Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 24-11: Vàng SJC tiếp tục xu hướng giảm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vàng SJC tiếp tục xu hướng giảm, tuy nhiên các chuyên gia nhận định rằng vàng vẫn là một mặt hàng đa dạng hóa danh mục đầu tư tuyệt vời.

Giá vàng hôm nay 24-11

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng trong nước hôm nay ngày 24-11, lúc 16h19:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,060,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,290,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,060,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,310,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,210,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,250,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1073.66 USD/ounce; bán ra là 1074.14 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 24-11, cập nhật lúc 16h19: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,450 đồng/USD, chuyển khoản là 22,450 đồng/USD và bán ra là 22,530 đồng/USD.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Dự báo giá vàng

Trong bối cảnh nhà đầu tư xa lánh vàng do kim loại này liên tục rớt giá bởi kỳ vọng lãi suất tại Mỹ sắp được tăng lên, thì một nhà kinh tế cấp cao cho biết rằng mặc dù ông vẫn bi quan về kim loại quý này trong ngắn hạn, nhưng căn cứ vào các dữ liệu lịch sử vẫn chứng minh được rằng vàng vẫn là một mặt hàng đa dạng hóa danh mục đầu tư tuyệt vời.

Erik Norland của CME Group cho rằng, mặc dù rất khó để có thể chắc chắn liệu rằng quý kim vàng có phải là một danh mục đầu tư tốt hay không, nhưng ông căn cứ vào dữ liệu lịch sử để giải mã liệu rằng vàng có hữu ích trong danh mục đầu tư trong quá khứ hay không.

“Để làm như vậy, chúng ta so sánh lợi nhuận vượt quá điều chỉnh rủi ro của vàng với lợi nhuận vượt quá điều chỉnh rủi ro của cổ phiếu và trái phiếu,” ông nói.

Bốn kết quả chính dựa trên báo cáo nghiên cứu của ông được phát hành cho thấy: vàng có nằm trong danh mục đầu tư thu được “lợi nhuận nhẹ”, trong cả ngắn hạn và dài hạn, mức phân bổ vàng lý tưởng là khoảng 10-15% trong danh mục đầu tư, vàng có mức lợi nhuận điều chỉnh rủi ro thấp hơn nhiều so với cả trái phiếu chính phủ hoặc cổ phiếu, và kể từ khi vàng có một mối tương quan lỏng lẻo với cả cổ phiếu và trái phiếu, thì kim loại này đóng vai trò làm “đa dạng hóa danh mục đầu tư rất hữu ích.”

Tuy nhiên, Norland vẫn bi quan về thị trường vàng trong ngắn hạn, tuy nhiên lý do không phải là do việc Mỹ tăng lãi suất mà là do nguyên nhân liên quan đến khai thác mỏ.

“Những người quen thuộc với hoạt động nghiên cứu của chúng tôi sẽ biết rằng chúng tôi không đặc biệt lạc quan về vàng trong ngắn hạn bởi vì chúng tôi cho rằng kim loại này sẽ bị tác động bởi nguồn cung nhiều hơn so với mức mà hầu hết mọi người nhận ra, và theo quan điểm của chúng tôi nguồn cung có khả năng sẽ tiếp tục tăng lên,” ông nhận định.

“Quan điểm về nguồn cung của chúng tôi dường như chỉ nằm trong phần thiểu số do nhiều nhà phân tích cho rằng nguồn cung cấp vàng có khả năng giảm đáng kể trong vài năm tới. Nếu các công ty khai thác mỏ bắt đầu đóng cửa sản xuất, thì sẽ thúc đẩy vàng tăng giá,” ông giải thích.

Norland cũng lưu ý rằng ông không nhìn thấy lạm phát trở thành một vấn đề lớn, mà điều này lần lượt tác động tiêu cực lên giá vàng.

“Tuy nhiên, Fed có vẻ có quan điểm bất đồng với chúng tôi. Nếu họ không cho rằng lạm phát là mối đe dọa lớn, thì họ có lẽ sẽ không xem xét việc tăng lãi suất,” ông nói.

“Mặc dù vậy, trong phạm vi Fed thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này sẽ là viễn cảnh cản trở quý kim vàng bởi nó sẽ dập tắt những quan ngại về lạm phát; trong khi đó sẽ làm nổi bật sự tương phản giữa mức lãi suất tiền gửi ở mức gần 0% và lãi suất tăng lên đối với Tín phiếu kho bạc (T-Bills) và công cụ lãi suất ngắn hạn khác tại Mỹ.”

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 24-11: Vàng SJC vẫn trong đà giảm
(Xã hội) - Các chuyên gia nhận định, giá vàng vẫn có xu hướng giảm trong tuần này, chưa có dấu hiệu tăng trở lại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn