Gã trai 16 tuổi hiếp dâm xác chết ở nghĩa địa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi đánh đến chết người phụ nữ bằng tuổi mẹ mình, gã trai 16 tuổi còn hiếp dâm hiếp dâm xác chết ở nghĩa địa rồi hành hạ dã man thi thể.

Trung tuần tháng 4/2015, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lò Văn Phóng (Sinh ngày 10/3/1992, ngụ bản Môn, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) về tội “Giết người, hiếp dâm và cướp tài sản”.

Kẻ máu lạnh tuổi trăng tròn với những tội ác ghê rợn

Sinh ra tại vùng núi của tỉnh Sơn La, mặc dù được gia đình cho ăn học đàng hoàng nhưng Lò Văn Phóng không chịu chăm chỉ học hành mà ham chơi bời lêu lổng. Học hết lớp 7 Phóng đã bỏ học, đi theo đám bạn xấu và thường xuyên trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Tháng 10/2008, Phóng bị Công an huyện Sông Mã bắt vì tội trộm cắp nhưng sau đó được cho tại ngoại.

“Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, sau khi được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại, Phóng về nhà được vài ngày rồi sau đó lại bỏ đi lang thang ở Hà Nội. Tại đây, Phóng gặp Hiệp (chưa rõ tuổi, quê quán), vốn cùng cảnh lang thang nên cả hai sớm kết thân với nhau.

Cả hai cùng nhau Nam tiến để kiếm sống và thuê trọ tại thị xã Thủ Dầu Một (nay là TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Với bản tính lười lao động, chỉ thích hưởng thụ nên sau một thời gian dài vào Bình Dương mà cả Phóng và Hiệp vẫn chưa thể kiếm được việc làm ổn định.

Ngày 13/12/2008, khi trong túi không còn một đồng, Hiệp đã lên kế hoạch và bàn bạc với Phóng tiếp tục đi ăn trộm để kiếm tiền tiêu xài. Cả hai tìm đến khu vực xã Tân Bình, huyện Tân Uyên (nay là huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để “ăn hàng”.

Sau một ngày lang thang tại khu vực xã Tân Bình, Phóng và Hiệp phát hiện có một căn nhà nằm trong lô cao su có nhiều tài sản quý giá nên cả hai quyết định mai phục để chờ cơ hội lẻn vào nhà trộm cắp tài sản.

Mô tả ảnh.
Tên sát nhân máu lạnh Lò Văn Phóng.

Đợi cả đêm mà vẫn chưa thể đột nhập được, khoảng 0h ngày 15/12/2008, hai đối tượng phát hiện chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1976, ngụ Tân Uyên, Bình Dương) đi cạo mủ cao su bằng xe đạp ở trong lô cao su nông trường Hưng Hòa (ấp 3, xã Tân Bình). Thấy “con mồi” đi một mình, Phóng và Hiệp liền chạy sát theo vờ hỏi đường. Nhân lúc chị Hoa không để ý, cả hai đạp ngã xe, khống chế nạn nhân để cướp tài sản.

Khi chị Hoa chống cự lại và kêu cứu thì bị Phóng dùng tay đánh và đè lên cổ khiến nạn nhân bất tỉnh. Cả hai kéo chị Hoa vào sâu bên trong lô cao su, lúc này Hiệp bảo Phóng dắt chiếc xe đạp đi cất giấu. Khi quay trở ra, Phóng thấy Hiệp đang kéo quần chị Hoa xuống và thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân.

Sợ có người phát hiện nên Phóng cùng Hiệp khiêng nạn nhân vào sâu bên trong khu nghĩa địa thuộc khu trại giam phạm nhân K2 cũ. Tại đây, Hiệp không giao cấu với chị Hoa nữa mà “nhường” cho bạn. Phóng dùng tay sờ soạng vào những điểm nhạy cảm trên cơ thể chị Hoa thì bất ngờ nạn nhân tỉnh dậy và la hét.

Quá hoảng sợ, Phóng vớ một khúc cây dài khoảng 60 – 70cm chọc nhiều lần vào người khiến nạn nhân tử vong, thấy nạn nhân không còn phản ứng gì, Phóng tiếp tục hành vi hiếp dâm xác chết ở nghĩa địa. Hắn còn dùng cây chọc sâu vào bộ phận sinh dục, hành hạ thi thể chị Hoa.

Sau khi thỏa mãn hành động thú tính của mình, Phóng tháo đôi bông tai và bộ vòng bằng vàng 18k của chị Hoa. Chưa dừng lại ở đó, tên sát nhân Phóng còn có một hành động tàn ác, vô nhân tính khi cho rằng đôi mắt của chị Hoa sẽ lưu lại hình ảnh của mình và Hiệp nên tiếp tục phá hỏng đôi mắt nạn nhân. Còn tên Hiệp dùng bia mộ bằng xi măng gần đó đập liên tiếp vào đầu nạn nhân, sau đó cả hai khiêng xác chị Hoa ném xuống một ngôi mộ đã được bốc cốt để phi tang.

