Nghịch tử sát hại cha, phi tang xác trả giá thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với hành động tàn ác khi ra tay sát hại cha ruột, phi tang xác nên bị cáo Đặng Hùng Phương (SN 1987, xã Long An, huyện Long Hồ) bị tuyên phạt mức

Sáng 30/1, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên toà xét xử lưu động bị cáo Đặng Hùng Phương (SN 1987, ngụ Long Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ) về tội “Giết người”. 

Mô tả ảnh.
Đặng Hùng Phương tại cơ quan điều tra 

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt tại UBND xã Long An để theo dõi phiên xét xử. Họ tỏ ra bức xúc tột cùng trước hành động tàn ác mà Phương gây ra với người sinh thành ra hắn. 

Theo cáo trạng, ông Đặng Văn Rô (SN 1949, trú tại 247/12, ấp Long Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) sống chung nhà với con trai là Phương. Do xảy ra nhiều mâu thuẫn, ông Rô đã lên tiếng đuổi nên Phương đành phải ra ngoài thuê nhà trọ sinh sống.

Đến trưa ngày 04/10/2014, Phương về nhà để chuyển đồ ra phòng trọ của mình mới thuê. Tại đây, hắn đã cầm một khúc gỗ tấn công ông Rô, rồi dùng dây siết cổ cha đến chết. 

Sau khi gây án, Phương đã mang xác cha bỏ vào giỏ xách mang đến Khu công nghiệp Tân Tạo (thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, Tp.HCM) để phi tang. 

Đên rạng sáng ngày 05/10, người dân phát hiện xác một người đàn ông trong giỏ xách nên trình báo cơ quan công an vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định hung thủ gây án là Đặng Hùng Phương – con ruột của nạn nhân. 

Ngày 14/10, công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Hùng Phương để điều tra về hành vi giết người. Tại cơ quan công an, Phương đã thừa nhận hành vi giết cha ruột của mình.

Tại phiên tòa, căn cứ hành vi giết người man rợ, coi thường tính mạng của người khác, đặc biệt nạn nhân lại chính là cha ruột của hung thủ nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Hùng Phương mức án tù chung thân. 

Vụ giết nghệ sĩ Đỗ Linh: Cuộc sống bất hạnh của kẻ sát nhân
“Giá như nó còn cha, được mẹ quan tâm thì đâu đi sai đường, để rồi trả giá bằng cả tương lai tối tăm phía trước… ” – một hàng xóm xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn