Thảm án ở Gia Lai: Giấc mơ dang dở của thiếu nữ xinh đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thủy là học sinh giỏi, dự định xong lớp 12 thì xuống Sài Gòn thi đại học khối A. Thế nhưng giấc mơ ấy mãi mãi không thể trở thành hiện thực.

Tính đến thời điểm hiện tại, chị Phan Thị Mão (53 tuổi), nạn nhân trong vụ trọng án truy sát cả gia đình ở Gia Lai, đã tỉnh dậy, bước đầu chị có thể nói chuyện. Sức khỏe của chị Mão về cơ bản đã ổn định nhưng chị đang bị sốc về tinh thần khi cùng lúc mất đi người chồng và con gái thân yêu.

Mô tả ảnh.
Chị Mão đang bị sốc về tinh thần khi cùng lúc mất đi người chồng và con gái thân yêu.

Dù đã bình tĩnh hơn để suy xét mọi chuyện nhưng chị Mão vẫn chưa thể tin vào sự thật bởi chị cho rằng, vợ chồng chị xưa nay vốn không có mâu thuẫn hay khúc mắc gì với ai.

Riêng cô con gái duy nhất là Nguyễn Thị Thủy (hiện đang học lớp 12C1 Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ) dạo gần đây có quen một chàng trai tên H., có bố làm tại bệnh viện Đức Cơ (thị trấn Chư Ty). Cách đây mấy ngày, Thủy và H. có mâu thuẫn với nhau.

Mô tả ảnh.
Những tang vật thu giữ được.

Theo lời chị Mão, khoảng 0h ngày 21/1, vợ chồng chị nghe tiếng chó sủa trước nhà song vì đã khuya nên chồng chị (nạn nhân Nguyễn Văn Cường) không ra mở cửa. Một lát sau, chó sủa dồn dập nên anh Cường đã bật dậy mở cửa nhà mà không bật đèn. Vừa mở cánh cửa trước, anh bị một đối tượng nam (còn trẻ) xô ngược vào trong phòng khách rồi dùng dao nhọn chém tới tấp khắp người.

Nghe tiếng chồng rên xiết đứt quãng, chị Mão choàng dậy lao ra cứu chồng. Tuy nhiên, lúc này, kẻ thủ ác trong cơn điên đã chém xối xả khắp đầu và cổ chị Mão. Chị chỉ kịp kêu lên vài tiếng cướp, cướp rồi gục xuống.

Mô tả ảnh.
Thủy chưa thực hiện được ước mơ thì bị kẻ cướp đâm chết.

Nghe tiếng mẹ tri hô, Thủy vùng ra khỏi nhà cầu cứu xong mới ra đến sân đã bị một đối tượng lạ bên ngoài đâm một nhát vào người, gục ngay tại chỗ. Bà Lưu Thị Hồ (80 tuổi) nghe động, vừa thức dậy cũng bị tên côn đồ chém vào người nhưng may mắn là bị thương nhẹ.

Thầy Nguyễn Hồng Nhơn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 (THPT Lê Hoàn, Đức Cơ, Gia Lai) cho biết, nhận được thông tin em Thủy tử vong, nhà trường cùng bạn bè rất bàng hoàng. "Thủy là con ngoan, trò giỏi, gần gũi với bạn bè, được các bạn trong lớp quý mến. Em còn là người rất năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Nhiều năm liền, em là học sinh khá giỏi của lớp", thầy Nhơn nói.

Được biết, nhà trường cùng thầy cô, học sinh đã đến thăm hỏi, phúng viếng gia đình Thủy.

Mô tả ảnh.
Bà Lưu Thị Hồ phải gánh chịu nỗi đau người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Trong căn phòng nhỏ được tách biệt với nơi tổ chức đám tang cho con cháu, bà Lưu Thị Hồ (bà nội Thủy) không thể chợp mắt phút nào. Mỗi khi nghe tiếng kèn, trống vang lên thì nước mắt bà lại chảy thành dòng. 2 ngày trôi qua, nỗi đau người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh chưa khi nào nguôi ngoai.

Bà Hồ cho biết, Thủy rất siêng học, ngoan ngoãn nghe lời, không ham chơi. “Thủy muốn xuống Sài Gòn thi đại học sau khi xong chương trình 12”, cụ Hồ nói. Thế nhưng mơ ước đó thiếu nữ xinh đẹp vĩnh viễn không thể nào thành hiện thực được nữa, khiến nhiều người xót xa.

Mô tả ảnh.
Nỗi đau quá lớn của người thân ông Cường.

Trong ngày tiễn đưa bạn thân, cô học trò Nguyễn Thị Hằng (18 tuổi, ngụ cùng thôn) khóc ngất. Thủy và Hằng học cùng từ năm lớp 1 đến lớp 12, nhà cũng gần nên coi nhau như chị em ruột.

Hằng nói trong nước mắt: “Thủy là con duy nhất trong nhà, chơi với bạn bè thiệt tình nên tụi em coi nhau như chị em. Lúc bạn ấy có chuyện buồn, em sang nhà ngủ chung để tâm sự, chia sẻ”. Hằng bảo rằng, Thủy ra đi quá đau đớn, đột ngột, đến giờ em vẫn chưa tin là bạn thân qua đời. Từ hôm qua đến nay, em không ăn, không ngủ, hình ảnh Thủy quanh quẩn trong tâm trí.

“Nhiều lúc nhìn di ảnh Thủy mà em ngỡ bạn vẫn quanh đây, nói cười với em...”, thiếu nữ khóc ngất.

Mô tả ảnh.
Hàng ngàn người tiễn đưa ông Cường, cháu Thủy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Lương Ngọc Diện - Bí thư Chi bộ thôn Ia Tang - cho biết gia đình ông Cường sống rất chân hòa với bà con lối xóm, được đồng chí, đồng nghiệp tôn trọng, quý mến. Cháu Thủy là con gái duy nhất, ngoan ngoãn, học giỏi. Ông Cường cùng con ra đi khiến người dân nơi đây ai cũng tiếc thương. Sáng nay có cả ngàn người dân địa phương đến tiễn đưa nạn nhân xấu số.

“Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự tại thôn rất phức tạp, huyện và xã đã đưa thôn vào danh sách những điểm nóng về an ninh trật tự. Khi an ninh vừa được tăng cường thì xảy ra vụ án mạng kinh hoàng", ông Diện thông tin.

Hiện có 3 đối tượng đã được gọi lên cơ quan Công an để thu thập lời khai. Nguồn tin riêng từ Công an huyện Đức Cơ cũng cho biết, hung thủ của vụ án khoảng 1-3 người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn