Kết quả buổi luận tội Minh Béo tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa luận tội diễn ra vào 10h ngày 15/4/2016 tại Mỹ), Minh Béo từ chối nhận tội và tòa đã giữ nguyên mức phí tại ngoại

Vào khoảng 10h sáng ngày 15/4 tại Mỹ (giờ địa phương), tức đêm ngày 15 và rạng sáng ngày 16/4 theo giờ Việt Nam, phiên luận tội Minh Béo với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em sẽ diễn ra tại Nhà tù Trung tâm Quận Cam.

Như vậy, nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ tiếp tục bị giam giữ đến các phiên tòa tiếp theo vào 13/5 và 10/6.

Theo tường thuật từ Facebook của ông Dũng Taylor, dù luật sư đại diện cho Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại ngoại vì mức phí tại ngoại của những vụ tương tự là 100,000 USD thay vì 1 triệu USD, đồng thời bị cáo tự nguyện giao hộ chiếu của mình cho tòa án giữ để đảm bảo không bỏ trốn trước ngày hầu tòa nhưng vì giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không có luật dẫn độ nên chánh án đã từ chối giảm số tiền tại ngoại.

minh beo tu choi nhan toi tai toa
Vụ việc của Minh Béo trên kênh truyền hình Mỹ ABC7. Ảnh: VnExpress

Tuy phiên tòa bắt đầu từ 10h (giờ địa phương) nhưng phải đến 12h mới đến phần luận tội của Minh Béo do cùng với đó, tòa còn tiến hành luận tội với hơn 90 bị cáo khác.

Theo VnExpress, chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt có mặt tại phiên tòa cho biết Minh Béo xuất hiện trong tình trạng sút nhiều cân và khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi. Tuy nhiên nam diễn viên trông có phần bình tĩnh hơn trước.

minh beo tu choi nhan toi tai toa
Nghệ sĩ Minh Béo tại phiên tòa luận tội. (Ảnh: chụp màn hình - VnExpress)

Nghệ sĩ Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị truy tố với ba tội danh gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một trẻ dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ thực hiện hành vi dâm ô. Minh Béo có thể phải chịu mức án 5 năm 8 tháng tù giam.

Khi chánh án đọc tội trạng và tiến hành hỏi bị cáo "có tội" hay "không có tội", luật sư thay Minh Béo phủ nhận mọi tội trạng bị cáo buộc. Trong suốt phiên luận tội, Minh Béo chỉ lặng yên nghe lời thông dịch, cáo trạng và bào chữa của luật sư.

Theo ông Tony Rackauckas, Chánh Biện Lý (đại diện công tố) quận Cam – để tránh việc bị cáo trốn thoát trước ngày hầu tòa nên Minh Béo phải đối mặt với mức phí bảo lãnh rất cao. Trước đó, theo ABC7 News, bà Janet Nguyễn – Thượng nghị sĩ cho biết sẽ đệ trình một sửa đổi hiến pháp cho phép thẩm phán từ chối bảo lãnh tại ngoại trong những trường hợp bị cao có nguy cơ trốn thoát.

Chi tiết phiên tòa xử Minh Béo: Phí bảo lãnh vẫn là 1 triệu USD
Chi tiết phiên tòa xử Minh Béo: Phí bảo lãnh vẫn là 1 triệu USD
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù luật sư ra sức thuyết phục, cho biết Minh Béo sẵn sàng nộp lại hộ chiếu để đảm bảo không bỏ trốn, nhưng mức phí bảo lãnh vẫn được giữ nguyên.
Đang diễn ra phiên tòa xét xử Minh Béo tại Mỹ
Đang diễn ra phiên tòa xét xử Minh Béo tại Mỹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 22h-23h tối nay 15/4, Minh Béo sẽ có mặt trong phiên luận tội diễn ra tại nhà tù trung tâm quận Cam, bang California, Mỹ.
Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ
Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đêm nay (theo giờ Việt Nam), sẽ diễn ra phiên tòa xét xử luận tội danh hài Minh Béo tại Mỹ. Cùng điểm lại diễn biến chính của vụ án này:
Quy trình xét xử Minh Béo tại Mỹ
Quy trình xét xử Minh Béo tại Mỹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo luật pháp Mỹ, quy trình xét xử một vụ án tương tự như của Minh Béo phải trải qua rất nhiều bước trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link