IS dọa sẽ chặt đầu những người Nhật Bản mà chúng gặp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Lưỡi dao này không chỉ đoạt mạng Kenji, mà sẽ còn tiếp tục gây đau thương cho mọi người dân Nhật Bản chúng ta gặp".

Trong đoạn video có thời lượng 67 giây mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố hôm 31/1, nhà báo Kenji Goto, con tin người Nhật thứ hai bị IS bắt giữ quỳ trên mặt đất trong khi chiến binh bịt mặt đọc thông điệp trước ống kính camera. Sau đó tên sát nhân hạ dần con dao và màn hình chuyển sang màu đen. Khi màn hình trở lại trạng thái bình thường, người xem thấy thi thể nhà báo Nhật Bản dưới mặt đất có phần đầu bị đứt lìa và đặt phía trên.

Mô tả ảnh.
Phiến quân mặc trang phục đen đứng bên cạnh con tin Kenjo Goto trong đoạn video mà IS công bố hôm 31/1.

"John thánh chiến", tên mà giới truyền thông dùng để gọi tên sát nhân trong những video hành quyết con tin của IS, nói: "Giống như những đồng minh ngu ngốc trong liên minh của quỷ Satan, chính phủ Nhật Bản vẫn chưa hiểu rằng chúng ta là một thể chế Hồi giáo với quyền lực và sức mạnh. Chúng ta có một đội quân rất thèm máu của các người".

Chiến binh bịt mặt nói rằng Thủ tướng Shinzo Abe đã ra một quyết định bất cẩn khi tham gia cuộc chiến chống IS. "Lưỡi dao này sẽ không chỉ đoạt mạng Kenji, mà sẽ còn tiếp tục gây đau thương cho mọi người dân Nhật Bản mà chúng ta gặp. Hãy để cơn ác mộng của Nhật Bản bắt đầu", tên sát nhân tuyên bố.

Đoạn video xuất hiện trên mạng đúng một ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, ông Yasuhide Nakayama, thông báo trước giới truyền thông rằng cuộc đàm phán về việc thả Goto rơi vào thế bế tắc.

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Abe cúi mặt khi nói tại cuộc họp báo tại nhà riêng.

Hiện, Nhật Bản đang tiến hành xác minh tính xác thực của đoạn video, tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết đoạn video rất có thể là thật.

"Tôi thực sự cảm thấy phẫn nộ trước hành động vô nhân đạo và đê hèn của khủng bố. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho những kẻ khủng bố", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu ngắn gọn với các phóng viên tại Nhật Bản.

"Nhật Bản sẽ hợp tác cùng cộng đồng quốc tế để đưa tội ác này ra trước công lý", ông Abe nói thêm và khẳng định sẽ không nhượng bộ với chủ nghĩa khủng bố.

Tổng thống Obama cho biết Mỹ cũng đang tiến hành điều tra riêng đoạn video và nhấn mạnh rằng Mỹ cũng cực lực lên án hành động của nhóm khủng bố.

IS dọa sát hại ông Obama
Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng tải video dọa sát hại tổng thống Mỹ và biến nước này thành một tỉnh Hồi giáo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn