu cứu 

Hiện trường vụ tại nạn (Ảnh: Dương Chí Tưởng-TTXVN).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h ngày 31/8,  chiếc xe container mang BKS: 60C - 228.12 do tài xế Phan Văn Châu (SN 1981, quê Đồng Nai) điều khiển khi đến giao lộ Lê Lợi đã đâm vào chiếc xe chở công nhân BKS: 60B - 022.79 của Công ty điện tử Foster đang lưu thông theo hướng ngược chiều. 

Vụ tai nạn khiến nhiều công nhân mắc kẹt trong xe đã hoảng loạn kêu cứu. Ngay sau đó, người dân và lực lượng chức năng đã kịp thời giải thoát công nhân bị nạn trong xe để chăm sóc y tế. 

Đến 9h cùng ngày, theo ghi nhận 6 công nhân bị thương nhẹ, sau khi được đưa vào viện chăm sóc y tế đều đã xuất viện.  

Tại hiện trường, chiếc xe đưa đón công nhân bị hư hỏng rất nặng ở phần đầu, kính chắn gió phía trước văng xa nhiều mét, còn xe container bị móp cabin. Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc. 

Thanh niên tâm thần "góp ý" trong đám cưới bị đánh hội đồng tử vong

Hiện trường vụ ẩu đả (Ảnh: PLĐS).

Ngày 31/8, tin từ Công an xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình anh Nguyễn Văn T. (39 tuổi, trú xã Lộc Bổn) về việc anh T. bị nhóm thanh niên đánh hội đồng dẫn đến tử vong.

Theo người nhà nạn nhân, vào khoảng 20h10 ngày 27/8, anh T. có qua đám cưới tại nhà bà Q. ở trong xã chơi. Tại đây, đã xảy ra vụ ẩu đả, một đám thanh niên đã dùng hung khí đánh hội đồng anh T. khiến nạn nhân bị thương nặng.  

Đến 21h45 cùng ngày, anh T. được hai thanh niên chở xe máy về nhà trong tình trạng chấn thương nặng. Khi được hỏi thì hai thanh niên này bảo thấy nằm vên đường nên chở về mà không nói rõ lí do. 

Sau đó, thấy anh T. chảy nhiều máu và ngất lịm, người nhà đã đưa anh đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tuy nhiên, sau hai ngày điều trị nạn nhân đã tử vong do chấn thương sọ não. 

Theo báo Tiền Phong đưa tin, một người dự đám cưới cho biết, T. là người mắc tâm thần phân liệt 18 năm nay nhưng rất hiền lành. Khi đến chơi nhà bà Q. vào tối 27/8, anh T. có góp ý việc nhóm thanh niên hát hò “quá đà” tại đám cưới gây ồn ào. Có thể đó là nguyên nhân làm “mất lòng” đám trai làng côn đồ, nên dẫn đến sự việc đau lòng kể trên - người dự đám cưới này nghi ngờ. 

Liên quan đến vụ việc trên, ông Hoàng Vương, Công an viên xã Lộc Bổn cho biết: “Hiện tại vẫn chưa xác định được mâu thuẫn dẫn đến án mạng vừa rồi và cũng chưa xác định được có bao nhiêu đối tượng tham gia hành hung anh T. Tuy nhiên cơ quan điều tra đã xác minh được 2 đối tượng liên quan. Cả hai người này đều là con cháu trong nhà bà Q.”. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Cậu bé 10 tuổi nặng 192kg quyết tâm giảm cân để được đến trường
Cậu bé 10 tuổi nặng 192kg quyết tâm giảm cân để được đến trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ sau vài tuần áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện điều độ, cậu bé nặng nhất thế giới đã giảm được 5kg và có thể tự đi bộ tới trường.
Sốc: Nữ nghi phạm
Sốc: Nữ nghi phạm "cầu xin" cảnh sát thay ảnh truy nã xinh đẹp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không hài lòng với bức ảnh cảnh sát đăng tải vì cô có vẻ mặt cau có và khăn đỏ trên vai, tên tội phạm đã vào đề nghị thay ảnh truy nã xinh đẹp.
Cô dâu để mặt mộc hoàn toàn trong lễ cưới gây sốt cộng đồng mạng
Cô dâu để mặt mộc hoàn toàn trong lễ cưới gây sốt cộng đồng mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một cô dâu đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi đăng tải bức ảnh để mặt mộc hoàn toàn của mình bước vào lễ đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn