Giải cứu thành công 8 cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 8 cô gái trẻ có độ tuổi từ 21 đến 30 đã được công an huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) phối hợp cùng công an Trung Quốc giải cứu thành công.

Ngày 21/1, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Công an huyện Văn Lãng vừa phối hợp với Đồn biên phòng Tân Thanh tiếp nhận từ Công an Trung Quốc 8 cô gái trẻ người Việt Nam bị lừa bán qua biên giới.

Trước đó, Công an huyện Văn Lãng nắm thông tin, một số cô gái trẻ người Việt Nam bị kẻ xấu lừa bán sang Trung Quốc nên vào cuộc điều tra xác minh, giải cứu các nạn nhân.

Công an huyện Văn Lãng sau đó phối hợp với Công an Trung Quốc xác định được 8 cô gái nói trên. Những cô gái may mắn được giải cứu trở về Việt Nam có tuổi đời từ 21 đến 30 tuổi và có hộ khẩu thường trú tại nhiều tỉnh như Bắc Giang, Thanh Hóa và Cà Mau.

Điều tra ban đầu xác định, khi các cô gái trẻ đang tìm kiếm việc làm họ đã bị một số đối tượng dụ dỗ qua Trung Quốc làm việc với mức thu nhập cao. Tin lời các đối tượng, các cô gái đồng ý qua Trung Quốc  và bị chúng bán tại đây. Các cô gái bị bán sau đó phải làm vợ cho những người đàn ông nghèo ở các vùng nông thôn Trung Quốc.

Hiện Công an huyện Văn Lãng đang điều tra mở rộng vụ án, truy bắt đối tượng bán lừa bán các cô gái trẻ qua Trung Quốc.

Giải cứu thành công 8 cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc
 Công an 2 nước làm thủ tục bàn giao và tiếp nhận 8 cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc

Trước đó, ngày 3/12/2015, lực lượng Công an Biên phòng Cảng Phòng Thành (Quảng Tây, Trung Quốc) cũng tiến hành bàn giao cho lực lượng Biên Phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) 2 mẹ con Hoàng Diệu Huyền -  cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc khi đang mang thai được khoảng 6 tháng.

Vào những ngày cuối tháng 10/2015, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp ông Hoàng Văn Lập (SN 1974, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên). Ông Lập cho biết con gái ông là em Hoàng Diệu Huyền (SN 1998) đang học dở lớp 11 thì xin gia đình nghỉ học để đi làm thuê tại Quảng Ninh. Sau đó, Huyền mất tích không liên lạc được.

Ông Lập cho biết, kể từ tháng 9/2014, khi Huyền nói đi làm thuê tại Quảng Ninh, sau đó Huyền mất tích. Gia đình dò hỏi khắp nơi nhưng thông tin về Huyền không ai biết. Lúc đó gia đình cũng bán tín bán nghi là Huyền đã bị bán sang Trung Quốc.

Tháng 10/2015, vừa ăn xong bữa cơm tối, linh tính mách bảo ông Lập mở máy điện thoại ra xem, đúng lúc này thấy trên mạng xã hội Zalo có dòng tin nhắn: “Bố ơi cứu con, con bị lừa bán sang Trung Quốc”.

Biết những dòng tin nhắn đó của cô con gái mà cả năm nay gia đình mong ngóng từng dòng tin, ông Lập cẩn thận nhắn lại hỏi địa chỉ cụ thể thì Huyền chụp ảnh Chứng minh thư Nhân dân của người chồng đã mua Huyền về làm vợ suốt một năm qua tại tỉnh An Huy (Trung Quốc).

Ngay khi tiếp nhận những thông tin trình báo về việc con gái ông Lập bị lừa bán sang Trung Quốc, thông qua điện thoại đường dây nóng, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã gửi toàn bộ thông tin của Huyền đến Đồn Công an  Biên phòng Cảng Phòng Thành (Quảng Tây, Trung Quốc).

Ngày 24/11/2015, Công an Biên phòng Trung Quốc đã tiến hành giải cứu Hoàng Diệu Huyền tại nhà chồng khi Huyền đang nuôi con nhỏ.

Xót xa trẻ mầm non bị lột đồ lôi ra ngoài vì… không chịu ngủ trưa
Xót xa trẻ mầm non bị lột đồ lôi ra ngoài vì… không chịu ngủ trưa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì không chịu ngủ trưa, bé trai đã bị cô giáo lột hết quần áo bắt đứng ngoài hành lang trong thời tiết lạnh giá.
Theo:  khoevadep.com.vn