Gây án xong, hai tên sát nhân ung dung rời khỏi hiện trường. Hiệp đem bộ vòng cimen của nạn nhân đi bán được 600 nghìn đồng rồi cả hai quay trở ra Hà Nội bằng xe máy. Khi đi qua TP Vinh (Nghệ An), cả hai tiếp tục bán đôi bông tai với số tiền 1.700.000 đồng. Tại đây, cả hai chia tay nhau và từ đó không hề liên lạc gì với nhau.

Sau khi chia tay Hiệp, Phóng tiếp tục trở về Sơn La sinh sống dửng dưng như chưa có chuyện gì xảy ra, kẻ sát nhân tiếp tục gây ra những vụ trộm cắp, cướp giật tài sản.

Vào một ngày cuối tháng 11/2011, tên sát nhân Lò Văn Phóng xuống thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La với mục đích cướp tài sản. Trên đường đi, Phóng ghé chợ mua một con dao rồi vận vào lưng quần.

Tại một quán phở ở thị trấn, Phóng gặp ông Giàng A Po (52 tuổi, người địa phương) đi chiếc xe máy, hắn ta tìm cách làm quen với ông Po và biết rằng người đàn ông này ở xã Chiềng Sung nên Phóng nói dối với ông Po là mình cũng ở xã đó.

Lúc này trong đầu tên sát nhân máu lạnh nảy sinh ý định cướp xe máy của ông Po, Phóng dựng lên kịch bản bị mất xe không dám về nhà vì sợ bố đánh. Với bản tính thương người, khi nghe Phóng kể vậy nên ông Po đã đưa Phóng về nhà và hứa sẽ qua nhà nói đỡ với cha mẹ của Phóng.

Khi được ông Po chở về nhà, Phóng dụ nạn nhân đi vào khu vực rẫy vắng người qua lại. Quan sát một lúc không thấy ai, Phóng dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến ông Po gục tại chỗ. Hung thủ vội lục túi nạn nhân lấy tiền mặt, giấy tờ xe và chìa khóa rồi sau đó chạy xe máy về thành phố Sơn La bán chiếc xe máy của ông Po với giá 8 triệu đồng.

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành vào cuộc điều tra vụ án, ngày 30/11/2011 Phóng bị bắt khẩn cấp. Với những tội ác tày trời, giết người không ghê tay, tên sát nhân Lò Văn Phóng đã bị TAND tỉnh Sơn La tuyên án tử hình với 4 tội danh “Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗi ám ảnh nơi phòng biệt giam

Trong thời gian bị tạm giam chờ ngày đền tội tại phòng biệt giam Công an tỉnh Sơn La, có lẽ do bị ám ảnh bởi những tội ác ma rợ của mình. Ngày 3/12/2013, Lò Văn Phóng đã viết đơn khai nhận mình chính là hung thủ gây ra cái chết cho chị Nguyễn Thị Hoa tại tỉnh Bình Dương vào năm 2008.

Qua khai báo của tử tù Lò Văn Phóng, Công an Bình Dương đã tiến hành di lý hung thủ vào để dựng lại hiện trường vụ án mạng mà suốt 7 năm qua, cơ quan điều tra phải vất vả truy tìm hung thủ nhưng chưa có kết quả.

Ngày 14/4/2015, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử vụ án giết người xảy ra vào năm 2008.

Đến tham dự phiên tòa, phía gia đình nạn nhân cũng không muốn nhắc lại vụ án mạng đau lòng của con gái mình vì sự việc đã xảy ra quá lâu.

Mô tả ảnh.
Mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Hoa đau đớn ôm di ảnh con gái dự phiên tòa xét xử kẻ giết con mình.

TAND đề nghị bị cáo Phóng phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 90 triệu đồng tiền mai táng phí, đồng thời phải trả lại số tiền 5 triệu đồng (quy đổi ra số trang sức của nạn nhân bị cướp) tiền trang sức mà các đối tượng đã cướp của nạn nhân.

Được nói lời sau cùng, Lò Văn Phóng cúi gầm mặt, lí nhí nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân về tội ác mà hắn đã gây ra cho gia đình họ. Đồng thời Phóng cũng xin được thi hành án sớm để thoát khỏi cảnh lương tâm dằn vặt.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy Lò Văn Phóng gây án khi bị cáo mới 16 tuổi nhưng hành vi mà bị cáo thực hiện là vô cùng tàn ác, không còn tình người. Vì vậy, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Lò Văn Phóng 18 năm tù về 3 tội “Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm”. Tổng hợp với bản án của TAND tỉnh Sơn La, buộc bị cáo Phóng phải chấp hành hình phạt chung là tử hình.

Thất tình cô gái vào nghĩa địa nhậu bị hiếp dâm tập thể
Thất tình cô gái vào nghĩa địa nhậu bị hiếp dâm tập thể
(Xã hội) - (Phunutoday) - Buồn tình, H. đồng ý đi nhậu với nhóm thanh niên không quen ở nghĩa địa. Khi đã say cô bị nhóm này cướp tài sản, hiếp dâm rồi có ý định giết chết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn