Hà Tĩnh: Khởi tố 5 phụ nữ chống người thi hành công vụ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5 đối tượng bị khởi tố đều là phụ nữ, trú tại xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Ngày 28/4, Thượng úy Lê Viết Đường, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết hôm qua (27/4), cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 5 đối tượng về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Cơ quan chức năng làm công tác bảo vệ thi công mở rộng QL1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên vào hồi tháng 3.

5 đối tượng bị khởi tố đều là phụ nữ, trú tại xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, bao gồm: Trần Thị Kim Cân (SN 1940), Đặng Thị Hạnh (SN 1954), Bùi Thị Định (SN 1956), Hồ Thị Lý (SN 1960) và Hoàng Thị Thuận (SN 1968). Trong đó, Cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 2 đối tượng Hoàng Thị Thuận và Đặng Thị Hạnh để phục vụ công tác điều tra. Ba đối tượng còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, sáng sớm ngày 24/4, các lực lượng chức năng của UBND huyện Cẩm Xuyên tiến hành thuyết phục vận động một số hộ dân bàn giao mặt bằng nâng cấp mở rộng QL1A cho các đơn vị thi công đúng tiến độ.

Vào khoảng 7h sáng cùng ngày, khi lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp cận hiện trường để bảo vệ thi công, 5 đối tượng nói trên đã có hành động gây rối, cản trở và dùng gạch, đá, chất bẩn ném vào lực lượng thi hành công vụ. Vụ việc đã làm cho một số cán bộ chiến sỹ bị thương.

Theo ông Bùi Quang Mai - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, nguyên nhân người dân cố tình chống đối các đơn vị thi công bởi họ chưa đồng ý với mức bồi thường, hỗ trợ của ban giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân ở đây đã cố tình không chịu nhận tiền đền bù hỗ trợ và không chịu bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn